06:57  | 

"Siêu ngựa" Ferrari độc bản kỉ niệm 50 năm quốc khánh Singapore

Hãng siêu xe Ý tiết lộ sẽ sản xuất một phiên bản cực độc của F12 Berlinetta có tên Singapore 50th Anniversary Edition 1/1 với nhiều đặc tính riêng của đất nước đảo quốc sư tử.

Ngày 9/8 vừa qua, đảo quốc sư tử kỉ niệm 50 năm ngày độc lập của mình (1965 - 2015). Để kỉ niệm sự kiện này, Ital Auto – đơn vị phân phối chính hãng của Ferrari tại Singapore đã tiết lộ, hãng xe Ý sẽ tạo ra một phiên bản F12 berlinetta độc nhất vô nhị dành riêng cho ngày trọng đại này.

F12 Berlinetta Singapore 50th Anniversary Edition độc nhất vô nhị dành riêng cho đảo quốc sư tử.

F12 Berlinetta Singapore 50th Anniversary Edition sẽ có thiết kế nguyên bản là 1 chiếc F12 Berlinetta thông thường. Những chi tiết được thay đổi ở ngoại thất như phần đuôi là sự kết hợp của 2 màu đỏ trắng tương đương 2 màu trên quốc kì của Singapore. Chính giữa xe sẽ được thêm một sọc trắng kép dài từ nắp capô đến cuối xe. 2 bên sườn cũng xuất hiện hai đường sọc trắng tương tự.

Nội thất bên trong xe sẽ có tông màu đen đỏ làm chủ yếu. Vô-lăng với một số điểm làm từ sợi carbon kèm theo logo tên phiên bản độc nhất vô nhị này. Logo này còn xuất hiện thêm một lần tại vị trí kệ cửa xe. Tựa đầu của 2 ghế ngồi sẽ được thêu một logo hình đầu sư tử màu đỏ - một trong những đặc trưng riêng biệt của đất nước này.

Ngoài sự khác biệt về thiết kế nội và ngoài thất, xe không có chút thay đổi nào về mặt kỹ thuật. Ferrari F12 Berlinetta Singapore lần thứ 50 Anniversary Edition vẫn sử dụng động cơ 6.3L V12 hút khí tự nhiên có khả năng tạo ra 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Nó cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,1 giây, 0 - 200 km/h trong 8,5 giây. Tốc độ tối đứng vượt quá 340 km / h. Sức mạnh trên được truyền tới bánh sau bởi một hộc số 7 cấp truyền động ly hợp kép.

Hiện tại, giá bán của siêu phẩm độc nhất vô nhị này vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn nó sẽ là một con số khá cao. Từ năm 2013 đến nay, đã có khoảng 67 chiếc Ferrari được đăng kí mới tại đây, một con số cực kì ấn tượng với một hãng siêu xe tại một thị trường giàu tiềm năng.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm