06:05  | 

Toyota Prius 2016 lộ ảnh không ngụy trang trước ngày ra mắt

Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của Toyota sẽ chính thức được công bố vào ngày 8/9 tới và mặt tại Frankfurt Motor Show 2015 một tuần sau đó.

Sau một thời gian chạy thử nghiệm dưới lớp áo ngụy trang tại California (Mỹ), mới đây những hình ảnh đầu tiên của Toyota Prius 2016 đã được một thành viên của câu lạc bộ Prius Malaysia ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội.

Toyota Prius 2016 lộ ảnh không ngụy trang trước ngày ra mắt 2016-Prius-1.jpgToyota Prius 2016 sẽ được công bố vào ngày 8/9 tới đây.

Về thiết kế, Prius 2016 sẽ được lấy cảm hứng từ mô hình Hydrogen có tên Mirai với bề ngoài trông thể thao hơn, mặt trước có một số chi tiết thay đổi, mui xe thấp hơn nhưng được gắn biểu tượng Toyota nổi bật. Ngoài ra, xe được trang bị đèn pha LED, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về thế hệ mới của mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này, nhưng theo một số nguồn tin thì xe sử dụng một hệ thống truyền động hybrid bao gồm động cơ 1.8L, mô-tơ điện và bộ ắc-quy nickel metal hydride or lithium-ion hoặc, cho công suất tối đa là 150 mã lực.

Toyota Prius 2016 lộ ảnh không ngụy trang trước ngày ra mắt 2016-Prius-2.jpg

Theo ban lãnh đạo điều hành của Toyota, Prius thế hệ mới sẽ sử dụng hệ thống khung xe toàn cầu mới của Toyota (Toyota New Global Architecture) – giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 20% so với phiên bản cũ, đây là điểm khác biệt lớn nhất của Prius 2016. Ngoài ra, cabin của xe cũng sức chứa lớn hơn với "cải tiến đáng kể về thiết kế, giúp dễ dàng di chuyển hơn".

Theo dự kiến, Prius 2016 sẽ chính thức được Toyota công bố vào ngày 8/9 tới đây và sau đó một tuần, mẫu xe này sẽ được trưng bày tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015 diễn ra tại Đức.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm