09:21  | 

Xe nhái Landwind X7 ngang nhiên mở bán, giá từ 21.000 USD

Sau khi Land Rover tuyên bố huỷ kiện không lâu, Landwind Motors đã ngang nhiên tổ chức ra mắt cho chiếc SUV X7 có kiểu dáng tương tự với Evoque với mức giá rẻ 21.000 USD.

Landwind Motors là một hãng sản xuất xe hơi Trung Quốc thuộc sở hữu chung của Jiangling Motors và Changan Auto. Cả 2 thương hiệu này hiện đang là đối tác liên doanh của Ford. Thú vị hơn, Ford lại chính là thương hiệu sở hữu Land Rover từ những năm 2000 trước khi bán lại cho Tata Motors (tại Ấn Độ) vào năm 2008.

Xe nhái Landwind X7 ngang nhiên mở bán, giá từ 21.000 USD Landwind_X7 (8).jpgLandwind X7 được coi là bản sao hoàn hảo của Range Rover Evoque

Ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2015 diễn ra vào cuối tháng 4, Landwind Motors đã khiến khách tham quan phải sửng sốt khi tung ra bản sao của Evoque dưới cái tên X7. Sau sự kiện này, đại diện phía Jaguar Land Rover đã tỏ ra rất tức giận và quyết tâm sẽ khởi kiện thương hiệu xe hơi Trung Quốc khi ngang nhiên copy thiết kế của mình. Thế nhưng, đâu lại vào đó, thương hiệu xe sang nước Anh huỷ kiện còn Landwind X7 đã chính thức mở bán tại thị trường Trung Quốc vào ngày hôm qua.

Xe nhái Landwind X7 ngang nhiên mở bán, giá từ 21.000 USD Landwind_X7 (6).jpgHình ảnh 5 nhân sự cấp cao (bao gồm cả Giám đốc điều hành) của Landwind Motors trong buổi ra mắt

Về ngoại hình, Landwind X7 có nét thiết kế tương tự so với bản gốc Evoque ngoại trừ đèn pha, hốc hút gió và đèn hậu phía sau. Xe có kích thước lần lượt là chiều dài 4.420mm, rộng 1.910, cao 1.630 và trọng lượng 1.775kg (nhẹ hơn 75kg so với Evoque).

Xe nhái Landwind X7 ngang nhiên mở bán, giá từ 21.000 USD Landwind_X7 (1).jpgKích thước tổng thể trên Landwind X7 cũng không có khác biệt quá lớn so với Evoque

Giống như ngoại thất, tạo hình khoang cabin của Landwind X7 cũng được sao chép lại từ bản gốc ngay từ vô-lăng cho đến bảng điều khiển trung tâm. Các vật liệu cao cấp như da và crôm được sử dụng rất nhiều giúp nó trở thành chiếc xe sang trọng nhất trong làng xe nhái. Cùng với đó là các tiện ích thông minh bao gồm màn hình cảm ứng 10,2 inch, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình, GPS, kết nối bluetooth, hệ thống kiểm soát khí hậu, chìa khóa thông minh,…

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất được trang bị một cửa sổ trời lớn (1100x950mm), ghế sưởi điều chỉnh điện, hệ thống âm thanh 8 loa, hệ thống kiểm soát lốp, cảnh báo sai làn.

Hệ thống an toàn được tính hợp trên Landwind X7 bao gồm chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), điều khiển lực kéo (TCS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (HDC) và túi khí kép cho hàng ghế trước.

Xe nhái Landwind X7 ngang nhiên mở bán, giá từ 21.000 USD Landwind_X7 (5).jpgĐộng cơ 2.0L tăng áp của Mitsubishi

Xe sở hữu động cơ 2.0L tăng áp của Mitsubishi, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp hoặc 8 cấp tự động tùy vào từng phiên bản. Hệ dẫn động FWD trên bản tiêu chuẩn và AWD trên bản tùy chọn. Mức tiêu hao mà Landwind Motors công bố là 10,4 lít cho quãng đường 100km.

Tại thị trường Trung Quốc, Landwind Motors đã chính thức mở bán X7 với mức giá từ 21.000 đến 23.801 USD, trong khi đó giá của Range Rover cao gấp 3 lần từ 64.000 – 69.000 USD.

Xe nhái Landwind X7 ngang nhiên mở bán, giá từ 21.000 USD Landwind_X7 (7).jpgLandwind X7 có mức giá chỉ bằng 1/3 so với bản gốc

Đây thực sự là tin vui đối với nhà sản xuất xe hơi Landwind Motors vì “đứa con” X7 của họ sẽ được bày bán công khai mà không phải chịu bất cứ sức ép nào từ phía Land Rover hay Chính phủ. Tuy nhiên, chiến thắng này lại là mối lo ngại không những của Land Rover mà còn là của tất cả các thương hiệu khác trên toàn thế giới. Bởi lẽ, trong tương lai, Landwind X7 sẽ là cái tên “truyền cảm hứng” cho những dòng xe nhái tiếp theo của người Trung Quốc được ra đời.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm