13:00  | 

Ấn tượng Mitsubishi Caravan 2015 – rực rỡ nửa hành trình đã qua

4 chặng, 3 dòng xe và cùng 1 đáp án: kết quả tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn mức hãng công bố, Mitsubsihi đã chứng minh hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội qua nửa chặng đường Caravan 2015. Hãy cùng điểm lại những hình ảnh ấn tượng của hành trình đặc biệt này.

Với kết quả được đo bằng dụng cụ chuyên dụng, do bên thứ 3 cầm lái trên điều kiện đường sá và giao thông thực tế, đây là những mức tiêu thụ nhiên liệu mà bất cứ ai cũng có thể đạt được.

Mitsubishi Caravan 2015 chính thức bắt đầu từ 25/08 với tổng quãng đường chinh phục lên tới gần 2.000km từ Bắc vào Nam, được chia nhỏ thành 8 chặng. Mỗi chặng sẽ tiến hành “test” một xe. 06 dòng xe thế hệ mới của hãng tại Việt Nam tham gia thử thách là Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, Pajero Sport và Outlander PHEV.

25/8 – Mirage ra quân với chặng đầu tiên từ Hà Nội – Hải Phòng. Hai phóng viên trực tiếp cầm lái hai chiếc Mirage là anh Trọng Anh (PV báo Autovina) và anh Trọng Nghiệp (PV báo Vnexpress).

Khó khăn lớn nhất của Mirage trong chặng này chính là điều kiện giao thông đông đúc suốt đường đi, đặc biệt là đoạn cửa ngõ vào TP. Hải Phòng với hàng loạt xe tải và container đón đầu cũng như nối đuôi đoàn Caravan.

Trong điều kiện thực tế, Mirage đạt kết quả 4.25L/100km, thấp hơn so với số liệu công bố 4.7L/100km. Mitsubishi Caravan mở màn đầy ấn tượng

31/8 -  Mitsubishi Attrage là chiếc xe thứ hai “lên sàn”. Xuất phát từ TP. Hải Phòng, đoàn Caravan tiếp tục "quăng mình vào thử thách" trên chặng 2: Hải Phòng – Thanh Hóa.

“Đường Hải Phòng nhỏ mà xe thì đông, muốn lái tiết kiệm cũng khó…”. Vậy mà kết quả đã cho thấy chẳng điều gì có thể làm khó Attrage: 4.22L/100km so với mức công bố 4.7L/100km. Trực tiếp thử thách xe là anh Ngô Bình Minh (PV báo Autonet) và anh Đỗ Đức Thảo (PV Otofun).

Đoàn Caravan cũng đã kịp ghi lại những khoảnh khắc "mát mắt" tại Hạ Long trên cạn – Ninh Bình.

7/9 – Chặng 3 Mitsubishi Caravan chứng kiến cuộc "vượt rào" ngoạn mục của Mitsubishi Triton trong chặng Thanh Hóa – Vinh. “Thời điểm xuất phát, mật độ giao thông của TP. Thanh Hóa cũng khá dày nên tốc độ bị hạn chế. Phải mất 15 – 20 phút, đoàn mới thoát khỏi gần 5km nội đô để tăng tốc.” – anh Trần Việt Anh - PV AutoCar trực tiếp cầm lái chia sẻ. Bên cạnh đó, Triton cũng phải đối mặt với trên khoảng 100km đường qua khu dân cư hạn chế tốc độ như thị trấn Quảng Xương, Tân Dân, thị trấn Tĩnh Gia…

Gã “Trai tân” đã “đập tan” mọi nghi ngại với thành tích 5.05L/100km – kết quả được ghi nhận do anh Dương Đăng Quang (PV báo Ô tô Xe máy) lái, trong khi con số công bố của hãng là 7.7L/100km. Lý giải cho con số này, anh Quang chia sẻ: “Bản thân Triton đã là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu.” 

Đèo dốc và những đoạn đường quanh co đã là sở trường của Triton….

Nhưng không chỉ Triton, cả đoàn xe của Mitsubishi Caravan không ngại bất cứ thử thách địa hình nào.

Đáp đúng dịp cơn bão số 3 đổ bộ vào miền Trung, chặng 4 cung đường Vinh – Quảng Bình – Đà Nẵng đã đón đoàn Caravan bằng những trải nghiệm không thể nào quên!

Đó là lúc mưa xối xả, đoàn xe màu trắng của Caravan chìm trong màu trắng mưa, trắng trời trắng đất…

Hay là lúc may mắn bắt được một đốm nắng lên trong chớp nhoáng chỉ đủ kịp để bấm máy. Rồi lại mưa. 

Đoàn xe “lì lợm” đổ đèo Hải Vân thay vì đi đường hầm, “sống đúng chất” Mitsubishi.

Trong Caravan này, tất cả các xe sẽ được đo nhiên liệu bằng máy đo chuyên dụng. Được nhập khẩu về từ Nhật Bản, “Fuel Consumption Meter” cho phép hiển thị thời gian di chuyển, quãng đường, chỉ số tiêu thụ trên giờ, trên km và tốc độ trung bình toàn chặng. Hai bộ cảm biến của thiết bị này được lắp đặt trên đường ống dẫn nhiên liệu trước khi vào buồng đốt và tại đường hồi ra ngoài, đảm bảo kết quả chính xác và khách quan nhất. 

Liệu thành tích rực rỡ của 3 dòng xe trước có được tiếp nối? Hãy cùng chờ đón chặng 5 Mitsubishi - tiếp tục thử thách nhiên liệu với dòng xe Outlander Sport từ Đà Nẵng – Quy Nhơn – Gia Lai vào 21/9 tới đây.

Đức Hải (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm