09:41  | 

CEO Porsche Việt Nam: “2015 là một năm tăng trưởng vượt bậc”

CEO Porsche Việt Nam, ông Andreas Klingler, đã có cuộc trao đổi cởi mở với các phóng viên về thương hiệu xe sang đến từ nước Đức, về các mẫu xe gắn mác Porsche, về thị trường cũng như chia sẻ đôi điều về cuộc sống cá nhân.

Dưới đây là cuộc trò chuyện đầy thú vị giữa BTV của Autodaily với CEO Porsche Việt Nam – ông Andreas Klingler.

Autodaily: Tôi đã chứng kiến sự xuất hiện chính thức của thương hiệu Porsche tại Việt Nam từ năm 2007, giờ đây, khi trên đường phố Việt, Porsche đang dần trở nên phổ biến với các dòng xe đa dạng. Đó có phải là thành công lớn của Porsche tại Việt Nam hay không? Thưa ông? Và gần 8 năm ở Việt Nam, còn điều gì khiến ông cảm thấy nuối tiếc?


CEO Porsche Việt Nam – ông Andreas Klingler.

Ông Andreas Klingler: Chúng tôi rất vui mừng khi tham gia thị trường Việt Nam và cảm thấy như được khích lệ khi thương hiệu Porsche ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Sau gần 8 năm gia nhập thị trường, chúng tôi luôn nhận thấy tín hiệu lạc quan qua từng năm và bằng chứng là sự tăng trưởng thường niên mà thương hiệu Porsche có được.

Tuy nhiên, có một số vấn đề liên quan đến chính sách của Chính phủ. Như anh biết, chính sách thường xuyên thay đổi và không có lộ trình ổn định. Nhưng chúng tôi tin rằng, chúng tôi đã đi đúng hướng theo kế hoạch đã đặt ra.

Autodaily: Ông có thể chia sẻ về sự khác biệt của Porsche so với các đối thủ cạnh tranh tại thị trường Việt Nam?

Ông Andreas Klingler: Mặc dù có doanh số không nhiều, nhưng Porsche luôn khác biệt. Điểm khác biệt lớn nhất chính là chúng tôi không sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm, ngược lại hãng sản xuất ra các sản phẩm theo yêu cầu của thị trường.

Bởi vì chúng tôi sản xuất ra những chiếc xe có thể nói là chỉ khi được đặt hàng, đó là điều khác biệt. Cho dù tình hình kinh doanh chung trên thế giới có những biến đổi theo chiều hướng không tích cực thì chúng tôi vẫn có thể điều chỉnh vấn đề sản xuất.

Một điểm khác biệt nữa là dây chuyền sản xuất của Porsche có thể đáp ứng được nhiều sản phẩm cùng một lúc và cùng một giai đoạn tùy theo đơn đặt hàng. Đó là điều mà tới bây giờ chỉ thương hiệu Porsche có thể làm được.

Autodaily: Tôi muốn biết thêm về chiến lược tiếp thị của Porsche tại Việt Nam? Các ông tiếp cận khách hàng như thế nào?

Ông Andreas Klingler: Chiến lược tiếp thị của Porsche tại Việt Nam cũng giống như các thị trường khác của Porsche trên toàn cầu. Chúng tôi tập trung vào cách thức tiếp cận trực tiếp với khách hàng cũng như tập trung vào chất lượng hơn là số lượng.

Ngoài ra, tương tự như những nhà sản xuất khác, chúng tôi vẫn đưa ra những chiến lược truyền thống về truyền thông, tiếp thị.

Phương châm của chúng tôi là mang đến trải nghiệm thực sự. Chính khách hàng tiềm năng tự cảm nhận tất cả về chiếc xe chứ không chỉ đơn thuần là nhân viên kinh doanh chia sẻ về xe để khách hàng mường tượng.

Autodaily: Porsche Macan đang gặt hái thành công vang dội trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Theo ông thì đâu là lý do khiến Macan chiếm được cảm tình của người tiêu dùng?

CEO Porsche Việt Nam: “2015 là một năm tăng trưởng vượt bậc” CEO Porsche Vietnam Andreas Klingler.jpgMacan hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche Việt Nam.

Ông Andreas Klingler: Những yếu tố giúp Macan gặt hái thành công khá rõ ràng. Thứ nhất, đây là dòng xe dễ tiếp cận nhất mà thương hiệu Porsche dành cho khách hàng. Chưa bàn về giá cả, Macan mang đường nét thiết kế bắt mắt, hiện đại mặc dù vẫn thuần chất Porsche.

Ngoài ra, phong cách của Macan rất cá tính, đi kèm với hiệu suất thể thao của Porsche không thay đổi và dường như có những tiến bộ vượt bậc hơn nữa.

Bên cạnh đó, Macan có mức giá dễ tiếp cận hơn so với tất cả những dòng xe khác của Porsche. Người tiêu dùng ưa chuộng Macan vì thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trên những con phố chật hẹp.

Autodaily: Những điểm đặc biệt mà Porsche mang đến Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) sắp diễn ra là gì, thưa ông?

Ông Andreas Klingler: Tất nhiên, chúng tôi sẽ trưng bày Panamera, chiếc gran turismo dáng limousine, Macan (mẫu xe hiện bán chạy nhất của Porsche tại Việt Nam), Cayenne (một sản phẩm cũng rất thành công) và tất nhiên là cả Boxster, mẫu xe thể thao nổi tiếng. Ngoài ra, chúng tôi còn mang đến 911 GT3 RS, phiên bản cao nhất trong dòng xe 911.

CEO Porsche Việt Nam: “2015 là một năm tăng trưởng vượt bậc” Porsche_Boxster.jpgBoxster sẽ là một trong những mẫu xe được Porsche mang đến Triển lãm Ôtô Quốc tế 2015 sắp diễn ra ở Hà Nội.

Autodaily: Ông có thể chia sẻ kết quả kinh doanh của Porsche Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2015 và dự báo tình hình quý IV của Porsche Việt Nam cũng như thị trường xe cao cấp nói chung?

Ông Andreas Klingler: 8 tháng đầu năm 2015, chúng tôi gặt hái kết quả rất đáng mừng khi doanh số đạt khoảng 140 xe, hơn tổng doanh số cả năm 2014.

Tính đến hết năm nay, chúng tôi sẽ bàn giao hơn 200 xe tới khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi phải kiểm soát mức tăng trưởng vì đối với một thương hiệu như Porsche, chúng tôi phải duy trì tính độc quyền, sang trọng. Với Porsche, 95% xe bán ra phải được đặt hàng từ trước chứ không sản xuấttrước, 5% còn lại là sản xuất sẵn thêm để đáp ứng thị trường nếu cần thiết.

Về phân khúc xe cao cấp nói chung, tôi ước tính mức tăng trưởng từ 20 đến 25% tùy vào từng thương hiệu.

Autodaily: Để một thương hiệu toàn cầu như Porsche thành công tại Việt Nam, theo ông cần những yếu tố nào?

Ông Andreas Klingler: Việt Nam với hơn 90 triệu dân, trong đó có rất nhiều người đủ điều kiện để sắm cho mình những chiếc xe hạng sang, đắt tiền. Họ muốn gắn bản thân với những thương hiệu đẳng cấp và đó là lý do thương hiệu toàn cầu như Porsche được đón nhận.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một quốc gia trẻ kết nối toàn cầu và khách hàng thường muốn cá nhân hóa chiếc xe của mình để thể hiện cá tính. Porsche chính là thương hiệu mang đến sản phẩm như vậy.

Ngoài vấn đề về thương hiệu, Porsche còn có những sản phẩm chất lượng trên cả thế giới cũng như tại Việt Nam. Không những vậy, chúng tôi hiện đang sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng với dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng 4 năm miễn phí.

Autodaily: Là một CEO bận rộn, ông sắp xếp thế nào để hài hòa giữa công việc và cuộc sống gia đình?

­­­­ Ông Andreas Klingler: Thực sự là một câu hỏi thú vị (cười). Trước khi đến Việt Nam, tôi đã có cuộc sống ở nơi khác và tôi nghĩ tôi có năng khiếu trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình.

Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị!

 Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm