Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Bảy, 21/10/2017 | 06:24

06:15  | 

Chỉ để “oách” thì mua ôtô làm gì

“Nhiều nhà mua ôtô chỉ để cho “oách”. Họ không cần biết chiếc xe của mình đỗ ở đâu, nuôi dưỡng bao nhiêu tiền mỗi năm”.

Đó là phát biểu gây chú ý của ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trong cuộc trao đổi với báo chí chiều qua (15/09).

Phó giám đốc Sở Giao thông cho rằng, do nhu cầu sử dụng và kinh tế phát triển nên nhiều gia đình muốn sở hữu ôtô riêng. Tuy nhiên cũng có những gia đình không có nhu cầu nhưng vẫn mua ôtô.

khanhtoan.jpgÔtô là nguyên nhân ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội?

Theo ông Tân, người dân cần phải hiểu ôtô không phải là mốt, nó chỉ đơn thuần là công cụ, phương tiện phục vụ đi lại, sản xuất kinh doanh. Vì vậy, ông Tân khuyên người dân Hà Nội nếu cảm thấy thực sự cần thiết mới mua ôtô, còn không cần thiết thì thôi.

Cũng theo đại diện Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nếu số tiền lên đến tỉ đồng bỏ ra mua ôtô được đem gửi ngân hàng thì mỗi tháng cũng được một khoản tiền. Còn nếu người dân mua ôtô, chi phí gia đình sẽ tăng lên hàng tháng, chưa kể góp phần làm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường phố Hà Nội.

“Trong xóm nhà tôi có gia đình không có nhu cầu mua ôtô sang để làm gì nhưng họ vẫn mua ôtô cho “oách”. Dù ôtô mua được hai năm nhưng đi mới được hơn 10 nghìn kilomet, như vậy có lãng phí không”, ông Tân dẫn chứng.

Cũng trong cuộc trao đổi với báo chí, Sở GTVT Hà Nội cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thành phố có hơn 183 nghìn phương tiện đăng ký mới, trong đó ôtô gần 40 nghìn, môtô gần 11,6 nghìn.

Tính tổng số phương tiện trên địa bàn thành phố hiện nay là hơn 5,5 triệu xe, trong đó ôtô gần 535 nghìn, xe máy gần 5 triệu chiếc.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến bạn đọc
  • Xin phép được hỏi: "Gia đình Phó Giám Đốc Sở GTVT có sắm ôtô không? Bao nhiêu chiếc?"

    VuBui - 23:18 16/09/2015
    Trả lời   |     |   11   |  
  • Người ta đã làm ra số tiền đủ để mua ôtô thì họ không phải là kẻ ngu để gọi là tiêu xài lãng phí, hơn nữa do như cầu và suy nghĩ mỗi người mỗi khác đừng nên áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, miễn là họ cảm thấy thoải mái. Trong nền kinh tế đồng tiền luôn lưu thông, một người mua một chiếc ôtô thì người bán có lợi nhuận và xe...

    thiên long - 17:01 16/09/2015
    Trả lời   |     |   11   |  
  • Tôi đồng ý, có rất nhiều người mua ô tô để cho oách, nhưng đa số người dân đều có nhu cầu di chuyển một cách an toán, thuận tiện...trong khi đó xe buýt thì nhiều vấn đề, taxi thì bác nháo, tàu điện thì chưa có, nhưng nếu có vài tuyến như đang xây dựng thì cũng chưa giải quyết được vấn đề...nên những người có thu nhập cao họ có quyền sở ô...

    TQT - 08:47 16/09/2015
    Trả lời   |     |   7   |  
  • Cứ sắm cho oách nếu có tiền thỉnh thoảng vi vu cõi dương vì tiền không chở ta đi được.Về với cõi âm như nhau.

    QICK - 10:25 16/09/2015
    Trả lời   |     |   4   |  
    • Rất đồng tình với bạn, nếu xảy ra kẹt xe thì cứ đổ cho ô tô là dễ nhất.

      HuuDong - 17:01 16/09/2015
        |   1   |  
  • Xe chạy 10.000 Km/2 năm thì cũng không gây kẹt xe.

    Lê Thắng - 12:18 21/09/2015
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Để oách chứ còn để làm gì?? Sao hỏi ngớ ngẩn vậy??

    Hoàng Nghĩa - 13:57 17/09/2015
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Xe chạy 10.000km/ 2 năm không nhiều, mà cũng không ít, mọi G/ đình Việt Nam đều đi như vậy. Có xe riêng đi vẫn thích hơn. Dùng chử Oách khó nghe quá!

    Lê Văn - 17:52 17/09/2015
    Trả lời   |     |   0   |  

Tags: mua xe   ô tô  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  2

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...