06:15  | 

Chỉ để “oách” thì mua ôtô làm gì

“Nhiều nhà mua ôtô chỉ để cho “oách”. Họ không cần biết chiếc xe của mình đỗ ở đâu, nuôi dưỡng bao nhiêu tiền mỗi năm”.

Đó là phát biểu gây chú ý của ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trong cuộc trao đổi với báo chí chiều qua (15/09).

Phó giám đốc Sở Giao thông cho rằng, do nhu cầu sử dụng và kinh tế phát triển nên nhiều gia đình muốn sở hữu ôtô riêng. Tuy nhiên cũng có những gia đình không có nhu cầu nhưng vẫn mua ôtô.

Chỉ để “oách” thì mua ôtô làm gì khanhtoan.jpgÔtô là nguyên nhân ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội?

Theo ông Tân, người dân cần phải hiểu ôtô không phải là mốt, nó chỉ đơn thuần là công cụ, phương tiện phục vụ đi lại, sản xuất kinh doanh. Vì vậy, ông Tân khuyên người dân Hà Nội nếu cảm thấy thực sự cần thiết mới mua ôtô, còn không cần thiết thì thôi.

Cũng theo đại diện Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, nếu số tiền lên đến tỉ đồng bỏ ra mua ôtô được đem gửi ngân hàng thì mỗi tháng cũng được một khoản tiền. Còn nếu người dân mua ôtô, chi phí gia đình sẽ tăng lên hàng tháng, chưa kể góp phần làm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường phố Hà Nội.

“Trong xóm nhà tôi có gia đình không có nhu cầu mua ôtô sang để làm gì nhưng họ vẫn mua ôtô cho “oách”. Dù ôtô mua được hai năm nhưng đi mới được hơn 10 nghìn kilomet, như vậy có lãng phí không”, ông Tân dẫn chứng.

Cũng trong cuộc trao đổi với báo chí, Sở GTVT Hà Nội cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thành phố có hơn 183 nghìn phương tiện đăng ký mới, trong đó ôtô gần 40 nghìn, môtô gần 11,6 nghìn.

Tính tổng số phương tiện trên địa bàn thành phố hiện nay là hơn 5,5 triệu xe, trong đó ôtô gần 535 nghìn, xe máy gần 5 triệu chiếc.

Hà An (TTTĐ)

Tags: mua xeô tô

Ý kiến đánh giá (8)


Có thể bạn quan tâm