06:00  | 

Chọn Triton vì không muốn “mình phải phục vụ xe”

“Nếu muốn phỏng vấn để mong lấy được ý kiến ca ngợi xe, thì chị đang tìm nhầm người rồi” – anh tài “cảnh báo” trước khi dẫn tôi đến gặp anh Nam – một chủ xe Triton và là một doanh nhân đất cảng có tiếng. Tôi nghĩ bụng “May quá, độc giả của mình cũng đâu muốn đọc mấy bài tán hươu tán vượn…”

5.05L/100km là kết quả của Triton tại chặng 3 Mitsubishi Caravan 2015 hành trình Thanh Hóa – Vinh. Để khẳng định thêm hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của dòng xe này, chúng tôi đã tìm gặp thêm một vài chủ nhân đang sở hữu Mitsubishi Triton. Gặp anh Hoàng Thanh Nam, ngoài câu chuyện tiết kiệm nhiên liệu, tôi còn khám phá được nhiều thứ thú vị hơn thế. Anh Nam cá tính, y hệt cái cách và quan điểm chọn xe, xài xe độc đáo của anh.  

“Thích đi phượt nên chọn Triton”

Khi được hỏi vì sao chọn Triton, anh Nam đưa ra hai lý do: vì thích đi phượt, và vì Triton “đáng đồng tiền bát gạo”.

Chọn Triton vì không muốn “mình phải phục vụ xe” Mitsubishi-Caravan---Autodaily---Bai-4-(1).jpgAnh Hoàng Thanh Nam và chiếc Mitsubishi Triton dành riêng cho sở thích đi phượt.

Sau rất nhiều cân nhắc, Mitsubishi Triton động cơ 2.4L thế hệ mới là quyết định cuối cùng của anh Nam. “Triton mới có nhiều cải tiến về hộp số, hệ thống dẫn động, hơn hẳn so với phiên bản trước đây. Một điểm nữa là độ ngả lưng ở hàng ghế sau rất tốt, không xe bán tải nào bằng. Mình đi nhóm 4 người nên những người ngồi ở ghế sau được thoải mái trên một hành trình dài và hóc hiểm cũng là một điểm quan trọng.”

Thùng xe “made by Hoàng Thanh Nam”: “Cái này mình nhập nắp thùng chính hãng của Thái về, gò liền thành một khối giữa nắp thùng với thùng xe. Mua thì cũng được thôi nhưng tính mình thích tự làm.”

Chọn Triton vì không muốn “mình phải phục vụ xe” Mitsubishi-Caravan---Autodaily---Bai-4-(3).jpgTrông ở ngoài còn thú vị hơn trên ảnh nhiều…

Ai đó đã nói, đằng sau mỗi quyết định của một người làm kinh doanh, luôn có một bài toán về giá trị. Dù là xe mua để chơi, nhưng là một người dày dạn trên thương trường, anh Nam khảng khái chia sẻ: chọn Triton vì “giá trị thực mà xe mang lại xứng đáng với giá tiền mình bỏ ra”.

“Xe là phương tiện, chứ không phải cục cưng”

Đây chính là điều anh tài muốn nói đến khi cảnh báo tôi trước buổi gặp gỡ với anh Nam. Dành nhiều công sức “độ” xe theo sở thích, nhưng anh Nam không thuộc tuýp người mua xe để “trưng” hay để “cưng”.

Nguyên văn lời anh thế này: “Mua xe để nó phục vụ mình chứ không phải để mình phục vụ nó. Đi xe phải yên tâm chứ cứ nơm nớp lo sợ hỏng cái này, xước chỗ kia, đi ổ gà, xóc một tí lại xót thì không nên. Với các xe khác, cảm giác hao tổn sau chuyến đi là rất lớn. Triton thì không như thế”. “Triton không phải là một “cô vợ hai” đỏng đảnh. Đường nào cũng “chiến” tốt, phụ tùng hầu như chẳng bao giờ “dở chứng”.

Chọn Triton vì không muốn “mình phải phục vụ xe” Mitsubishi-Caravan---Autodaily---Bai-4-(4).jpg“Lái Triton, mình thấy rất nhàn.” – anh Nam ung dung nói như không phải kể cho tôi nữa mà là như đang có chút “tự mãn” với quyết định của mình.

Quay lại câu chuyện tiết kiệm nhiên liệu, anh Nam chia sẻ: “7.7L/100km là mức hãng công bố, nhưng mình đi thường ít hơn con số đó. Tất nhiên kinh nghiệm chạy xe là một phần nhưng quả thật các công nghệ về hộp số, hệ thống dẫn động được trang bị trên Triton đã hỗ trợ người lái rất nhiều.”

Nói đến đây, tôi nhớ ngay đến cuộc trò chuyện với anh Dương Đăng Quang (PV báo Ô tô Xe máy) – người đã trực tiếp cầm lái và chiến thắng trong thử thách nhiên liệu tại chặng 3 Mitsubishi Caravan 2015 vừa rồi với kết quả 5.05L/100km. “Tôi đến Mitsubishi Caravan với tâm thế của một người lái xe thông thường trải nghiệm Triton, nên xác định mình lái rất thoải mái. Mitsubishi ngoài chuyện sản xuất ô tô ra thì còn là một là một hãng công nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực, nên họ đã ứng dụng được nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật vào động cơ ô tô, dẫn đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của các xe thế hệ mới của họ là rất ấn tượng.  Do đó, chả việc gì phải “cưỡng bức” cái xe, bởi vì bản thân cái xe này đã rất tiết kiệm nhiên liệu rồi. Ngoài ra, cảm giác lái Triton đời mới này rất dễ chịu, mềm mại. Như vậy, Mitsubishi làm được hai chuyện: Một là vấn đề kỹ thuật hỗ trợ người lái, chỉ cần thao tác đúng là sẽ đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, thứ hai là thiết kế, nội thất, tiện ích… làm cho người lái luôn được thoải mái vận hành xe trong những điều kiện tốt nhất – một phần cũng giúp cho mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.”

Chọn Triton vì không muốn “mình phải phục vụ xe” Mitsubishi-Caravan---Autodaily---Bai-4-(5).jpg5.05L/100km là mức tiêu thụ nhiên liệu của Triton trong chặng 3 – một kết quả không khó đạt được, miễn là bạn thao tác đúng một cách thoải mái.

Tôi bị thuyết phục thực sự về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Mitsubishi bởi rõ ràng không chỉ trong thách thức nhiên liệu ở Caravan, những khách hàng đang trực tiếp cầm lái xe Mitsubishi như anh Nam cũng khẳng định họ thường xuyên đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với con số do hãng công bố.

Cuộc nói chuyện của chúng tôi kết thúc bằng chia sẻ của anh Nam về kế hoạch chuyến phượt sắp tới. “Mình chuẩn bị lắp thêm một số thiết bị trên Triton để phục vụ cho chuyến đi: nhà lều, bếp, bàn ăn, dụng cụ nấu nướng, cả đèn, quạt, ắc quy, kích điện nữa. Tất cả sẽ gói gọn trên chiếc thùng xe kia! Như chuyến vừa rồi, nhóm mình cũng sẽ dừng xe ở chân núi, dựng lều, vừa giải lao vừa nấu nướng. Nhiều người đi qua tưởng nhóm mình bị hỏng xe hay thiếu thốn sao đó mới phải tự nấu như thế. Nhưng mà kệ, mình sống cho mình mà, miễn sao mình thấy thoải mái là được.”

Mình sống cho mình. Chọn xe cũng như chọn cách sống, đều nên là sự lựa chọn của chính mình. Tôi nghĩ đến những chặng hành trình sắp tới của Mitsubishi Caravan 2015, mong là tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ với nhiều những chủ xe thú vị như anh Hoàng Thanh Nam. 

Đức Hải (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm