10:49  | 

Honda Việt Nam đẩy mạnh triển khai giáo dục ATGT trong trường học

Chiều qua (24/9) tại Hà Nội, Honda Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Ủy ban ATGT Quốc gia đã ký kết chương trình phối hợp triển khai hoạt động giáo dục an toàn giao thông.

Ngoài những hoạt động trên mặt trận sản xuất, Honda Việt Nam đang cho thấy mình là một trong những doanh nghiệp tích cực nhất trong những hoạt động xã hội nhằm góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt cho người dân trong cả nước đặc biệt là trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Honda Việt Nam đẩy mạnh triển khai giáo dục ATGT trong trường học Honda Việt Nam (3).jpgĐại diện 3 bên tham gia ký kết.

Có thể kể đến một số những hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình kỹ năng lái xe an toàn trên mọi lứa tuổi trong cả nước, các hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại trường lớp dành cho tất cả các em học sinh sinh viên, đào tạo kỹ năng lái xe môtô phân khối lớn cho các chiến sỹ Cảnh sát Giao thông giúp nâng cao tay nghề và nghiệp vụ trong công việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, ...

Tiếp theo chuỗi hoạt động kể trên, chiều qua (24/9) tại Hà Nội, Honda Việt Nam đã cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo và Ủy ban ATGT Quốc gia đã kí kết chương trình phối hợp triển khai hoạt động giáo dục an toàn giao thông. Thỏa thuận mới ký kết sẽ bao gồm 3 hoạt động chính như “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, đây là chương trình được Honda Việt Nam triển khai từ năm 2008, hoạt động thứ 2 là “ATGT cho nụ cười ngày mai” và cuối cùng là “đào tạo ATGT cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng”.

Honda Việt Nam đẩy mạnh triển khai giáo dục ATGT trong trường học Honda Việt Nam (1).jpgBộ trưởng Bộ Giao thông Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học diễn ra trong 3 năm 2015 – 2018 bao gồm 5 hoạt động nhỏ như:

1, Chỉnh lý, bổ sung nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về an toàn giao thông trong khuôn khổ chương trình.

2, Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục cho giáo viên, giảng viên, cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên, ...

3, Hướng dẫn hỗ trợ nhà trường triển khai giảng dạy về công tác giáo dục, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu về ATGT.

4, Hỗ trợ công cụ, giáo cụ, máy móc, mô hình, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và kĩ năng tham gia giao thông an toàn.

5, Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc.

Honda Việt Nam đẩy mạnh triển khai giáo dục ATGT trong trường học Honda Việt Nam (2).jpgÔng Hồ Mạnh Tuấn đại diện cho Honda Việt Nam trao tặng 16.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Cũng trong buổi kí kết hôm nay, đại diện cho Honda Việt Nam ông Hồ Mạnh Tuấn đã trao tặng 16.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Bộ Giáo dục – Đào tạo với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm