15:23  | 

Lexus Caravan 2015, ngày 3: Trải nghiệm “Boeing mặt đất” LS 460L

Nếu 2 ngày đầu được “thưởng” những khung cảnh lãng mạn qua khung cửa Lexus thì ngày thứ 3 từ Quy Nhơn về Đà Nẵng lại rất đáng nhớ với chúng tôi được cầm vô-lăng “Boeing mặt đất” - LS 460L.

Ví LS 460L như “Boeing mặt đất” vì đây là mẫu sedan sang trọng đầu bảng của Lexus, là một sản phẩm hoàn hảo cả về nội thất, ngoại thất cũng như tính năng vận hành, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Lexus Caravan 2015, ngày 3: Trải nghiệm “Boeing mặt đất” LS 460L lexus-caravan-2015-day3 (5).jpg

"Boeing mặt đất" Lexus LS 460L.

Đến vùng biển Rạng

Chia tay thành phố Quy Nhơn trong nuối tiếc vì chưa kịp tìm hiểu về cảnh sắc, con người nơi đây, chúng tôi tiếp tục hành trình đến thành phố biển Đà Nẵng để hội tụ cùng các thành viên di chuyển từ Hà Nội vào.

Ý định “cầm cương” Lexus LS 460L ban đầu của tôi đã bị phá sản khi đồng nghiệp trong nhóm bảo “chú ra ghế sau ngồi mà trải nghiệm cảm giác VIP, để chị cầm vô-lăng cho”. Vậy là tôi chuyển ra hàng ghế sau và bắt đầu tìm hiểu khoang nội thất hạng thương gia của mẫu xế đầu bảng này.

Lexus Caravan 2015, ngày 3: Trải nghiệm “Boeing mặt đất” LS 460L lexus-caravan-2015-day3 (10).jpgKhông gian nội thất hạng thương gia của Lexus LS 460L.

Hệ thống tiện ích ở ghế sau với trung tâm điều khiển đặt ở tựa tay, giúp “sai bảo” một loạt tính năng trên xe chỉ bằng đầu ngón tay, như điều hòa và chỉnh ghế ngồi. Ngoài ra, xe còn được trang bị điều khiển từ xa cho hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau.

Hệ thống điều hòa theo thân nhiệt của Lexus cũng là một tính năng VIP. Hệ thống này hiện thực hóa ý tưởng lấy con người làm trung tâm, giúp tất cả hành khách trên xe đều thoải mái. Hệ thống sẽ tự động điều khiển nhiệt độ trong cabin và hệ thống sưởi/làm mát ghế cho từng vị trí ngồi.

Mải mê tìm hiểu, chúng tôi đến vùng biển Rạng, Quảng Ngãi lúc nào không hay. Xe lăn bánh chầm chậm, mở cửa sổ trời để tận hưởng bầu không khí trong lành và vị gió biển mặn mòi. Tất nhiên, chúng tôi không quên lưu lại những hình ảnh đáng nhớ cho “người bạn đồng hành” Lexus LS 460L.

Lexus Caravan 2015, ngày 3: Trải nghiệm “Boeing mặt đất” LS 460L lexus-caravan-2015-day3 (4).jpgLexus LS 460L trước vùng biển Rạng.

Nằm cách sân bay Chu Lai, bãi Rạng uốn mình theo con đường nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến Khu Kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), nơi có Nhà máy lọc dầu số một cả nước. Thiên nhiên ở đây ưu ái dành tặng những lữ khách đường xa bản giao hưởng tuyệt tác từ biển.

Biển Rạng đã được nhiều người biết đến từ lâu, là địa chỉ mà mỗi khi hè tới, khách thập phương lại tìm về. Nhưng nơi đây vẫn chưa phát triển nhiều, vẫn còn một chút hoang sơ, một chút nhẹ nhàng chứ không ồn ào náo nhiệt như nhiều bãi biển khác.

Chúng tôi dừng chân ở một nhà hàng ven biển để ăn trưa và nghỉ ngơi. Dù không nhiều thời gian nhưng có anh trong đoàn đã tranh thủ xuống tắm, còn tôi cũng chân trần lang thang trên bãi cát mịn vàng nơi đây.

Trải nghiệm sức mạnh của LS 460L

Sau khi được trải nghiệm cảm giác VIP ở hàng ghế sau, tôi quyết định lên “ôm” vô-lăng của Lexus LS 460L để thử sức mạnh của cỗ máy đầu bảng này.

Lexus LS 460L được trang bị động cơ V8 4.6L công suất 382 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn 496 Nm tại 4.100 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với bộ điều khiển sang số thông minh.

Lexus Caravan 2015, ngày 3: Trải nghiệm “Boeing mặt đất” LS 460L lexus-caravan-2015-day3 (9).jpgLexus LS 460L mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

Dành vài phút để tìm hiểu qua tính năng quanh khu vực bảng điều khiển trung tâm và khu vực người lái, tôi bắt đầu “cầm cương” Lexus LS 460L trên quãng đường từ bãi Rạng đến Đà Nẵng.

Ở những đoạn đường vắng với tốc độ giới hạn, Lexus LS 460L nhanh chóng vọt lên mà không gặp bất kì chút khó khăn nào. Theo công bố của nhà sản xuất, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của LS 460L là 5,8 giây. Tất nhiên tôi không thể di chuyển với tốc độ như vậy bởi điều kiện đường xá không cho phép.

Trong khi tôi tận hưởng cảm giác lái của LS 460L thì các thành viên trong nhóm say sưa với giai điệu của những ca khúc trữ tình, sâu lắng. Thứ âm thanh tuyệt hảo ấy phát ra từ hệ thống âm thanh Mark Lewinson với Âm-ly 450W 15 kênh điều khiển 19 loa.

Nhờ đó, quãng đường di chuyển dù khá khó khăn do nhiều đoạn từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng đang được nâng cấp và sửa chữa, chúng tôi vẫn cảm thấy thư thái và thoải mái.

Lexus Caravan 2015, ngày 3: Trải nghiệm “Boeing mặt đất” LS 460L lexus-caravan-2015-day3 (3).jpgLexus LS 460L dẫn đầu đoàn Caravan.

Chạm đất Đà Nẵng lúc chập choạng tối, chúng tôi về thẳng khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula, nơi cả đoàn có 2 ngày để cùng những người bạn đồng hành mang thương hiệu Lexus khám phá nơi đây.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)
Ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm