17:44  | 

Range Rover Sentinel: SUV bọc thép giá 400.000 Euro

Phân nhánh Special Vehicle Operations của Jaguar – Land Rover vừa trình làng chiếc xe bọc thép đầu tiên dưới tên gọi Range Rover Sentinel.

Phát triển dựa trên mô hình Autobiography, Sentinel là biến thể sử dụng 6 lớp thép cường độ siêu cao và  được chứng nhận chống đạn mức VR8. Có nghĩa chiếc xe có thể chịu được đầu đạn đường kính 7,62mm, đạn gây cháy, 15kg thuốc nổ TNT và lựu đạn DM51 ngay cả dưới gầm hay trên nóc xe.

Range Rover Sentinel: SUV bọc thép giá 400.000 Euro Range_Rover_Sentinel (1).jpgRange Rover Sentinel

Loại kính trên Sentinel đã được thay thế bằng kính chống đạn đa lớp, hệ thống treo nâng cấp, phanh đĩa trước 380mm, phanh đĩa thông gió 365mm phía sau, cùm phanh lớn, la-zăng hợp kim 20 inch kết hợp với lốp run-flat có thể di chuyển ngay cả khi nổ lốp.

Range Rover Sentinel còn được trang bị ống xả chống can thiệp, thùng nhiên liệu tự hàn kín, pin tích điện dự phòng, hệ thống sạc cùng các tuỳ chọn như hệ thống dập lửa dưới nắp capo, còi báo động và một loa bên ngoài cho phép người điều khiển có thể giao tiếp xung quanh.

Trong trường hợp mọi cửa chính bị chặn, có một hệ thống thoát khẩn cấp nằm phía sau hàng ghế thứ hai cho phép người bên trong ra khỏi ra trong tình trạng khẩn cấp.

Sử dụng sức mạnh từ “siêu báo” Jaguar F-Type, dưới nắp capo Range Rover Sentinel là khối động cơ tăng áp xăng V6 3.0L, sản sinh công suất 340 mã lực đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF.

Range Rover sẽ nhận đặt hàng Sentinel vào cuối tháng này đi kèm mức giá 400.000 Euro (chưa bao gồm thuế), bảo hành 3 năm/50.000 dặm. Các thị trường chính mà thương hiệu Anh Quốc hướng tới điển hình như châu Âu, Nam Mỹ, Châu Phi và Trung Đông.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm