06:10  | 

Sau Sài Gòn, "bão” siêu xe BMW i8 bắt đầu đổ bộ về Hà Nội

Với sức hấp dẫn từ thiết kế cùng mức giá hợp lý, BMW i8 hiện đang là "cơn sốt" trong giới chơi xe không chỉ riêng ở Sài Gòn hoa lệ mà nó đã bắt đầu "bùng nổ" tại thủ đô Hà Nội.

Như một luồng gió mới lạ, BMW i8 đang cho thấy sức hút vô cùng lớn của mình. Kể từ đầu tháng 6 đến nay, đã có không dưới 15 chiếc được đưa về Việt Nam. Nếu như thời kì đầu tiên, mẫu siêu xe này chủ yếu được đưa về Sài Gòn thì từ đầu tháng 9 đến nay những chiếc i8 đầu tiên cũng đã bắt đầu đặt chân đến thủ đô Hà Nội.

Sau Sài Gòn, BMW i8 đang tạo nên cơn sốt rất lớn trên thị trường ôtô Việt.

Sau 20 ngày đầu tiên của tháng 9, thủ đô Hà Nội ghi nhận sự lăn bánh của 3 chiếc BMW i8, ngoài ra, hiện tại còn có khoảng 3 đến 4 chiếc khác đang nằm tại cảng Hải An thành phố Hải Phòng chờ được thông quan để đưa về Hà Nội. Với số lượng đang tăng lên không ngừng như vậy, dường như “cơn bão” BMW i8 đang bắt đầu đổ bộ về Hà Nội sau khi “càn quét” qua thị trường phía nam và vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Để tạo nên cơn sốt như vậy, BMW i8 cũng không phải không có lý do riêng của mình. Xe được thiết kế như một phi thuyền không gian trong phim khoa học viễn tưởng. Những ngày đầu ra mắt vào năm 2009 dưới dạng concept, i8 ngay lập tức là một trong những thứ lạ lùng nhất mà mọi người từng thấy. Chính điều đó đã đưa i8 vào phim “Nhiệm vụ bất khả thi” cùng Tom Cruise.

Sau Sài Gòn, BMW i8 không thay đổi nhiều so với bản concept.

Nhưng điều tuyệt vời sau tất cả là BMW bất ngờ không thay đổi nhiều từ concept tới phong cách thực tế. Cửa dạng cánh bướm, góc phía sau được thiết kế độc đáo với những góc uốn lượn mềm mại và tinh tế, trên phiên bản full option đèn pha lazer đều được chuyển thể hoàn hảo từ Vision EfficientDynamics sang i8.

Ngoài thiết kế bên ngoài ấn tượng, bên trong cabin của i8 cũng được BMW làm cho mẫu xe này đi trước thời đại. BMW i8 có thể không là mẫu xe hoàn hảo nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn nó nằm trong số xế hộp mang lại sự hưng phấn nhất. Phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo-sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive.

Sau Sài Gòn, Phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ.

CFRP là một vật liệu nhẹ hơn nhiều so với thép (khoảng 50%) và thậm chí cả nhôm (30%), nhưng nó lại sở hữu sức bền và độ cứng ở mức cao, dễ dàng hấp thu xung lực. Ngoài ra, CFRP có thể thuận tiện “may đo” để tối ưu hóa độ bền ở những khu vực quan trọng. Nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, trọng lượng của i8 chỉ vào khoảng 1.490kg và có tỉ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50.

Và cuối cùng là khối động cơ không giống với bất kì đối thủ nào trong phân khúc, BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid gồm động cơ xăng 1.5L 3 xy-lanh, công suất 231 mã lực đặt bên dưới ghế sau và mô-tơ điện công suất 131 mã lực đặt ở cầu trước. Động cơ xăng truyền lực tới bánh sau qua hộp số tự động 6 cấp, còn mô-tơ điện làm quay bánh trước qua hộp số tự động 2 cấp.

Sau Sài Gòn, Sau Sài Gòn, Hệ thống sạc điện cho BMW i8.

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, xe chi tiêu thụ 2,1 lít/100km. BMW i8 có thể di chuyển ở chế độ chạy điện trong phạm vi 37km và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 50% so với những dòng xe thể thao trang bị động cơ truyền thống.

Chiếc BMW i8 thứ 3 vừa có mặt tại Hà Nội được showroom HC Auto (số 99 Phạm Hùng) đưa về và phân phối trên toàn quốc với giá bán gần 7 tỷ đồng.

>> Xem ảnh chi tiết BMW i8 trắng vừa về Hà Nội

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm