06:05  | 

"Đập thùng" siêu xe BMW i8 đầu tiên tại miền Bắc

Mẫu siêu xe đang "gây bão" tại Việt Nam thời gian qua vừa chính thức đặt chân đến miền Bắc. Trước đó đã có khoảng 9 chiếc BMW i8 cập bến Sài Gòn.

Nằm cùng phân khúc với hàng loạt siêu xe đình đám khác như Porsche 911 hay Jaguar F-Type, tuy nhiên, không vì thế mà BMW i8 mất đi sự tự tin trong cuộc cạnh tranh thị phần. Hãng xe Đức đã quyết định tạo sự khác biệt bằng cách biến i8 thành một mẫu xe thể thao hybrid.

Chiếc BMW i8 đầu tiên có mặt tại miền Bắc.

Với sự mới lạ ở động cơ, cùng thiết kế hướng tương lai của mình, i8 nhanh chóng khẳng định được sức hấp dẫn với các đại gia Việt. Kể từ đầu tháng 6 đến nay, đã có khoảng 10 chiếc BMW i8 được đưa về Việt Nam.

Điều thú vị nhất ở i8 chính là BMW làm cho mẫu xe này đi trước thời đại. i8 có thể không là mẫu xe hoàn hảo nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn nó nằm trong số xế hộp mang lại sự hưng phấn nhất. Phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo-sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive.

BMW i8 sử dụng động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xy-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hệ động cơ plug-in hybrid này cho công suất kết hợp tối đa 362 mã lực, đủ để i8 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn 250km/h.

Mẫu xe thể thao hoàn toàn mới của BMW còn được biết đến là chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu. Theo hãng xe đến từ Đức, i8 chỉ tốn 2,1 lít/100km, mức khí thải CO2 49g/km. i8 có thể di chuyển ở chế độ chạy điện trong phạm vi 37km và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 50% so với những dòng xe thể thao trang bị động cơ truyền thống.

>> Xem ảnh chi tiết BMW i8 đầu tiên tại miền Bắc

Hoàng Huy (TTTĐ)
Ảnh: FB Siêu xe Hải Phòng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm