11:56  | 

Ford Focus mới ra mắt thị trường Việt, giá 799 triệu đồng

Focus mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất. Xe được “chốt” giá từ 799 triệu đồng.

Focus mới vừa được ra mắt sáng nay (28/10) trong ngày báo chí tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2015. Đây là mẫu xe du lịch hạng trung bán chạy nhất toàn cầu, vì vậy, Hãng xe Mỹ hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào doanh số của Focus tại thị trường Việt.

Điểm đáng chú ý chính là động cơ EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW với mômen xoắn 240Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn.

Ford Focus mới ra mắt thị trường Việt, giá 799 triệu đồng vms-ford-focus.jpg

Động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Focus mới được phát triển dựa trên các “di sản” nổi bật về công nghệ lái của Ford vốn đã nổi tiếng, nay càng được đánh giá cao hơn cùng hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc, tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường…

Ford Focus mới ra mắt thị trường Việt, giá 799 triệu đồng vms-ford.jpg

Các công nghệ thông minh của Ford như hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC2 và MyKey giúp chiếc Focus mới trở thành chiếc xe thông minh nhất trong phân khúc.

Focus mới sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao hơn, trau chuốt hơn, cùng với thiết kế nội thất trang nhã và hiện đại – đơn giản hơn nhưng không hề giảm bớt chức năng nào mà còn tăng được không gian chứa đồ – phản ánh đúng mong muốn của khách hàng trên toàn khu vực.

Ford Việt Nam lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy ở Hải Dương và chính thức giao xe tới tay khách hàng vào đầu tháng 12 này với giá bán 799 triệu đồng cho bản Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa), 899 triệu đồng cho bản Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (11)


Có thể bạn quan tâm