11:06  | 

Honda, Piaggio “lắp” đồ ôtô cho xe tay ga Việt

Smart Key, phanh ABS – những công nghệ hiện đại trước đó chỉ có trên ôtô, nay đã được Honda, Piaggio Việt Nam trang bị cho những mẫu xe tay ga phổ thông của mình.

Chìa khóa thông minh trên Honda SH

Hồi giữa tháng 9, Honda Việt Nam đã giới thiệu phiên bản mới của SH 125/150i với những cải tiến vượt trội, đặc biệt là đột phá về công nghệ với hệ thống khóa thông minh (Honda Smart Key) lần đầu tiên được trang bị trên xe máy sản xuất tại Việt Nam.

Honda, Piaggio “lắp” đồ ôtô cho xe tay ga Việt Honda SH (6).jpg

Hệ thống khóa thông minh (Honda Smart Key) được cấu tạo bởi 5 bộ phận: thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa thông minh, bộ vi xử lý trung tâm, hệ thống đầu kết nối khẩn cấp. Hệ thống khóa thông minh này hoạt động dựa trên việc đối chiếu mã xác nhận (ID) giữa thiết bị đầu vào FOB – Bộ điều khiển khóa thông minh – bộ vi xử lý trung tâm của xe.

Với công nghệ chìa khóa thông minh này, người dùng sẽ phòng ngừa được tối đa sự can thiệp bằng ngoại lực vào ổ khóa với mục đích đánh cắp xe. Hơn nữa, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không kích hoạt thiết bị điều khiển FOB thì dù có cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa cũng chỉ xoay tròn.

Honda, Piaggio “lắp” đồ ôtô cho xe tay ga Việt Honda-SH-(1).jpg Honda, Piaggio “lắp” đồ ôtô cho xe tay ga Việt Honda SH (5).jpg 

Cũng với hệ thống này, sẽ không còn tình trạng khởi động động cơ bằng cách đấu nối trực tiếp dây điện với nhau. Ngoài ra, trên chìa khóa sẽ có thêm 1 núm báo động, khi kích hoạt chức năng này, nếu xe bạn bị tác động hoặc có người dắt đi, hệ thông sẽ ngay lập tức phát ra âm thanh lớn nhằm báo động cho chủ nhân của mình

Chức năng tiện dụng cuối cùng tuy không phải mới nhưng vẫn được đánh giá khá cao đó chính là phát sáng và phát ra âm thanh giúp người dùng tìm xe tại bãi xe đông đúc. Chức năng này cũng được tích hợp trên chìa khóa thông minh mà bạn cầm theo.

Honda SH 125/150i phiên bản mới ngoài được tích hợp công nghệ chìa khóa thông minh còn được Honda trang bị thêm 2 màu mới thời trang và hiện đại bao gồm xanh lam – đen và xanh lục đen. So với phiên bản cũ, thế hệ hệ mới sẽ có giá cao hơn đôi chút và ở mức 66.990 triệu cho SH 125i và 80,990 triệu cho SH 150i.

Phanh ABS trên Piaggio Liberty

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) vốn chỉ được trang bị trên ôtô, môtô hay những mẫu xe tay ga cỡ lớn. Nay, Piaggio Việt Nam đã đưa hệ thống an toàn hữu ích này vào một mẫu xe tay ga phổ thông như Liberty.

Honda, Piaggio “lắp” đồ ôtô cho xe tay ga Việt Piaggio_Liberty_ABS (1).jpg

Đây được xem là động thái cần thiết của Piaggio khi các hãng xe đối thủ vừa dồn dập giới thiệu xe tay ga mới cùng nhiều phiên bản nâng cấp tại thị trường Việt Nam.

Việc đưa hệ thống chống bó cứng phanh ABS vào Liberty đồng thời là một bước đi đúng đắn của hãng Piaggio để đảm bảo an toàn cho người lái. Hệ thống phanh này được hãng xe Ý phát triển cùng BOSCH.

Hệ thống ABS ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiên đường trơn trượt. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn chủ động của xe, và lần đầu tiên được sử dụng trên một xe tay ga được sản xuất tại Việt Nam.

Honda, Piaggio “lắp” đồ ôtô cho xe tay ga Việt Piaggio_Liberty_ABS (14)-1.jpg

Hệ thống phanh của phiên bản Liberty ABS được phát triển một cách tỉ mỉ về mặt hình thức, bao gồm phanh đĩa trước đường kính 240 mm, piston của hãng Nissin, và phanh tang trống sau đường kính 140 mm.

Bên cạnh đó, Liberty mới được trang bị hệ thống dây phanh đôi, đảm bảo bướm ga luôn luôn có thể được đóng lại bằng cách cơ học, cảm biến độ nghiêng giúp tắt động cơ ngay lập tức khi xe bị đổ, chân chống bên với hệ thống chống khởi động.

Liberty ABS vừa được ra mắt ngày hôm qua (07/10). Xe bao gồm 2 phiên bản: phiên bản thường (giá 55,5 triệu đồng) và phiên bản thể thao (56,5 triệu đồng).

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm