15:19  | 

Lộ ảnh 3 mẫu xe mới, giá "mềm" của Renault tại Việt Nam

Bên cạnh những cái tên quen thuộc, hãng xe Pháp Renault sẽ gây bất ngờ tại Triển lãm Ôtô Quốc tế 2015 (VIMS) khan màn tuần tới tại Hà Nội bằng 3 mẫu xe mới toanh.

Dù chưa công bố chính thức nhưng những hình ảnh và thông tin rò rỉ cho thấy ngoài phiên bản mới của mẫu Megan hatchback, Renault sẽ trình làng 3 mẫu xe hoàn toàn mới và nhắm tới những sân chơi mới rộng mở hơn trước.

Cả ba đều là những cái tên còn khá lạ với phần đông người tiêu dùng Việt Nam gồm Renault Duster - dòng xe hiện làm mưa làm gió tại thị trường Ấn Độ và Argentina, Renault Logan sedan và Renault Sandero Stepway cỡ nhỏ.

Lộ ảnh 3 mẫu xe mới, giá Duster sẽ là cái tên đáng chú ý tại gian hàng Renault ở VIMS 2015.

Trong đó, dòng xe đáng chú ý nhất có lẽ là Duster - đối thủ của Honda CR-V và Mazda CX-5 trong phân khúc SUV 5 chỗ. Tại Ấn Độ, Duster được trang bị động cơ 2.0 lít công suất 143 mã lực và chỉ có giá từ 12.700 USD. Nhiều khả năng khi về Việt Nam, giá xe cũng sẽ ở mức hấp dẫn bởi hãng xe Pháp dường như đang muốn thay đổi quan điểm của người tiêu dùng cho rằng giá xe Renault  đang ở “trên trời”.

Lộ ảnh 3 mẫu xe mới, giá Sandero Stepway cạnh tranh với Hyundai i20 Active và Ford EcoSport.

Tương tự như Duster, Logan và Sandero Stepway cũng là những cái tên được hãng xe Pháp nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng bình dân trong đó Sandero Stepway có thể sẽ là đối thủ của Hyundai i20 Active và Ford Ecosport.

Tại các thị trường nước ngoài, Sandero Stepway được trang bị động cơ dung tích 1.6 lít công suất 102 mã lực. Còn Logan sedan dường như sẽ nhắm tới phân khúc sedan hạng nhỏ và cạnh tranh với các tên tuổi như Toyota Vios, Honda City hay Mazda2.

Lộ ảnh 3 mẫu xe mới, giá Renault Logan sẽ cạnh tranh với Toyota Vios, Honda City và Mazda2.

Do đó, dù chưa công bố thông số kỹ thuật và giá cả nhưng việc đưa những lựa chọn với tầm giá vừa phải về Việt Nam cũng cho thấy Renault đang muốn thay đổi chiến lược kinh doanh và thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng.

Nếu có được mức giá phù hợp cho cả 3 mẫu xe CBU này, nhiều khả năng Renault sẽ làm thay đổi cục diện thị trường và thêm một sự lựa chọn tốt cho khách hàng Việt.

Minh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm