20:00  | 

Nhắn tin khi lái xe: Hiểm họa khôn lường

Trong một nghiên cứu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông lên 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dễn đến sự mất tập trung - nguyên nhân của 65% số vụ tai nạn.

Còn theo số liệu nghiên cứu của Opera, Việt Nam nằm trong top “4P” (4 cường quốc) sử dụng smartphone ở châu Á, với tỷ lệ sử dụng smartphone tăng mạnh 545% kể từ năm 2013. Điều này cho thấy sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam. Tuy nhiên, thói quen sử dụng điện thoại của người dân lại đang có nhiều bất cập, nhất là khi đang tham gia lưu thông trên đường.

Nhận thấy điều này, Car Care Day 2015 do Bridgestone Việt Nam và Công ty Bệnh Viện Ôtô tổ chức sắp diễn ra ở Hà Nội và TP.HCM tiếp tục hướng đến một thông điệp mới mang tính nhân văn và cấp thiết: kêu gọi cộng đồng ôtô Việt “Không nhắn tin khi lái xe”.

Nhắn tin khi lái xe: Hiểm họa khôn lường donottextanddrive.jpg“Không nhắn tin khi lái xe”

Chương trình cũng là lời kêu gọi các gia đình có trẻ vị thành niên cùng xây dựng ý thức “Không nhắn tin khi lái xe” cho lứa tuổi này, vì những thói quen của bố mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi của con cái. Theo Opera, sử dụng smartphone ở các cường quốc 4P đa số là thanh niên, tuổi sử dụng trung bình là dưới 24. Trong đó tại Việt Nam, 50% người sử dụng từ 19 tuổi trở xuống.

Dưới đây là những bức tranh của Họa sĩ Hoàng Anh Đức - PainterMan sáng tác về hậu quả của việc nhắn tin khi lái xe.


Minh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm