16:27  | 

Liberty mới thêm phanh ABS, giá giảm nhẹ

Chiều nay (07/10), Piaggio Việt Nam đã chính thức trình làng Liberty phiên bản mới có trang bị phanh ABS. Xe được bán ra thị trường Việt với mức giá 55,5 triệu đồng.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) vốn chỉ được trang bị trên ôtô, môtô hay những mẫu xe tay ga cỡ lớn. Nay, Piaggio Việt Nam đã đưa hệ thống an toàn hữu ích này vào một mẫu xe tay ga phổ thông như Liberty.

Liberty mới thêm phanh ABS, giá giảm nhẹ Piaggio_Liberty_ABS (1).jpg

Đây được xem là động thái cần thiết của Piaggio khi các hãng xe đối thủ vừa dồn dập giới thiệu xe tay ga mới cùng nhiều phiên bản nâng cấp tại thị trường Việt Nam.

Việc đưa hệ thống chống bó cứng phanh ABS vào Liberty đồng thời là một bước đi đúng đắn của hãng Piaggio để đảm bảo an toàn cho người lái. Hệ thống ABS mới sẽ tránh nguy cơ khóa bánh trước khi phanh gấp. Nhờ đó, chuyến đi sẽ thoải mái và an toàn hơn.

Ngoài ra, Piaggio Liberty mới còn có một điểm thay đổi đáng chú ý khác, đó là khoá cốp được đưa lên thành nút bấm ngay trên tay lái. Điều này sẽ tăng thêm sự thuận tiện cho người sử dụng mỗi khi cần lấy đồ trong cốp xe hoặc đổ xăng. Như vậy, sau Honda và Yamaha, đến lượt Piaggio tích hợp khoá cốp lên ổ khoá phía trước.

Về mặt thiết kế, Piaggio Liberty mới được thay đổi khá nhiều ở những đường nét trên thân xe. Có thể thấy những đường gân dập nổi, đèn pha mang phong cách khoẻ khoắn và trẻ trung hơn, xi-nhan trước dạng LED với thiết kế dẹt hơn mang cảm hứng ôtô cùng viền yên xe được mạ crôm sáng bóng.

Liberty mới thêm phanh ABS, giá giảm nhẹ Piaggio_Liberty_ABS (8).jpg

Liberty sở hữu động cơ iGet sở hữu dung tích 125 phân khối xy lanh đơn, với những linh kiện cơ khí và điện tử hoàn toàn mới như: trục khuỷu  mới, với quán tính tăng 24% giúp giảm độ rung đáng kể và tăng độ mượt mà khi vận hành, bộ đề khởi động mới giúp giảm tiếng ồn khi đề 70%, bộ ốp động cơ mới giúp giảm tiếng ồn khi xe chạy, bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy giúp tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió, cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn.

Liberty mới có 2 phiên bản: phiên bản thường (giá 55,5 triệu đồng) và phiên bản thể thao (56,5 triệu đồng). Phiên bản thể thao đã rẻ hơn bản cũ 3 triệu đồng.

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Thế Anh

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm