15:20  | 

Soi kỹ "gã khổng lồ Nhật" Infiniti QX80 tại VMS 2015

Với ngoại hình to lớn và nội thất sang trọng, Infiniti QX80 đã nhanh chóng trở thành một trong những "tâm điểm" của VMS 2015 khi nơi trưng bày chẳng lúc nào vắng người.

Soi kỹ

Thuộc phiên bản 2015, Infiniti QX80 sở hữu một số thay đổi so với thế hệ trước. Nổi bật nhất là phần lưới tản nhiệt được thiết kế lại không còn dạng thanh ngang cỡ lớn mà thay vào đó là dạng lưới cùng đường viền mạ chrome cho hốc gió nằm trên cản trước.

Soi kỹ

Mặt trước dữ dằn với đèn pha đặt thấp đặc trưng của dòng QX80.

Soi kỹ

Đèn pha công nghệ LED tự động bật/tắt và có khả năng tự động điều chỉnh độ cao ánh sáng.

Soi kỹ

Đèn sương mù và đèn báo chuyển hướng dạng LED.

Soi kỹ

Infiniti QX80 có kích thước lần lượt dài 5.290 mm, rộng 2.030 mm, cao 1.925 mm, chiều dài cơ sở 3.075 mm và nặng 2.725 kg. Tại thị trường Mỹ, QX80 nằm trong phân khúc SUV full size, cạnh tranh trực tiếp với Cadillac Escalade và Chevrolet Suburban.

Soi kỹ

Gương chiếu hậu chống chói, gập điện có chức năng sưởi, tích hợp báo rẽ và chiếu sáng trên gương đi cùng khả năng tự gập khi lùi xe.

Soi kỹ

La-zăng đa chấu với kích thước 20 inch trên bản tiêu chuẩn đi kèm lốp phù hợp mọi thời tiết cỡ 275/50R22.

Soi kỹ

Không chỉ sử dụng cấu trúc thân xe Zone Body vững chãi, Infiniti QX80 còn bảo vệ hành khách nhờ những công nghệ tiên tiến như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, túi khí nổ 2 giai đoạn, kiểm soát cân bằng, kiểm soát lực kéo và giám sát áp suất lốp.

Soi kỹ

Các chi tiết kim loại đều sử dụng vật liệu crôm cùng đèn hậu LED thiết kế đồng nhất với đèn pha phía trước. 

Soi kỹ

Khoang hành lý rộng 470 lít có thể tăng lên 1.405 lít khi gập hàng ghế thứ 3 xuống thông qua nút chỉnh điện ngay trong cốp xe.

Soi kỹ

 Nội thất của QX80 sử dụng phối hợp vật liệu da cao cấp và gỗ Burl.

Soi kỹ Soi kỹ Soi kỹ

Ở khu vực điều khiển trung tâm gây ấn tượng màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, đồng hồ kim Infiniti, núm xoay cài chế độ lái cỡ lớn và bệ tỳ tay có thể điều chỉnh.

Soi kỹ

Infiniti QX80 được trang bị hệ thống điều khiển khí hậu tự động 3 vùng, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, nhận diện giọng nói điều khiển âm thanh và thông tin xe cùng khả năng quan sát xung quanh với cảm biến trước/sau. Hệ thống giải trí bao gồm 13 loa Bose Premium, AM/FM, đầu đọc CD/DVD, kết nối USB/Bluetooth/AUX và điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ.

Soi kỹ Soi kỹ

Vô lăng ốp gỗ Stratford (London) kết hợp bọc da cao cấp tích hợp nút điều chỉnh nhanh, đi cùng chức năng sưởi ấm, điều chỉnh độ nghiêng và độ cao bằng điện. Trong khi đó, bảng đồng hồ được tạo hình ấn tượng sử dụng dạ quang giúp người lái dễ dàng quan sát trong điều kiện thiếu sáng.

Soi kỹ

Ở hàng ghế thứ hai, tựa tay được đặt cố định bao gồm một khay để cốc và một hộc chứ đồ. Ngoài ra, hành khách còn được tận hưởng ghế ngồi có chức năng sưởi và 2 màn hình giải trí cỡ 7 inch trên tựa đầu ghế trước. 

Soi kỹ

 Bảng điều khiển cho hàng ghế thứ hai.

Soi kỹ

Infiniti QX80 sử dụng động cơ V8 5.6L, trục cam kép, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 400 mã lực tại 5.800 v/ph và mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 4.000 v/ph. Đi kèm hộp số 7 cấp điều khiển điện tử và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây trước khi đạt ngưỡng 210 km/h. Giá bán chính hãng tại Việt Nam được thương hiệu xe sang Nhật Bản công bố là 4,499 tỷ đồng.

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm