11:50  | 

Xe Mitsubishi tiết kiệm nhiên liệu hơn công bố của nhà sản xuất

Chuỗi hành trình “Mitsubishi Caravan 2015 – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu” diễn ra từ ngày 24/08 – 15/10/2015 do Mitsubishi Motors tổ chức đã chính thức khép lại với những con số đầy ấn tượng.

Theo đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được kiểm chứng trong điều kiện giao thông thực tế bằng thiết bị đo chuyên dụng, dưới sự cầm lái và giám sát của 10 đại diện cơ quan báo chí. Với tổng quãng đường gần 2.000km, 6 dòng xe gồm: Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, Outlander PHEV và Pajero Sport đã có một hành trình xuyên Việt nhằm thử thách hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu qua nhiều dạng địa hình khác nhau: quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc, đô thị,… Chung cuộc, kết thúc 8 chặng của hành trình, Mitsubishi Caravan 2015 đã ghi nhận tất cả 5 dòng xe đều tiết kiệm hơn so với số liệu công bố của nhà sản xuất.

Xe Mitsubishi tiết kiệm nhiên liệu hơn công bố của nhà sản xuất Mitsubishi_Caravan (2).jpg Tất cả 5 dòng xe của Mitsubishi đều tiết kiệm hơn so với số liệu công bố của nhà sản xuất.

Kết quả này có được bởi các dòng xe Mitsubishi đều được trang bị hàng loạt các công nghệ tiên tiến, hỗ trợ đắc lực cho việc tiết kiệm nhiên liệu như: động cơ MIVEC, hộp số INVECS, khung xe RISE cùng thiết kế tối ưu khí động học của xe. Với động cơ MIVEC, các su-páp của động cơ được điều khiển bằng điện tử giúp tối ưu lượng khí nạp vào động cơ, không chỉ giúp xe tăng công suất mà còn giảm được mức tiêu thụ nhiên liệu. Bên cạnh đó, hai “chìa khóa” quan trọng không thể không nhắc đến là hộp số INVECS và hệ thống khung xe RISE. Với cơ chế hoạt động thông minh, công nghệ hộp số INVECS sẽ theo dõi cách điều khiển của người lái để đưa ra chương trình sang số phù hợp nhất góp phần nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường cảm giác lái. Khung xe RISE bổ sung vật liệu thép siêu cứng nhằm giảm trọng lượng xe. Ngoài ra, thiết kế thân xe tối ưu hóa hiệu quả khí động học cũng góp phần không nhỏ cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Khác với các hành trình thử thách nhiên liệu khác tại Việt Nam sử dụng cách đo thủ công, Mitsubishi Caravan 2015 lần đầu tiên đưa vào áp dụng thiết bị đo chuyên dụng. Thiết bị này có tên “Fuel Consumption Meter” của hãng Johsai – Nhật Bản, được lắp trực tiếp lên xe. Tín hiệu từ cảm biến nhiên liệu lắp đặt trên đường ống nhiên liệu sẽ được đưa về máy đo và kết quả sẽ hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số với sai số chỉ 0,001 Lít. Trước khi các xe xuất phát, Ban tổ chức cài đặt đồng hồ quãng đường về 0, bật điều hòa 25 độ và niêm phong để đảm bảo điều hòa luôn bật trong suốt quá trình đo. Mỗi xe gồm 2 người: phóng viên điều khiển xe và kỹ thuật viên thực hiện việc đo đạc bằng thiết bị điện tử.

STT

Dòng xe

Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố

(lít/100km)

Kết quả đo nhiêu liệu trong

Mitsubishi Caravan 2015 (lít/100km)

1

Mirage

4.7

4.25

2

Attrage

4.7

4.22

3

Triton

7.7

5.05

4

Outlander Sport

7.3

6.01

5

Pajero Sport

9.0

8.17

Trong gần 2 tháng hành trình Caravan, bên cạnh việc thực hiện thử thách nhiên liệu, đoàn Caravan cùng các đại lý trên toàn quốc đã phục vụ hơn 3.000 lượt khách hàng tham gia các sự kiện, chương trình lái thử xe, tham gia chiến dịch chăm sóc khách hàng…

Xe Mitsubishi cần bao nhiêu xăng để đi xuyên Việt?

Xe Mitsubishi tiết kiệm nhiên liệu hơn công bố của nhà sản xuất Mitsubishi_Caravan (1).jpg

Trước đó, từ ngày 15/8 đến 18/8/2015, 3 mẫu xe Attrage, Outlander Sport, Outlander PHEV cũng đã thực hiện thử thách nhiên liệu từ TP. HCM đến Hà Nội để trả lời cho câu hỏi: “Cần bao nhiêu xăng để đi xuyên Việt? Một bất lợi không nhỏ trong hành trình này là Quốc Lộ 1A đang trong giai đoạn nâng cấp, vì vậy rất nhiều cung đường đang được thi công làm tăng thêm “độ khó” cho thử thách nhiên liệu. Dưới đây là kết quả tiêu hao nhiên liệu trong thực tế:

STT

Mẫu xe

Tổng nhiên liệu tiêu thụ (*)

Quãng đường xuyên Việt

1

Outlander Sport

102 lít

1.749 km

2

Attrage

72 lít

3

Outlander PHEV

93 lít (với 4 lần sạc điện)

 >> Thông tin liên quan:

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm