11:21  | 

4 mẹo giữ lớp sơn xe máy luôn như mới

Lớp sơn xe được ví như chiếc áo bên ngoài, lớp sơn còn tốt sẽ làm xe trông như còn mới và ngược lại. 4 mẹo sau đây giúp chiếc xe của bạn luôn sạch sẽ và bóng bẩy.

Chịu khó rửa xe

“Chăm” rửa xe là cách để lớp sơn bên ngoài luôn được sạch sẽ. Không nhất thiết phải rửa liên tục nhưng bạn có thể gửi đến tiệm rửa hoặc rửa ngay tại nhà ít nhất 2 tuần/lần hoặc sau khi đi mưa, bẩn.

4 mẹo giữ lớp sơn xe máy luôn như mới IMG_1980.jpg

Không nên để xe bẩn quá lâu mới đem đi rửa, vì khi đó các vết bẩn như dầu mỡ, bụi kim loại, nhựa đường, tạp chất khác… sẽ có thời gian ngấm sâu, bám chắc vào lớp sơn và sẽ rất khó khăn để tẩy sạch chúng.

Nếu là tự rửa xe tại nhà, bạn cần lưu ý không rửa xe lúc động cơ còn nóng, vì khi đó hơi nóng của động cơ sẽ làm xà phòng dễ bám chặt hơn vào xe, làm hỏng lớp sơn xe. Sử dụng vải sạch, mềm, bọt biển…đề lau xe với xà phòng chuyên dụng. Sau đó dùng vải mềm lau khô xe.

Không để xe trực tiếp dưới nắng

Nếu có thể, nên để xe ở nơi thoáng mát, có bóng râm để tránh lão hóa lớp sơn. Hoặc nếu buộc phải để xe ngoài trời, hãy đậy xe bằng tấm bạt chuyên dụng, hiện nay nhiều nơi có bán mặt hàng này với giá cả hợp lý.

Hạn chế để xe dưới các tán cây để tránh nhựa cây, phân chim… rơi vào xe, một số loại a xít hay hóa chất có thể có trong nhựa cây hay phân chim làm lớp sơn bị phồng rộp, biến chất…

Dùng các dung dịch làm bóng

Bạn có thể mang xe đến tiệm nhờ đánh bóng hoặc đánh bóng tại nhà. Nên định kỳ đánh bóng lại xe khoảng 6 tháng/lần. Sử dụng hóa chất đánh bóng có thêm thành phần sáp (wax) trong đó, vì nó có tác dụng bảo vệ lớp sơn rất tốt.

Dán nilon

Đây là cách nhiều người thường dùng ngay khi mới mua xe, cách này không những làm bóng thêm bề mặt xe mà còn giúp xe tránh những trầy xước ngoài ý muốn.

4 mẹo giữ lớp sơn xe máy luôn như mới a5-56e0c.jpg

Anh Đức (TTTĐ/Osuno)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm