16:35  | 

Audi A4 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Mẫu Audi A4 hoàn toàn mới vừa đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá mới nhất của Euro NCAP.

Không bất ngờ khi mẫu xe sedan hạng trung cao cấp từ Ingolstadt đạt được kết quả này và giành luôn giải đặc biệt “Euro NCAP Advanced” nhờ hệ thống hỗ trợ phanh đa va chạm tiêu chuẩn (tự động phanh trong trường hợp xảy ra va chạm) cùng tùy chọn hệ thống bảo vệ người ngồi trên xe “Audi pre sense” (thắt chặt dây an toàn, đóng cửa sổ và ưu tiên cửa sổ trời khi gặp nạn).

Audi A4 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao audi-a4-2016.jpgAudi A4 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao.

Audi A4 2016 cũng sở hữu hệ thống an toàn trong thành phố tiêu chuẩn với chức năng cảnh báo và phanh khẩn cấp ở tốc độ tối đa lên đến 85 km/h. Nếu phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm, đầu tiên người lái sẽ nhận được cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh, sau đó tự động phanh khi cần thiết.

Nếu bỏ thêm chi phí, khách hàng có thể đặt mua A4 2016 với hệ thống hỗ trợ tránh va chạm, hệ thống hỗ trợ rẽ, kiểm soát giao thông phía trước khi đi qua luồng giao thông ở tốc độ thấp và nếu nguy hiểm được phát hiện, xe sẽ tự động phanh và dừng hoàn toàn để tránh va chạm.

Trở lại với kết quả thử nghiệm va chạm, Euro NCAP đã sử dụng mẫu A4 2.0L TDI S tronic. Xe đạt tỷ lệ 90% trong thử nghiệm bảo vệ người lớn và 87% trong bảo vệ trẻ em. Với thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và các hệ thống hỗ trợ an toàn, A4 mới đạt tỷ lệ 75%.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm