13:20  | 

Bật mí cách chọn nhớt theo tuổi thọ của xe

Trong khuôn khổ Ngày hội chăm sóc xe - Car Care Day 2015 vừa diễn ra tại Hà Nội, hãng nhớt hàng đầu thế giới Shell đã cung cấp những thông tin bổ ích về cách lựa chọn nhớt theo độ tuổi của ôtô.

Theo cac chuyên gia, người lái chỉ cần xác định độ tuổi của chiếc xe mình đang chạy, thói quen sử dụng hằng ngày và yêu cầu vận hành là có thể chọn được loại nhớt động cơ phù hợp.

Xe mới cần bốc, xe cũ cần bền

Theo nghiên cứu của Shell, ngoài tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng xe và khuyến cáo từ các hãng sản xuất, chủ xe cần biết độ tuổi của xe mình là bao nhiêu, bao gồm 4 nhóm chính là dưới 4 năm, 5 đến 7 năm, 8 đến 12 năm và trên 13 năm. Bước hai, chủ xe phải xác định được hai yếu tố quan trọng là thói quen lái xe và yêu cầu vận hành.

Bật mí cách chọn nhớt theo tuổi thọ của xe Chuyen vien cua Shell tu van cho khach hang loai nhot Shell Helix HX5 giup lam sach&#44 bao ve va giam tien on dong co copy.JPGKỹ thuật viên của Shell tư vấn cho khách về cách chọn nhớt sao cho phù hợp.

Ví dụ, cùng là xe 5 năm tuổi, nếu xe thường xuyên chạy trong đô thị, dừng xe liên tục, chuyến đi ngắn và tăng giảm tốc đột ngột, chủ xe nên chọn loại nhớt được thiết kế để tối ưu khả năng vận hành như Shell Helix Ultra. Nhưng nếu xe thường xuyên chạy đường trường với tốc độ ổn định, nhóm nhớt hướng đến sự hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên hàng đầu, mà Shell Helix HX7 là sản phẩm điển hình.

Thương hiệu dầu nhớ này cũng chỉ rõ xe có độ tuổi 5 - 13 năm cần phải chọn loại nhớt có khả năng làm sạch và giảm tiếng ồn động cơ, trong khi những xe trên 13 năm cần chọn loại nhớt “lành” giúp động cơ hoạt động bền bỉ. Nhìn chung, nhớt phải giúp động cơ bốc và tiết kiệm với xe mới và bền bỉ và êm ái với xe cũ. Ngoài ra, chủ xe phải lưu ý thay nhớt đúng thời hạn.

800 suất thay nhớt miễn phí tại Hà Nội & TP.HCM

Trong khuôn khổ diễn ra Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 tại Hà Nội và TP.HCM, thương hiệu nhớt Shell sẽ mang đến 800 suất thay nhớt miễn phí cho khách hàng (mỗi thành phố 400 suất) bằng các dòng sản phẩm cao cấp Shell Helix. Hơn nữa, quá trình thay nhớt sẽ được thực hiện bởi các chuyên viên kỹ thuật lành nghề.

Bật mí cách chọn nhớt theo tuổi thọ của xe Lan dau tien tham gia Car Care Day&#44 Shell thu hut su quan tam cua ho-n 800 khach hang o HN khi thay nhot cho toan bo xe tham gia copy.JPG800 suất thay nhớt miễn phí sẽ được trao cho các bác tài, bác chủ tại 2 thành phố Hà Nội và HCM.

Ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc của Shell Việt Nam chia sẻ: “Nhớt Shell Helix được dùng tại sự kiện là dòng sản phẩm cao cấp, rất phù hợp với mật độ giao thông dày đặc, đòi hỏi tăng và giảm tốc thường xuyên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Shell Helix cũng giúp động cơ vận hành hiệu quả và êm ái, dù phải hoạt động ở thời tiết lạnh hay vượt qua địa hình đồi dốc”

Bật mí cách chọn nhớt theo tuổi thọ của xe Shell cung giup khach hang can xac dinh do tuoi cua xe&#44 thoi quen su dung hang ngay va yeu cau van hanh de chon loai nhot thich hop  copy.jpg

Về Shell, đây là thương hiệu nhớt đến từ Hà Lan hiện đang giữ khoảng 15.000 bằng sáng chế quan trọng của ngành, dẫn đầu về sản lượng dầu nhớt toàn cầu và phân phối sản phẩm ở hơn 100 quốc gia. Shell vừa tái ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với đội đua đình đám F1 Scuderia Ferrari và nhiều dự án thương mại khác của Ferrari với sản phẩm chủ lực là Helix Ultra.

Thu Trang (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm