07:00  | 

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất

“Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi vẫn là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Khách hàng luôn là trọng tâm trong các hoạt động của GM Việt Nam, cũng như GM toàn cầu. Bởi vậy, chúng tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất”.

Đó là một trong những chia sẻ của ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc của GM Việt Nam tại Triển lãm Ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) diễn ra từ 28/10 đến 01/11 vừa qua.


Ông Wail A. Farghaly, Tổng Giám đốc GM Việt Nam bên chiếc Chevrolet Colorado High Country mới.

Phóng viên (PV): Thông điệp chính mà GM muốn gửi gắm tới khách hàng tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 là gì, thưa ông?

Ông Wail A. Farghaly: Triển lãm Ôtô Việt Nam là một sự kiên uy tín hàng năm, là một sân chơi lớn tụ họp tất cả các thành viên của hiệp hội VAMA. Tại đây, chúng tôi không chỉ có cơ hội được trưng bày các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến nhất của mình, học hỏi từ các đối thủ, các doanh nghiệp ôtô trong thị trường, mà còn là nơi mà các hãng xe tiến gần hơn tới các khách hàng của mình.

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất gm-vietnam-vms.jpgGian hàng GM tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015.

Bởi vậy, thông qua một sự kiện lớn như Vietnam Motor Show, chúng tôi muốn truyền đạt và khẳng định khách hàng luôn là trung tâm trong mọi hoạt động của công ty. Tại đây, chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng, với những cái tên nổi trội đã góp mặt tại VMS năm nay như dòng sedan được yêu thích nhất Chevrolet  Cruze, mẫu bán tải cao cấp Chevrolet  Colorado High Country, mẫu SUV hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu Việt Nam – Chevrolet Trax, các dòng xe đã làm nên tên tuổi của hãng như Chevrolet Captiva, Chevrolet Orlando, và đặc biệt là “ngôi sao” của chúng tôi, chiếc siêu xe thể thao Corvette Stingray lừng danh.

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất Chevrolet Corvette (22).jpgChiếc xe thể thao Corvette Stingray thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất GM_VMS_Autodaily_Captiva.jpg GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất GM_VMS_Autodaily_Cruze.jpg GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất GM_VMS_Autodaily_Orlando.jpg Chevrolet Captiva, Cruze và Orlando.

Thông điệp lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động của công ty còn được thể hiện qua nỗ lực cải thiện và phát triển mạng lưới đại lý của chúng tôi. Tính từ đầu năm đến nay, GM Việt Nam đã mở rộng 4 đại lý mới: Cần Thơ, Gia Lai, Giải Phóng và Newway (Hà Nội). Trên đà phát triển như vậy, trong năm 2016, chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng thêm số lượng và chất lượng đại lý. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hệ thống phân phối, các dịch vụ của hãng cũng được chú trọng nhằm đảm bảo đem tới cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất, như chương trình “Chevrolet chăm sóc trọn vẹn” mà chúng tôi đã giới thiệu trong tháng 8 vừa qua. Mọi hoạt động của đều khẳng định tất cả những gì chúng tôi làm đều vì khách hàng.

PV: GM Việt Nam có kế hoạch đưa Chevrolet Trax về thị trường hay không? Khi nào thì sản phẩm sẽ chính thức đến tay người tiêu dùng và giá bán bao nhiêu, thưa ông?

Ông Wail A. Farghaly: GM Việt Nam quyết định mang tới chiếc SUV Chevrolet Trax hoàn toàn mới này ra mắt tại VMS 2015, nơi tập trung đông đảo nhất những tín đồ của chiếc xe bốn bánh, nhằm lắng nghe và thu nhận những phản hồi của khách hàng đối với dòng xe này. 

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất GM_VMS_Autodaily_Trax.jpg

Chevrolet Trax 2015 chính là bất ngờ mà GM mang đến Triển lãm Ôtô Việt Nam.

Bởi vậy, nếu ý kiến được các khách hàng đánh giá là tích cực, chúng tôi sẽ có thể đề ra chiến lược cụ thể rằng có đưa chiếc xe này về Việt Nam hay không. Do đó, việc đưa mẫu xe này về Việt Nam là hoàn toàn được quyết định bởi các khách hàng Chevrolet nói riêng, và thị trường trong nước nói chung.

PV: Giới thiệu Colorado High Country tại VMS năm nay, đây có phải là sản phẩm chủ lực của GM Việt Nam trong năm 2016 hay không, thưa ông?

Ông Wail A. Farghaly: Trong những năm gần đây, thị trường bán tải đã chứng kiến đà tăng trưởng vượt bậc, khi cùng với nhu cầu dành cho dòng xe này gia tăng nhanh chóng, các hãng xe lớn đến từ Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc cùng đồng loạt giới thiệu các mẫu bán tải mới với nhiều tính năng vượt trội. Có thể nói rằng, phân khúc bán tải giờ đây đang ngày càng trở nên khốc liệt và thu hút.

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất GM_VMS_Autodaily_Colorado-High-Country.jpg

Chevrolet Colorado sẽ là sản phẩm chủ lực của GM Việt Nam.

Đối với GM Việt Nam, dòng bán tải, cụ thể là Colorado, luôn luôn được chú trọng phát triển, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Như các bạn đã biết, đầu năm nay, GM Việt Nam đã giới thiệu đầy đủ cả 4 phiên bản của Chevrolet Colorado, với sức mạnh động cơ cũng như các tính năng vượt trội phủ kín các phân khúc, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Và giờ đây, dòng xe này tiếp tục được mở rộng với sự góp mặt của Chevrolet Colorado High Country. Hướng đến phân khúc xe bán tải cao cấp dành cho khách hàng tại các đô thị, Chevrolet Colorado High Country mới mang phong cách thiết kế ấn tượng với những nâng cấp về trang thiết bị dẫn đầu phân khúc, giúp đưa dòng xe bán tải Colorado lên đẳng cấp sang trọng mới. Ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình cùng tính năng chuyên dụng, High Country không chỉ là một chiếc bán tải phục vụ hiệu quả cho công việc, mà còn giúp truyền tải thông điệp về phong cách sống, cá tính và dấu ấn thành công của chủ nhân. Colorado High Country là minh chứng rõ nét cho việc thương hiệu xe Mỹ Chevrolet luôn tập trung vào những dòng xe được hình thành từ di sản “bán tải mạnh mẽ” trứ danh. GM đã giới thiệu chiếc bán tải Chevrolet đầu tiên tại Mỹ cách đây nhiều thập kỷ, và kể từ đó đến nay đã đóng góp rất nhiều cải tiến giá trị cho phân khúc này.

Như vậy, Chevrolet Colorado sẽ nằm trong danh sách những sản phẩm chiến lược của GM không chỉ trong năm sau, mà có thể là cả nhiều năm sau nữa, khi mẫu xe này sẽ liên tục được cải tiến và đổi mới để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng tại Việt Nam.

PV: Sau một thời gian tái cấu trúc, GM Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể, ông đặt ra mục tiêu gì cho năm 2016?

Ông Wail A. Farghaly: Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi vẫn là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Khách hàng luôn là trong tâm trong các hoạt động của GM Việt Nam, cũng như GM toàn cầu. Bởi vậy, chúng tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Theo chiến lược tập trung vào khách hàng này, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm mang chất lượng quốc tế. Và việc liên tục giới thiệu và mở rộng danh mục sản phẩm chính là một trong các nỗ lực của chúng tôi. Chúng tôi mong rằng trong thời gian sắp tới, các sản phẩm đang giới thiệu tới thị trường trong nước sẽ vượt lên mọi mong đợi của khách hàng.

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất tgd-gm-vietnam (1).jpgÔng Wail A. Farghaly cho biết mục tiêu lớn nhất của GM Việt Nam vẫn là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Mục tiêu thứ hai của GM là làm vững mạnh hơn hệ thống đại lý tại Việt Nam. Năm nay, chúng tôi đã khai trương 4 đại lý mới, bao gồm đại lý Cần Thơ, Gia Lai, Giải Phóng và Newway. Việc chú trọng phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm sẽ giúp chúng tôi tiến đến gần hơn với các khách hàng của mình. Qua đó, tính đến thời điểm này, số lượng đại lý của chúng tôi đã tăng lên 15%.

Bên cạnh việc tăng số lượng đại lý, việc nâng cao chất lượng các đại lý này cũng là một mục tiêu mà GM chú trọng, đồng thời nâng cao chất lượng nhân sự, kỹ thuật viên, nhân viên tư vấn, bán hàng, … Mọi nhân viên tại GM Việt Nam đều được trải qua quá trình đạo tạo bài bản nhằm mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng.

Nói tóm lại, mục tiêu mà GM muốn đạt được trong năm tới bao gồm 3 nội dung chính: giới thiệu những sản phẩm mới và dịch vụ chất lượng, đưa ra chính sách giá cạnh tranh, và tập trung phát triển mạng lưới đại lý và nhân sự.

PV: GM đã tham gia nhiều kỳ triển lãm Việt Nam Motor Show, theo ông các kỳ VMS mang lại gì cho GM và ông đánh giá thế nào cho kỳ triển lãm năm nay và so sánh gì với các kỳ triển lãm trước?

Ông Wail A. Farghaly: Triển lãm năm nay với chủ đề “Sống cùng chuyển động”, chúng ta nhận thấy mọi thứ đều cùng chuyển động trong đó có GM cũng không ngừng nỗ lực cải thiện. Chúng tôi muốn cải thiện chính mình; và qua triển lãm chúng tôi hi vọng đây là cơ hội để trao đổi, tương tác và hiểu hơn về khách hàng, giới truyền thông; có cơ hội giới thiệu nhiều hơn về các sản phẩm mới, lắng nghe ý kiến khách hàng về các sản phẩm đã ra mắt cũng như để giớ thiệu những mẫu xe mới trong tương lai. Chúng tôi cũng có cơ hội chứng kiến những nhà sản xuất, các đối thủ khác đang làm gì bởi thông qua các kỳ triển lãm. Nhìn chung Triển lãm ôtô Việt Nam là sân chơi chung để các công ty giới thiệu sản phẩm, các chương trình phát triển sản phẩm hay hỗ trợ khách hàng. Trong 4-5 ngày triển lãm, đây là dịp để chúng tôi trao đổi tương tác các bên liên quan từ khách hàng, các nhà sản xuất cung cấp trong ngành phụ kiện đến giới truyền thông. Việc nay giúp chúng tôi có thể hiểu hơn, đặc biệt về khách hàng của mình.

GM Việt Nam muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất GM_VMS_Autodaily_02.jpg

Cá nhân tôi đây là lần đầu tiên tham gia triển lãm Vietnam Motor Show nên tôi cũng chưa có sự đánh giá nhận xét về sự so sánh giữa các kỳ triển lãm. Tuy nhiên tôi đã tham dự rất nhiều kỳ triển lãm tại các thị trường khác như ở Trung Đông, châu Âu nơi tôi có thể nhìn nhận từ công tác chuẩn bị, tổ chức…, so sánh giữa VMS 2015 và các kỳ triển lãm quốc tế thì tôi đánh giá đây là một trong những kỳ được tổ chức và có công tác chuẩn bị rất tốt, dù quy mô chưa phải là lớn nhất nhưng nói chung được xem là một trong những kỳ triển lãm được chuẩn bị và tổ chức tốt.

Ghi: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm