08:00  | 

Ngắm Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam

Alfa Romeo 4C Launch Edition được đưa về Việt Nam hồi tháng cuối tháng 8 năm nay, sử dụng động cơ 237 mã lực và được đánh số thứ tự 116/500 chiếc cho thị trường Bắc Mỹ.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2013, Launch Edition chính là phiên bản đặc biệt đầu tiên của Alfa Romeo 4C. Có tổng tất cả 1.000 chiếc trên toàn thế giới, trong đó, 500 cho thị trường Bắc Mỹ, 400 cho thị trường châu Âu và 100 cho các thị trường khác. Chiếc Alfa Romeo 4C Launch Edition tại Việt Nam được đánh số 116 trong 500 chiếc dành cho thị trường Bắc Mỹ và có ngoại thất màu đỏ Rosso Alfa truyền thống.

Ngắm Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam Alfa_Romeo_4c (12).jpgChiếc Alfa Romeo 4c Launch Edition độc nhất Việt Nam.

So với một chiếc Coupe tiêu chuẩn, 4C Launch Edition sử dụng vật liệu carbon trên nhiều chi tiết ngoại thất như đèn pha, cánh lướt gió phía sau và chụp gương. Cùng với đó là cản sau làm từ nhôm bao phủ bằng lớp sơn đen, cùm phanh đỏ, ống xả thể thao, đèn pha bi-xenon, đèn LED chạy ban ngày và bộ mâm 5 vòng tròn cách điệu màu xám mờ giá 2.500 USD.

Các chi tiết màu sơn đen ở khe thoát gió trước và chốt mở cửa do chủ nhân “trang trí” lại cho phù hợp với sở thích cá nhân.

Sự khác biệt ở bên trong bao gồm việc sử dụng lọc gió BMC, hiệu chuẩn lại giảm xóc sau và thanh chống lật. Nội thất có nhiều chi tiết bọc da Alcantara, khâu chỉ đỏ tương phản trên vô-lăng, táp-lô, thảm sàn và ghế ngồi thể thao.

Khung gầm của Alfa Romeo 4C được làm từ carbon nguyên khối tương tự như một siêu xe, chỉ nặng 65kg. Vỏ ngoài sử dụng vật liệu composite, nhẹ hơn 20% nhưng bền hơn nếu so sánh với vật liệu thép. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng là 38% phía trước và 62% phía sau.

Alfa Romeo 4C Launch Edition sử dụng động cơ tăng áp đặt giữa, làm hoàn toàn bằng nhôm 1.750cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 237 mã lực, mô-men xoắn 350Nm, hộp số ly hợp kép Alfa TCT 6 cấp tự động đi kèm lẫy chuyển số trên vô-lăng, thêm chế độ “Launch Control” so với tiêu chuẩn giúp tối đa hoá khả năng tăng tốc cùng 4 chế độ lái All-Weather, Natural, Dynamic và Race. Xe không được trang bị trợ lực lái để giảm trọng lượng và tăng cảm giác lái.

Chiếc xe thể thao đến từ nước Ý cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 258 km/h. Tỷ trọng trọng lượng và sức mạnh là 4,7kg/mã lực. Trong điều kiện hỗn hợp, Alfa Romeo 4C Launch Edition tiêu thụ hết 6,8 lít nhiên liệu cho quãng đường 100km.

Tại Mỹ, Alfa Romeo 4C Launch Edition có giá bán là 69.695 USD, cao hơn nhiều so với một chiếc 4C Coupe có mức giá 55.195 USD. Dòng xe này cạnh tranh trực tiếp với Chevrolet Corvette và Porsche Cayman.

>> Xem thêm ảnh Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm