06:10  | 

Cận cảnh "bom tấn" Honda Air Blade hoàn toàn mới vừa ra mắt

Honda Air Blade hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam nhận được rất nhiều nâng cấp đáng giá về mọi mặt, trong khi giá bán vẫn được giữ nguyên so với thế hệ hiện hành.

Cận cảnh

Honda Air Blade là dòng xe đang giữ vị trí số 1 về số lượng xe bán ra tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2007 đến nay, đã có hơn 2,7 triệu chiếc xe Air Blade đến tay người tiêu dùng.

Cận cảnh

Ngoại hình của Honda Air Blade mới thể hiện rõ sự nhỏ gọn và nam tính. Diện tích mặt trước được thu nhỏ 76% so với thế hệ hiện hành, phần nhô ra ở mặt trước được nâng lên 48mm cùng phần đầu xe kéo dài hơn.

Cận cảnh

Phía trước cụm tay lái sử dụng nhiều đường gân nổi, thiết kế vuốt về phía sau nhiều hơn so với thế hệ cũ.

Cận cảnh

Để phù hợp với mục tiêu thu nhỏ phần đầu xe, đội ngũ kỹ sư đã áp dụng công nghệ LED để sử dụng được những bóng đèn cỡ nhỏ thay vì Projector trước đây. Đèn pha chia làm 3 phần gồm đèn xi-nhan, đèn định vị màu xanh dương và đèn chiếu ánh sáng trắng. Việc áp dụng công nghệ này không những mang giá trị về mặt thiết kế mà cho độ bền cao và giảm thiểu điện năng.

Cận cảnh

Bánh trước sử dụng lốp không săm, kích thước 80/90 -14 M/C 40P, la-zăng vẫn là dạng 3 chấu kép, phanh đĩa 1 piston tích hợp hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake).

Cận cảnh

Theo đại diện phía Honda Việt Nam, thế hệ thứ 4 của Air Blade có vị trí ngồi lái xe đẹp và bắt mắt hơn. Trọng lượng giảm 3 kg so với thế hệ cũ.

Cận cảnh Cận cảnh

Phiên bản thể thao (trái) không được trang bị công nghệ định vị xe và đèn LED quanh ổ khoá như các phiên bản cao cấp hơn (phải).

Cận cảnh

Bình xăng có dung tích 4,4 lít đặt phía trên phần thân trước của xe.

Cận cảnh Cận cảnh Cận cảnh

 Mặt đồng hồ dễ quan sát nhờ các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED. Ngay phía dưới là màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số cho người điều khiển như đồng hồ thời gian, đo hành trình, báo xăng, đèn báo thay dầu,... Tay lái hai bên vẫn là những nút điều khiển quen thuộc đi cùng bọc tay lái mới.

Cận cảnh

Honda Air Blade phiên bản mới có độ cao yên 777mm.

Cận cảnh

Cốp xe cho phép chứa vừa 1 mũ bảo hiểm cả đầu (hoặc 2 mũ nửa đầu) cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Cận cảnh

Phần đuôi xe thể rõ sự năng động nhờ những đường viền sắc sảo chạy qua nhiều bộ phận của xe.

Cận cảnh

 Đèn hậu tái thiết kế được trang bị đèn LED nằm bên trong thấu kính trong suốt.

Cận cảnh

Ốp ống xả góc cạnh với hoạ tiết vân chéo.

Cận cảnh  

Honda Air Blade vẫn sử dụng động cơ eSP 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 8,4kW, mô-men xoắn 11,26Nm và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và tăng cường khả năng đốt cháy. Nhờ đó, lượng tiêu hao nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản cũ.

Honda cho biết, Air Blade hoàn toàn mới được chính thức bán ra thị trường từ ngày 1/12/2015 thông qua các cửa hàng Bán xe và Uỷ nhiệm (HEAD) trên toàn quốc đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Màu sắc và giá bán cụ thể như sau:

No

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán lẻ đề xuất

1

Sơn từ tính cao cấp

Vàng đen - Xám đen

40.990.000 đồng

2

Cao cấp

Đen bạc - Xanh bạc - Trắng bạc - Đỏ bạc

39.990.000 đồng

3

Thể thao

Trắng đen - Cam đen - Đỏ đen

37.990.000 đồng

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (25)


Có thể bạn quan tâm