12:56  | 

Ngắm kỹ Range Rover Evoque Convertible “bằng xương, bằng thịt”

Hãng xe hơi Anh quốc vừa chính thức giới thiệu ra thị trường toàn cầu phiên bản mui trần của mẫu SUV cỡ nhỏ Evoque 2016 tại Los Angeles Auto Show 2015.

Thiết kế mang tính đột phá trên Range Rover Evoque Convertible chính là phần mui bằng vải mềm xếp theo cơ chế hình chữ Z đặt ngang và phần đuôi được thiết kế lại giúp phù hợp hơn khi đóng mở mui. Người điều khiển có thể đóng/mở dễ dàng thông qua một nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm ngay cả khi di chuyển ở tốc độ 48 km/h.

Ngắm kỹ Range Rover Evoque Convertible “bằng xương, bằng thịt” RANGE-ROVER-EVOQUEJPG (6).JPGRange Rover Evoque Convertible chính thức được ra mắt tại Los Angeles Auto SHow 2015.

Quá trình mở chỉ mất 18 giây và 21 giây nếu muốn đóng mui. Khách hàng chỉ có duy nhất sự lựa chọn màu đen Ebony cho tấm mui. khi đóng mui, Evoque Convertible sẽ có độ cách âm tương tự với phiên bản 5 cửa. Bất kể đóng hay mở, khoang hành lý dung tích 251 lít vẫn không hề bị ảnh hưởng đi kèm một cách gió phía sau.

Ngắm kỹ Range Rover Evoque Convertible “bằng xương, bằng thịt” RANGE-ROVER-EVOQUEJPG (3).jpg

Phiên bản tiêu chuẩn của Evoque Convertible có trọng lượng 1.936 kg đi kèm đèn pha halogen, nhưng rất ít người chấp nhận sự lựa chọn này mà phần lớn chọn đèn LED cho cả đèn pha và đèn hậu để phù hợp với thiết kế tổng thể.

Evoque Convertible không được trang bị chống lật như những mẫu xe mui trần khác tuy nhiên kỹ sư của Land Rover sẽ trang bị cho xe thiết bị chống lật ẩn phía sau hàng ghế thứ hai. Trong trường bị lật xe, thiết bị này sẽ đẩy hai thanh nhôm lên để bảo vệ người ngồi bên trong, quá trình này chỉ mất 90/1000 giây.

Một số trang bị công nghệ hiện đại bên trong xe như màn hình cảm ứng thông tin giải trí InControl Touch Pro 8 inch cho bản tiêu chuẩn và tùy chọn kích thước 10,2 inch, hệ thống âm thanh 10 loa 380 watt Meridian tiêu chuẩn và tùy chọn 12 loa công suất 660 watt Meridian. Các trang bị khác bao gồm kiểm soát khí hậu cho hàng ghế sau, phát Wifi, camera lùi, hỗ trợ nhiều ứng dụng trực tuyến, trong đó có Android Auto và Apple CarPlay.

Ngắm kỹ Range Rover Evoque Convertible “bằng xương, bằng thịt” RANGE-ROVER-EVOQUEJPG (8).jpgKhông gian nội thất bên trong xe.

Ngắm kỹ Range Rover Evoque Convertible “bằng xương, bằng thịt” RANGE-ROVER-EVOQUEJPG (10).JPG Ngắm kỹ Range Rover Evoque Convertible “bằng xương, bằng thịt” RANGE-ROVER-EVOQUEJPG (9).jpg 

Nếu bạn là một người đam mê Offroad, hệ thống điện tử tinh vi sẽ đảm bảo chắc chắn hệ thống túi khí và thanh chống lật không hoạt động trong quá trình bạn tham gia trò chơi mạo hiểm này. Ngoài ra hệ thống Terrain Response trang bị tiêu chuẩn sẽ cho bạn 4 chế độ tương đương 4 điều kiện di chuyển (Thông thường, Cỏ/Sỏi đá/Tuyết, Bùn lầy và Cát) đảm bảo độ bám tối đa. Với một chiếc SUV đa dụng như thế này thì hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc tất nhiên sẽ là một trang bị không thể thiếu.

Ngắm kỹ Range Rover Evoque Convertible “bằng xương, bằng thịt” RANGE-ROVER-EVOQUEJPG (1).JPG

Phía dưới nắp ca-pô của Range Rover Evoque Convertible sẽ là khối động cơ 2.0L 4 xy-lanh, turbocharged, nhiên liệu xăng cho công suất 240 mã lực, mô-men xoắn 340Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp, cho khả năng tăng tốc 0 - 96 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

Tại Mỹ, Range Rover Evoque Convertible sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào giữa năm sau kèm theo mức giá đề xuất từ 50.475 USD.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm