10:36  | 

Range Rover Evoque Convertible chính thức lộ diện

Sau một thời gian úp mở, Range Rover đã chính thức vén màn Evoque Convertible với tấm mui mềm có thể đóng/mở, bán ra vào giữa năm 2016 đi kèm giá bán khởi điểm 50.475 USD tại Mỹ.

Phát triển dựa trên phiên bản 2016, Evoque Convertible không được trang bị mui cứng mà thay vào đó là mui bằng vải mềm, xếp theo cơ chế hình chữ Z đặt ngang. Khách hàng chỉ có duy nhất sự lựa chọn màu Đen Ebony cho tấm mui vải và 13 màu sắc ngoại thất, bao gồm cả hai màu mới là Xám kim loại và Trắng tuyết.

Range Rover Evoque Convertible chính thức lộ diện Range_Rover_Evoque_Convertible (3).jpgRange Rover Evoque Convertible.

Người điều khiển có thể đóng/mở mui dễ dàng thông qua một nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm ngay cả khi di chuyển ở tốc độ 48 km/h. Quá trình mở chỉ mất 18 giây và 21 giây nếu muốn đóng mui. Theo lời của Land Rover, khi đóng mui, Evoque Convertible sẽ có độ cách âm tương tự với phiên bản 5 cửa. Bất kể đóng hay mở, khoang hành lý dung tích 251 lít vẫn không hề bị ảnh hưởng đi kèm một cách gió phía sau.

Có thể thấy, Evoque Convertible không hề được trang bị chống lật như những mẫu xe mui trần khác. Tuy nhiên, các kỹ sư của Land Rover đã tính toán đến điều này và trang bị cho chiếc xe thiết bị chống lật ẩn phía sau hàng ghế thứ hai. Trong trường bị lật xe, thiết bị này sẽ đẩy hai thanh nhôm lên để bảo vệ người ngồi bên trong, quá trình này chỉ mất 90/1000 giây.

Range Rover Evoque Convertible chính thức lộ diện Range_Rover_Evoque_Convertible (8).jpg Range Rover Evoque Convertible chính thức lộ diện Range_Rover_Evoque_Convertible (9).jpg

Evoque Convertible phiên bản tiêu chuẩn có trọng lượng 1.936 kg sẽ đi kèm đèn pha halogen, nhưng rất ít người chấp nhận sự lựa chọn này mà phần lớn chọn đèn LED cho cả đèn pha và đèn hậu để phù hợp với thiết kế tổng thể.

Bên trong được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí InControl Touch Pro 10,2 inch, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có màn hình 8 inch. Hệ thống âm thanh 12 loa công suất 660 watt Meridian cũng là tuỳ chọn cho những ai muốn nâng cấp từ 10 loa 380 watt Meridian. Các trang bị khác bao gồm kiểm soát khí hậu cho hàng ghế sau, phát Wifi, camera lùi, hỗ trợ nhiều ứng dụng trực tuyến, trong đó có Android Auto và Apple CarPlay.

Đặc biệt, có một hệ thống điện tử tinh vi sẽ đảm bảo chắc chắn hệ thống túi khí và thanh chống lật không hoạt động trong tình huống off-road, mặc dù rất ít người đem một chiếc Evoque Convertible để làm việc này. Nếu có, thì hãy yên tâm vì hệ thống Terrain Response trang bị tiêu chuẩn sẽ cho bạn 4 chế độ tương đương 4 điều kiện di chuyển (Thông thường, Cỏ/Sỏi đá/Tuyết, Bùn lầy và Cát) đảm bảo độ bám tối đa. Ngoài ra, các kỹ sư còn trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc.

Về động cơ, Range Rover Evoque Convertible cho thị trường Mỹ sẽ sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh, turbocharged, nhiên liệu xăng cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 340Nm. Sức mạnh được gửi đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp, cho khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

Theo công bố, Range Rover Evoque Convertible sẽ mở bán vào giữa năm 2016, giá bán khởi điểm tại Mỹ là 50.475 USD.

>> Xem thêm video Range Rover Evoque Convertible

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm