09:17  | 

Trải nghiệm thú vị tại Twin Ring Motegi

Mặc dù đã một vài lần đến với khu tổ hợp thể thao Twin Ring Motegi, nhưng cảm xúc với tôi vẫn còn vẹn nguyên như lần đầu, đó là sự háo hức, phấn khích.

Trước khi “thả lỏng” mẫu compact SUV BR-V mới và xe “Kei” thể thao S660, Honda đã sắp xếp để chúng tôi ghé thăm khu đất lịch sử, Honda Collection Hall trong khuôn viên của khu tổ hợp Twin Ring Motegi.

Trải nghiệm thú vị tại Twin Ring Motegi honda-brv-9.jpgTwin Ring Motegi nằm trên ngọn đồi nối với dãy Hakko, được bao quanh bởi khu rừng và nguồn nước trong lành của con sông Nakagawa, khởi nguồn từ núi Nasu.

Twin Ring Motegi nằm ở thị trấn Motegi, phía Đông quận Tochigi, Nhật Bản. Đường đua này nằm trên ngọn đồi nối với dãy Hakko, được bao quanh bởi khu rừng và nguồn nước trong lành của con sông Nakagawa, khởi nguồn từ núi Nasu, bắt đầu hoạt động vào năm 1997 và đã trở thành một trong những địa điểm đua xe danh giá nhất thế giới.

Honda Collection Hall là một bảo tàng chứa 300 xe, trong đó hầu hết là xe đua và moto GP, nhấn mạnh di sản tham gia các cuộc đua đồ sộ của Honda.

Trải nghiệm thú vị tại Twin Ring Motegi honda-museum-3.jpgMột góc của Honda Collection Hall.

Honda Collection Hall được xây 3 tầng, với thiết kế hiện đại, trưng bày nhiều mẫu xe hoạt động trên đường phố và cả những mẫu xe đua nổi tiếng của hãng. Bên cạnh đó, Honda còn trưng bày tại đây nhiều món đồ đáng nhớ trong lịch sử của hãng như máy phát điện, thiết bị cắt cỏ và các thiết bị hoạt động trên nước. Ngoài ra,Honda cũng dành một khu vực khá rộng để giới thiệu về lịch sử phát triển của robot ASIMO.

“Tất cả những cỗ máy trưng bày ở Collection Hall tượng trưng cho giấc mơ và niềm đam mê không chỉ của người sáng lập ra Honda, mà cả người chưa từng sử dụng và đến để yêu một sản phẩm Honda”, ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HCPI nói.

Một giờ chưa đủ cho một gã mê xe như tôi, bởi vì có quá nhiều chiếc xe đua lịch sử cũng như Honda MotoGP từ những năm 1960 đến thời điểm hiện tại; xe Super GT, xe Formula One của John Surtees và Ayrton Senna; và các siêu xe như NSX và Integra Type R.

Trải nghiệm thú vị tại Twin Ring Motegi honda-twinmontergi-2.jpgDàn xe Honda dành cho chúng tôi chạy thử.

Sau khi dành 1 giờ ở bảo tàng thể thao của Honda, chúng tôi được đưa đến South Course, một trong nhiều cơ sở thử nghiệm xe của Twin Ring, để chạy thử chiếc S660 và Jada RS turbo.

Trải nghiệm thú vị tại Twin Ring Motegi honda-jade-2.jpg Trải nghiệm thú vị tại Twin Ring Motegi honda-s660-2.jpg Honda Jade và S660.

Jade RS turbo là một chiếc xe dẫn động cầu trước, lớn hơn đôi chút so với mẫu Mobilio. Nó sử dụng động cơ tương tự Jazz và cho công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 203 Nm. Trong khi đí, Honda S660 là loại xe cỡ nhỏ, dung tích 660cc, mô-men xoắn 104 Nm. Giống như Jade RS, S660 trang bị động cơ turbo, mang lại cảm giác lái thú vị khi mở mui.

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm