18:15  | 

Xe đa dụng lên ngôi tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015

Triển lãm Ôtô Việt Nam năm nay thực sự là "sân khấu" của dòng xe đa dụng khi hơn nửa danh mục sản phẩm hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp là dòng xe SUV, MPV và Crossover.

Diễn ra từ ngày 28/10 đến 1/11/2015, tại Tp. HCM, Triển lãm Ôtô Việt Nam năm nay gây ấn tượng với gần 150 mẫu xe được trưng bày đến từ 18 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam.

Tính riêng những thương hiệu xe du lịch thì năm nay, triển lãm thực sự là “sân khấu” của xe đa dụng khi hơn nửa danh mục sản phẩm hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp là dòng xe SUV, MPV và Crossover.

Xe đa dụng lên ngôi tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 VMS_2015 (2).jpgKhu vực trưng bày những chiếc SUV, MPV và Crossover không lúc nào vắng người.

Đầu tiên phải kể đến gian hàng của Lexus, năm nay, họ mang đã mang đến một bất ngờ lớn khi trưng bày cả hai chiếc SUV phiên bản 2016 là LX570 và RX350 vừa ra mắt thế giới không lâu. Trong khi sự hiện diện của ES phiên bản mới lại tỏ ra khá thầm lặng.

Xe đa dụng lên ngôi tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 vms-2015-lexus-lx570.jpg Xe đa dụng lên ngôi tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 Mercedes GLE Coupe (1).JPG Xe đa dụng lên ngôi tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 honda-odyssey-vms-2015 (1).jpg Luôn được đặt ở những vị trí quan trọng nhất.

Tiếp đến là gian hàng Ford với sự xuất hiện của Everest và Focus hoàn toàn mới. Dù Focus đã chính thức mở bán, nhưng cái Everest mới thực sự là tâm điểm mặc dù khách hàng phải chờ đợi đến quý I năm 2016. Ngoài ra, Honda mang đến Odyssey và CR-V Modulo, KIA (Sportage, Sedona lắp ráp), Suzuki (Vitara), Nissan (Murano), Chevrolet (Trax), Toyota (Fortuner TRD Sportivo), Mercedes-Benz (GLE, GLE Coupe) và cuối cùng là Mitsubishi với cái tên Concept AR.

Dĩ nhiên, sự lên ngôi của dòng xe đa dụng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 vẫn có một chút trùng hợp nhưng lại dễ hiểu bởi sự gia tăng doanh số của phân khúc này. Cụ thể, trong năm 2014, doanh số tổng 3 phân khúc SUV, MPV và Crossover là 30.490 xe. Trong khi đó, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2015, doanh số đã gần bằng cả năm 2014 khi đạt 28.996 chiếc.

Xe đa dụng lên ngôi tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 Nissan Murano (3).JPG

Để có được những con số này phải kể đến sự chuyển mình mạnh mẽ của xe đa dụng thời gian gần đây. Hình ảnh một chiếc xe to có tay lái nặng, nội thất kém sang trọng và tốn nhiên liệu giờ đây đã bị đẩy lùi vào quá khứ. Thay vào đó là vẻ ngoài ấn tượng, nội thất sang trọng, cảm giác lái tốt, nhiều công nghệ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn giữ được những ưu điểm cốt lõi ở không gian nội thất và khả năng vượt nhiều địa hình.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm