15:39  | 

Khan hàng, Honda Air Blade bản cũ tăng giá mạnh

Ghi nhận tại nhiều đại lý Honda trên địa bàn Hà Nội trong ngày đầu tiên Air Blade 2016 được chính thức phân phối, giá của phiên bản mới chỉ bị đội lên vừa phải trong khi bản cũ lại tăng khá mạnh.

Sáng nay (1/12), Air Blade 2016 bắt đầu bán ra thị trường thông qua các Head Honda chính hãng. Xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ, nam tính với những chi tiết góc cạnh hướng trực tiếp đến những khách hàng nam giới. Thiết kế mới cũng tạo nên tư thế lái xe đẹp hơn, bắt mắt hơn cho người sử dụng. Ngoài ra công nghệ chiếu sáng LED cũng lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe tay ga ăn khách này.

Khan hàng, Honda Air Blade bản cũ tăng giá mạnh giá honda AB (9).JPGSáng nay (1/12), Honda Air Balde 2016 chính thức có mặt tại các đại lý ủy quyền chính hãng.

Dạo quanh các đại lý ủy quyền tại khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, số lượng xe Air Blade mới vẫn còn ở mức khá hạn chế, nhiều đại lý vẫn chưa có xe hoặc có thì cũng chỉ 2 đến 3 chiếc thuộc phiên bản thể thao và cao cấp. Trong khi đó phiên bản sơn từ tính vẫn chưa được đưa về.

Theo nhân viên tại các đại lý, khách hàng nếu muốn lựa chọn đủ các màu sẽ phải chờ đến cuối tuần này hoặc đầu tuần sau xe mới về. Ngoài ra, theo khảo sát thực tế, mức giá của Air Blade 2016 khi chính thức có mặt trên thị trường tăng nhẹ so với giá đề xuất. Cụ thể, Air Blade 2016 bản cao cấp tại khu vực Thanh Xuân có giá bán từ 41 triệu tăng 1 triệu đồng, ở các khu vực khác giá bán của phiên bản này cao hơn đôi chút và ở mức 42 đến 43 triệu đồng.

Trong khi đó phiên bản thể thao cũng tăng nhẹ từ 38 triệu lên mức 40 và 41 triệu đồng. Anh Hải, một người đến xem xe sáng nay chia sẻ về vấn đề đội giá: “Giá bị tăng như vậy một phần cũng do đây là lô đầu tiên, xe về số lượng ít, tâm lý khách hàng ai cũng muốn được sở hữu đầu tiên nên dẫn đến tình trạng giá xe bị đẩy lên cao”. Ngoài ra, anh Hải cũng dự đoán nhiều khả năng thời gian tới giá sẽ còn tăng hơn nữa do nhu cầu người dùng chắc chắn sẽ tăng thêm.

Khan hàng, Honda Air Blade bản cũ tăng giá mạnh giá honda AB (7).JPG Khan hàng, Honda Air Blade bản cũ tăng giá mạnh giá honda AB (8).JPG

Việc Honda Air Blade 2016 bị tăng giá không phải là điều quá bất ngờ bởi từ trước đến nay mỗi khi ra sản phẩm mới, khi về các đại lý ủy quyền, xe Honda đều bị làm giá như vậy. Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là phiên bản Air Blade cũ không những không giảm nhiệt mà lại tại tăng mạnh về nhu cầu cũng như giá bán so với trước đó.

Khan hàng, Honda Air Blade bản cũ tăng giá mạnh giá honda AB (3).jpgHonda Air Blade phiên bản cũ có giá tăng mạnh so với trước khi bản 2016 ra mắt.

Với số lượng ít ỏi còn lại, sau khi được ngừng sản xuất, những chiếc Air Blade đời cũ lại trở nên khan hiếm trên thị trường và không khác gì bản giới hạn. Với bản tiêu chuẩn, trước đó có giá đúng với giá đề xuất  thì những ngày này cũng bị tăng lên 1 – 2 triệu, với phiên bản sơn từ tính giá ngày thường là 41 triệu thì nay cũng tăng mạnh lên 43 – 44 triệu cao hơn cả xe đời mới.

Khan hàng, Honda Air Blade bản cũ tăng giá mạnh giá honda AB (4).jpg

Đặc biệt với phiên bản Black Eiditon, sau một thời gian trầm lắng thì hiện tại mẫu xe này trở nên “cực hot” trên thị trường. Giá đề xuất của Honda đưa ra là 40 triệu thì trên thị trường hiện nay ở mức "trên trời" 46 đến 47 triệu đồng. Không những thế, theo dự đoán của các nhân viên đại lý, giá của phiên bản này dịp cuối năm sẽ còn tăng lên mức hơn 50 triệu do số lượng ngày càng ít.

Khan hàng, Honda Air Blade bản cũ tăng giá mạnh giá honda AB (2).JPGHonda Air Blade Black Edition 2015 có giá lên đến 46, 47 triệu đồng và sẽ còn tăng nữa trong thời gian tới.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm