09:45  | 

Honda BR-V phiên bản sản xuất “chào” thị trường Đông Nam Á

Sau mô hình xuất hiện cách đây một vài tháng, Honda BR-V phiên bản sản xuất vừa chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô quốc thế Thái Lan 2015.

BR-V ra đời để hoàn thiện danh mục Honda Crossover. Với BR-V, Honda sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Do vậy, nhiều khả năng mức giá dành cho BR-V sẽ thấp hơn so với “người anh em” HR-V.

Honda BR-V phiên bản sản xuất “chào” thị trường Đông Nam Á honda-br-v (1).jpgHonda BR-V ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Thái Lan.

Từ diện mạo cho đến thông số kỹ thuật, Honda BR-V đã “ghi điểm” với tôi. BR-V sở hữu kích thước 4.456mm dài, 1.735mm rộng và 1.606mm cao, cùng khoảng sáng gầm 201mm, la-zăng 16 inch. Một tính năng tôi đánh giá cao trên BR-V là thiết kế kiểu trượt cho hàng ghế thứ 2, giúp hành khách ở hàng ghế thứ 3 ra vào dễ dàng hơn, ngoài ra còn cho phép chứa những đồ có chiều dài quá khổ.

Ở khía cạnh thẩm mỹ, BR-V tuân theo đúng giá trị cốt lõi của Honda, áp dụng triết lý thiết kế Exciting H Design với lưới tản nhiệt lớn, đèn sương mù mạ crôm xung quanh và trông giống như một phiên bản thu nhỏ của HR-V. Theo Honda, BR-V sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn so với đối thủ gần nhất và việc có tới 7 chỗ ngồi sẽ là một lợi thế không hề nhỏ của “tân binh” này.

Về khả năng vận hành, BR-V sử dụng động cơ xăng 1.5L i-VTEC từ gia đình Honda, nhưng kết hợp với hộp số vô cấp CVT phát triển hoàn toàn mới dành cho dòng xe cỡ nhỏ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 6,66 lít/100km, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 13 giây. Bên cạnh đó, BR-V có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, công suất 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

Về mặt an toàn, Honda BR-V có túi khí kép, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA) và hệ thống khởi hành ngang dốc.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm