21:00  | 

Những cảm nhận ban đầu về Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc

Khép lại một năm 2015, Honda Việt Nam đã tổ chức một chuyến đi phượt ý nghĩa dành cho các bạn trẻ qua 16 tỉnh với tổng quãng đường lên đến hơn 2.600 km. Không phải là chiếc “Wave chiến” nổi tiếng của hãng, Air Blade 125cc phiên bản mới vừa được ra mắt vào tháng 11/2015 được lựa chọn là “chiến phượt” của cả đoàn. 

Những cảm nhận ban đầu về Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc air-blade-caravan-3 (1).jpgRa mắt cuối tháng 11/2015, Air Blade 125cc nhanh chóng thu hút cộng đồng yêu xe bởi thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh hoàn toàn mới cùng khối động cơ tiên tiến, thông minh.

Từ ngày 24/12/2015 đến ngày 17/01/2016, hơn 20 bạn trẻ cùng nhau lên đường khám phá và chinh phục những cung đường với các địa hình đa dạng trải dài từ miền Trung đến miền Tây và qua các tỉnh Tây Nguyên. Trong bốn ngày 24 – 27/12 vừa qua, chặng 1 đã diễn ra theo lộ trình Quảng Bình – Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng. Rất nhiều cung đường thú vị đã ghi dấu những bánh xe Air Blade lăn, rất nhiều cảnh đẹp đã được ghi lại, những cảm xúc sống động trên từng km và rất nhiều điều thú vị khác nữa….

Niềm vui của các thành viên đoàn Caravan khi cầm lái Air Blade 125cc.

Hơn 20 thành viên của Câu lạc bộ Air Blade Đà Nẵng được chia thành 3 đội mỗi đội 8 thành viên để cùng nhau tổ chức chuyến đi với các hoạt động thú vị kèm theo. Vì là chuyến chạy đường dài, mỗi xe Air Blade sẽ có 2 tay lái thay phiên nhau trải nghiệm mẫu xe Air Blade. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các phượt thủ, Honda chuẩn bị cả xe Wing service – Dịch vụ sửa chữa bảo hành của hãng, xe cứu thương và một xe hậu cần chuyên để phượt thủ nghỉ xả hơi trong lúc đổi lái với bạn đồng hành. Trước đó, một buổi đào tạo kỹ năng lái xe an toàn gồm cả lý thuyết kết hợp thực hành đã được tổ chức bởi các Kỹ thuật viên của Honda; cùng với đó là bộ nội quy và hiệu lệnh để xe đầu đoàn hướng dẫn cho cả đoàn trong lúc di chuyển. Do đó, một lịch trình khá dày với nhiều điểm dừng chân, nhiều hoạt động đã được triển khai khá quy củ và chuyên nghiệp.

Những cảm nhận ban đầu về Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc air-blade-caravan-3 (2).jpgTrước giờ G, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra xe và niêm phong bình xăng của các đội.

Những cảm nhận ban đầu về Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc air-blade-caravan-3 (3).jpgDừng chân tại hầu hết những địa danh nổi tiếng nhất của mỗi tỉnh thành, 3 đội chơi nhanh chóng “check-in” cùng Air Blade 125cc.

Điều thú vị của hành trình này chính là sự tham gia của một số ngôi sao nổi tiếng trẻ tuổi, cùng có đam mê khám phá,trực tiếp tham gia cầm lái trải nghiệm mẫu xe Air Blade như một tay phượt thực sự. Tại chặng 1 là cô ca sĩ nhỏ nhắn Hòa Minzy và chàng kình ngư kiêm MC điển trai Quang Bảo. Các nhân vật tiếp theo sẽ là VJ, diễn viên Ngọc Trai và Gil Lê, Vlogger Huyme.

Những cảm nhận ban đầu về Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc air-blade-caravan-3 (4).jpgBiết Hòa những lúc khác thì sẽ nhận xét đây là một cô ca sĩ nhỏ nhưng đầy nội lực. Gặp Hòa trong chuyến đi mới biết, Hòa Minzy không chỉ tỏa sáng trên sân khấu mà còn rất bốc khi lái xe tay ga Air Blade đi phượt.


Không chỉ có niềm đam mê với đường đua xanh, Quang Bảo (thứ hai từ trái sang) cũng luôn nhanh nhẹn và mạnh mẽ trên những cung đường phượt bộ.

Với tổng chiều dài hơn 2.600km, đoàn phượt của Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cũng sẽ tiến hành đo thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của Air Blade trong những điều kiện giao thông và địa hình hỗn hợp, từ quốc lộ, tỉnh lộ, đường đèo núi,…. Kết quả chung cuộc ghi nhận được của chặng 1 tại điểm chốt chặng Đà Nẵng là 1, 582 L/100km. Đây là một con số không tồi với cách chạy tùy hứng của dân phượt trên những dạng địa hình vốn không phải là thế mạnh của các mẫu xe tay ga. Mục tiêu chính của Honda khi tổ chức cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu này không phải là để thuyết phục các bạn trẻ chọn Air Blade để đi phượt vì xe tiết kiệm xăng, mà quan trọng nhất vẫn là ý thức tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Có thể nói Honda đã đạt được mục tiêu này.

Không chỉ vậy, lên đường trong những ngày cuối năm, đoàn phượt của Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cũng đã đến thăm và trao quà cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh thành địa phương nơi đoàn đi qua, với mong muốn mang đến những niềm vui và lan tỏa tình yêu thương đến với người dân nhiều vùng miền trong dịp Tết đến xuân về.

Những cảm nhận ban đầu về Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc air-blade-caravan-3 (6).jpgTại TP. Huế, Air Blade 125cc Caravan đã tới thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội Hoa Sen. 100 cặp sách và 500 cuốn vở đã được các thành viên trong đoàn trao tận tay các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm.

3 lộ trình tiếp theo của Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục sẽ là:

- Lộ trình 2 (31/12 – 3/1): Bình Thuận – Vũng Tàu – Hồ Chí Minh – Đồng Nai

- Lộ trình 3 (7/1 – 10/1): Long An – Tiền Giang – Cần Thơ – An Giang

- Lộ trình 4 (14/1 -17/1): Bình Định – Phú Yên – Khánh Hòa – Đắk Lắk

Autodaily sẽ tiếp tục cập nhật những hình ảnh thú vị từ chuyến đi này.

Đức Hải (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm