11:48  | 

5 sự kiện nổi bật của làng xe máy trong năm 2015

Làng xe máy Việt Nam trong năm 2015 đã có rất nhiều sự kiện diễn ra như mọi năm, nhưng năm nay lại có những bước ngoặt đối với tín đồ yêu thích xe phân khối lớn và đam mê tốc độ.

1. Ra mắt Yamaha YZF-R3

Sự kiện ra mắt Yamaha YZF-R3 hồi giữa tháng 9 vừa qua không phải là lần đầu tiên một doanh nghiệp xe máy FDI tham gia phân khúc xe phân khối lớn (trên 175cc). Cụ thể là Suzuki với Hayabusa và Gladius. Nhưng Yamaha lại đánh một dấu mốc quan trọng khi mang đến một chiếc phân khối lớn gần hơn, thực tế hơn và giá bán phù hợp hơn với nhiều đối tượng.

5 sự kiện nổi bật của làng xe máy trong năm 2015 Yamaha R3 (11).jpg

Thậm chí, giá bán 150 triệu đồng của YZF-R3 đã một phần khiến cho đối thủ Kawasaki Ninja 300 phải “hạ mình”. Giảm từ 196 triệu đồng xuống 169 triệu đồng, dù được trang bị hệ thống phanh ABS. Có thể nói, Yamaha YZF-R3 là một cuộc cách mạng nhỏ ở thị trường xe phân khối lớn.

Yamaha YZF-R3 được trang bị động cơ phun xăng điện tử, dung tích 321cc, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC. Với đường kính và hành trình piston 68mm x 44.1mm cùng tỉ số nén 11.2:1, khối động cơ sản sinh ra công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000v/ph.

2. BMW Motorrad và Kawasaki vào Việt Nam

BMW Motorrad được khai trương chính thức vào ngày 18/1 đầu năm tại Hà Nội. Hiện tại, họ đã có thêm một showroom tại Tp. HCM, đón đầu khách hàng khu vực phía Nam. Mức giá 12 dòng sản phẩm của thương hiệu đến từ nước Đức trải dài 538 triệu đồng đến 778 triệu đồng.

5 sự kiện nổi bật của làng xe máy trong năm 2015 BMW-Motorrad-(1).jpg

Việc xuất hiện những đại lý phân phối chính hãng như BMW Motorrad giúp giá bán xe được ổn định, thấp hơn các đại lý nhập ngoài, sửa chữa, bảo dưỡng dễ dàng hơn. Hơn nữa là hưởng đầy đủ mọi chính sách bảo hành, phục vụ sau bán hàng của BMW Motorrad.

5 sự kiện nổi bật của làng xe máy trong năm 2015 kawasaki  (3).jpg

Trong khi đó, Kawasaki lại đến Việt Nam thông qua các đại lý phân phối khác nhau như MaxMoto, Motorrock,... Sau hơn 7 tháng hoạt động, Kawasaki đã làm nên một bước ngoặt lớn về giá bán. Nếu như vào thời điểm năm ngoái, một chiếc Z1000 nhập khẩu ngoài có giá hơn 500 triệu đồng, thì nay chỉ còn 399 triệu đồng mà vẫn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành của Kawasaki. Tương tự, khách hàng có thể mua Ninja 300 với giá 169 triệu đồng, trong khi năm ngoái, số tiền phải bỏ ra là 300 triệu đồng.

3. Môtô phân khối lớn được phép chạy vào cao tốc

Theo thông tin từ Bộ GTVT, việc thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định trong cuộc họp của bộ này hôm qua (13/5).

Kết luận về hoạt động của xe máy phân khối lớn, Bộ trưởng Thăng quyết định cho phép thí điểm xe từ 175 phân khối trở lên được đi vào ba đường cao tốc gồm Hà Nội – Lào Cai, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và TPHCM - Trung Lương.

5 sự kiện nổi bật của làng xe máy trong năm 2015 lai mo to (6).jpg

Trong thời gian thí điểm, người lái loại xe này phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và các quy định trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

Hiện chưa rõ thời điểm bắt đầu thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi đường cao tốc vì các cơ quan tham mưu của bộ này còn phải xây dựng thêm các quy định cho xe phân khối lớn khi vào đường cao tốc.

4. Vietnam Motor Cub Prix

Sau gần 20 năm, giải đua “huyền thoại” Phú Thọ đã được hồi sinh dưới cái tên Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng. Đã lâu lắm rồi, người Sài Gòn mới được dịp chứng kiến những màn tranh tài gay cấn của môn thể thao tốc độ này ngay tại trường đua Phú Thọ.

5 sự kiện nổi bật của làng xe máy trong năm 2015 VMF 2015 (3).jpg

Giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TP. HCM năm 2015 – Vietnam Motor Cub Prix được diễn ra vào 2 ngày 15-16/8/2015 với 2 hệ thi đấu: hệ đua xe YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125cc) và hệ đua xe YE4S (dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter). Và đã tìm ra hai nhà vô địch là tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (hệ đua xe YS2S) và tay đua Minh Tú (dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter).

5. Đại hội môtô Đà Nẵng lần thứ 3

Diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/6, Đại hội môtô Đà Nẵng lần thứ 3 đã để lại tiếng vang lớn khi quy tụ được hơn 40 câu lạc bộ, hội, nhóm, cùng những người có chung niềm đam mê môtô đến từ khắp các vùng miền đất nước. Đây cũng là sự kiện môtô lớn nhất cả nước năm nay.

5 sự kiện nổi bật của làng xe máy trong năm 2015 ducati hn1 copy.jpg

Nổi bật nhất trong số những câu lạc bộ này gồm có CLB môtô Hà Nội, diễn đàn PKL, H.O.G Hà Nội, Ducati Hà Nội, CLB môtô Quảng Ninh, Thanh Hóa, Huế, Sài Gòn, H.O.G. Sài Gòn, Ducati Sài Gòn, CLB môtô Biên Hoà, Quảng Ngãi...

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm