16:00  | 

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối

14 – 18/01/ 2016, gần 520km lộ trình cuối cùng của Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục đã kết thúc, khép lại chuyến hành trình trải nghiệm dài 2600km của Air Blade 125cc cùng các bạn trẻ suốt dọc từ miền Trung, miền Tây, Tây Nguyên. Và chắc chắn đây không phải là chuyến đi cuối cùng…

Đầu tiên, phải hiểu rằng đây không phải là một chuyến phượt “tự tung tự tác” như khi bình thường. Yêu cầu về an toàn đặt lên hàng đầu cho một đội ngũ gần 30 con người trong mỗi lộ trình trên 15 chiếc xe trên những cung đường dài với nhiều địa hình khác nhau bắt buộc đoàn phải tuân thủ những nguyên tắc kỷ luật của ban tổ chức. Mọi lộ trình, mọi điểm dừng chân, mọi hoạt động đều được tính toán từ trước khá tỉ mẩn để các thành viên có cơ hội trải nghiệm cảm giác lái xe đi phượt, vừa đảm bảo sức khỏe  và sự an toàn cho cả người và xe.

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (11) copy.JPG

Có thể coi chuyến đi này, như một  ngọn lửa “châm ngòi”  cho những trái tim trẻ yêu khám phá, khơi  gợi những cảm hứng cho họ trong công việc và cuộc sống, khiến họ thấy yêu việc đi, thúc giục họ đi và trải nghiệm. Sau hành trình này, chắc chắn sẽ có những bạn trẻ chỉ vài tháng sau lại “xách Air Blade” lên và đi.

“Đây là cơ hội hiếm hoi để Hòa được dành thời gian cho riêng bản thân mình. Càng đi, Hòa càng thấy mình may mắn. Việt Nam mình đẹp quá. Từ chuyến đi này, Hòa chợt nghĩ ra “tại sao mình không làm một MV với những điều đó. Chất liệu cuộc sống chính là thứ tuyệt vời nhất để những người nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật.” (Hòa Minzy – thành viên đoàn Air Blade 125cc Caravan).

“Trong chuyến đi này, Gil lần đầu tiên được thử cảm giác lái xe qua cầu Thị Nại, lần đầu tiên được học cách làm chủ tay lái để chạy xe an toàn, biết được chạy như thế nào sẽ đỡ bị hao xăng. Trước chuyến đi, Gil cứ tưởng mình không làm được vì thực ra rất ít khi chạy xe máy.  Nhưng Air Blade thật sự là một chiếc xe thân thiện, Gil chạy thấy rất thoải mái và đặc biệt là rất an tâm” – Gil Lê (thành viên đoàn Air Blade 125cc Caravan).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (13) copy.JPG

“Trong chuyến đi này, Gil lần đầu tiên được thử cảm giác lái xe qua cầu Thị Nại, lần đầu tiên được học cách làm chủ tay lái để chạy xe an toàn, biết được chạy như thế nào sẽ đỡ bị hao xăng. Trước chuyến đi, Gil cứ tưởng mình không làm được vì thực ra rất ít khi chạy xe máy.  Nhưng Air Blade thật sự là một chiếc xe thân thiện, Gil chạy thấy rất thoải mái và đặc biệt là rất an tâm” – Gil Lê (thành viên đoàn Air Blade 125cc Caravan).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (1) copy.JPG

“Ba điều khiến mình ấn tượng nhất với Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục là: sự chuyên nghiệp của đoàn, cảnh đẹp khó cưỡng của những cung đường nơi hành trình đi qua, và cuối cùng đương nhiên là chiếc xe Air Blade – người bạn đường đáng tin cậy. Hệ thống phanh xe giúp mình tự tin và linh hoạt ứng phó với những tình huống giao thông trên đường. Cốp xe cũng rất rộng và sâu, chắc chắn các chị em sẽ rất hài lòng với điều này” (Chị Phạm Thu Thủy – nhà báo tham gia trải nghiệm hành trình).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (2) copy.JPG

“Tiết kiệm nhiên liệu xưa nay vốn là thế mạnh của các dòng xe Honda, nhưng đặc biệt ở phiên bản mới nhất Air Blade này, khả năng đó càng ấn tượng. Có những thành viên trong đoàn đã đạt kết quả chỉ 1, 4 – 1,5 lít/100km. Nếu bạn là một tay lái có kinh nghiệm, làm chủ xe tốt, bạn cũng có thể đạt được kết quả này. Mọi người vẫn quen đi phượt thì phải là xe số. Nhưng Air Blade 125cc cũng là một “ứng viên” sáng giá mà bạn nên cân nhắc lựa chọn trong những hành trình trải nghiệm” (Anh Dương Đăng Quang, PV Tạp chí Ô tô - Xe máy, thành viên tham gia trải nghiệm Air Blade 125cc Caravan).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (3) copy.jpg

“Trước khi đi thì cũng hơi nghi ngờ vì xe tay ga mà đi phượt với nhiều địa hình như thế này thì tốn xăng lắm. Nhưng đi rồi mới thấy. Ở lộ trình số 3, tôi đã đạt kết quả 1,416 lít/100km. Quá ấn tượng.” (Lâm Quang Lộc – thành viên đoàn Air Blade 125cc Caravan).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (4) copy.JPG

“Mình đã đi 4 đời Air Blade. Chiếc này mới ra mình cũng mua luôn. Và đi chuyến này xong thì thấy mình không hề sai lầm chút nào khi đặt trọn niềm tin vào Air Blade 125cc. Có thể nói đây là phiên bản đột phá nhất trong những dòng Air Blade. Ở nội thành, nhờ thân xe nhỏ gọn và nhẹ hơn, do đó người lái có thể linh hoạt xử lý khi bất ngờ gặp các tình huống giao thông. Trên đường cao tốc, xe đạt được gia tốc mong muốn của một chiếc xe 125cc. Trên những cung đường gồ ghề, bộ giảm xóc cực êm và mượt. Mình nghĩ mọi người hoàn toàn có thể dùng một chiếc xe tay ga để đi phượt, nếu đó là một chiếc xe đủ tốt” (Bùi Đăng Khoa – thành viên đoàn Air Blade 125cc Caravan).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (5) copy.jpg

“Với Vy, xe đẹp cũng là một tiêu chí quan trọng khi mình chọn xe làm người bạn đồng hành. Mà Air Blade phiên bản mới thì quá đẹp” (Trần Ngọc Thanh Vy – thành viên đoàn).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (6) copy.jpg

“Thích nhất ở Air Blade phiên bản mới chính là kiểu dáng thon gọn, chắc nịch, trẻ trung, mạnh mẽ. Hệ thống đèn Daylight quá ngầu, dù đi ban ngày nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy được đèn này. Điều đó làm cho Air Blade và chủ nhân luôn nổi bật và dễ nhận ra trên mọi cung đường” (Nguyễn Nhật Trung – thành viên đoàn Air Blade Caravan)

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (7) copy.jpg

“Sau chuyến này, mình thấy tự cầm lái và ngồi sau ôm khi đi phượt cảm giác khác nhau hoàn toàn. Những chuyến tới, mình cũng sẽ tranh cầm lái” (Lê Vũ Quỳnh Thư – thành viên đoàn).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (8) copy.JPG

“Theo mình, Air Blade đã tạo nên một cơn sốt như là một chiếc xe tay ga chạy đường trường đầy “vi diệu” cho cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, kể cả khi phanh gấp, người lái vẫn làm chủ được xe” (Võ Vương Cát thành viên đoàn Air Blade 125cc Caravan).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (9) copy.jpg

“Dù đã đi nhiều chuyến phượt, hành trình này vẫn mang lại cho tôi những cảm xúc nguyên vẹn như lần đầu tiên. Cảm ơn Air Blade, cảm ơn Honda, cảm ơn những người bạn đã cùng tôi lăn lộn trong chuyến đi ý nghĩa vừa rồi” (Đoàn Thị Thu Hiền – thành viên đoàn Air Blade Caravan (ở giữa).

Khép lại chặng đường, mở ra những hành trình tiếp nối honda long tour  (10) copy.JPG

Kết thúc chuyến đi, những người bạn có thêm những người bạn. Họ lại âm thầm rủ nhau, lái Air Blade trong những hành trình khác sắp tới đây. Những trải nghiệm bất tận đang mở ra với những con người trẻ - có lẽ đó chính là điều tuyệt vời nhất của chuyến đi này.

Diễn ra từ ngày 24/12/2015 đến hết ngày 17/01/2016, hành trình Tỏa sáng ngoạn mục là một chuyến phượt dài hơi đưa gần 100 bạn trẻ đến từ các CLB Air Blade trên cả nước khám phá, chinh phục các cung đường miền Trung, miền Tây và các tỉnh Tây Nguyên . Liên tục gần một tháng trời, mẫu xe tay ga phiên bản hoàn toàn mới của Honda đã được thử thách qua nhiều địa hình đa dạng. Cùng với đó là Cuộc thi Tiết kiệm nhiên liệu, cuộc thi ảnh khám phá vẻ đẹp đất nước qua những bức hình do chính các phượt thủ ghi lại và các hoạt động thiện nguyện, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về.

Autodaily sẽ tổng hợp những con số ấn tượng của hành trình trong lộ trình cuối này.

Xem thêm thông tin tại:  https://www.facebook.com/HondaVietnam hoặc http://honda.com.vn/toasangngoanmuc

Đức Hải (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm