07:15  | 

Ford Everest hoàn toàn mới đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Ford vừa công bố chiếc SUV Everest hoàn toàn mới đã đạt chuẩn 5 sao – tiêu chuẩn an toàn cao nhất  đánh giá bởi Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP.

Cụ thể, Everest hoàn toàn mới đạt điểm cao nhất trong phân khúc cho hạng mục Bảo vệ người lớn - người lái và hành khách phía trước (AOP) với số điểm 15.38/16. Đồng thời, Everest cũng được xếp hạng 4 sao trong hạng mục Bảo vệ trẻ em - 3 tuổi và 18 tháng tuổi.

“An toàn là một trong những ưu tiên cao nhất trong thiết kế xe tại Ford, vì thế chúng tôi rất vui mừng khi Everest hoàn toàn mới đã đạt tiêu chuẩn 5 sao của Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á. Everest hoàn toàn mới khẳng định cam kết của Ford trong việc không chỉ đáp ứng mà còn vượt xa kỳ vọng của khách hàng về một chiếc SUV tầm trung thông minh hơn, an toàn hơn và mạnh mẽ hơn”, Mark Kaufman, chủ tịch Ford ASEAN chia sẻ.

Ford Everest hoàn toàn mới đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao Ford-Everest.jpgFord Everest hoàn toàn mới đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sau của ASEAN NCAP.

Được dẫn dắt bởi đổi ngũ thiết kế và phát triển sản phẩm của Ford Châu Á – Thái Bình Dương, Everest hoàn toàn mới được thiết kế lại toàn diện để các tính năng an toàn chủ động và bị động đều có khả năng bảo vệ người lái và hành khách vượt trội với những công nghệ hiện đại dẫn đầu phân khúc. Những công nghệ này còn đem đến trải nghiệm lái tuyết vời hơn trên cả đường bằng hay khi vượt địa hình.

Everest hoàn toàn mới sở hữu thiết kế thân-liền-khung đích thực, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất.

Ngoài ra, chiếc xe còn trang bị Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với công nghệ Cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe, thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ, Hệ thống chống bó phanh (ABS) và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD).

Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và Kiểm soát chống lật (RSC) là hai công nghệ cốt lõi để mang lại sự tự tun và an tâm tuyệt đối cho các tay lái trên Everest. ESC đồng thời giúp kích hoạt tính năng Hỗ trợ đổ đèo, một trong những trang bị tiêu biểu nhất của Everest để chinh phục địa hình, cùng với các tính năng Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Kiểm soát kéo moóc và Kiểm soát vào cua tận dụng lợi thế của ESC để tài xế làm chủ tình huống trong trường hợp đánh giá không chuẩn xác một khúc cua trên đường.

Chiếc xe tham gia kiểm tra được trang bị 7 túi khí cùng với ghế ngồi an toàn ISOFIX dành cho Phiên bản cao cấp nhất của Everest hoàn toàn mới - Everest Titanium+ có mặt tại Thái Lan cũng bao gồm các túi khí rèm và phía sau để gia tăng sự bảo vệ cùng hàng loạt những công nghệ trợ lái mới như: Hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động, Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, Hệ thống duy trì làn đường, Đèn pha tự động và Hệ thống cảnh báo người lái.

Everest hoàn toàn mới ra mắt thị trường ASEAN vào tháng 8 năm 2015 và đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và yêu thích ngay sau khi có mặt tại các thị trường. Mẫu xe được lắp ráp tại nhà máy AutoAlliance Thái Lan thuộc Rayong, Thái Lan.

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm