13:41  |

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương”

Rời thủ đô từ tờ mờ sáng một ngày giáp Tết, chúng tôi cùng những chiếc Colorado bắt đầu hành trình mang bánh chưng xanh và quần áo ấm trao tặng cho các em nhỏ tại xã Đồng Ruộng, Hòa Bình.

Có mặt tại nhà máy GM Việt Nam từ 5 giờ sáng, tôi cùng những thành viên trong đoàn với chủ yếu là người của công ty GM và một số bạn đến từ câu lạc bộ thiện nguyện Hà Nội bắt đầu bốc xếp bánh chưng, chăn và quần áo lên thùng những chiếc Colorado đang chờ sẵn.

Những chiếc bánh chưng xanh do chính tay nhân viên của nhà máy GM Việt Nam gói và nấu.

Sau khoảng nửa tiếng vận động, những suất quà đầy ý nghĩa đã được chúng tôi xếp gọn gàng lên xe. Thùng của xe Colorado được trang bị nắp chắc chắn hoặc che phủ bạt kín đáo phần nào giúp chúng tôi yên tâm hơn trước khi lên đường bắt đầu hành trình.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (2) copy.JPGChúng tôi bắt đầu lên đường từ 6 giờ sáng sau khi chất đầy bánh, quần áo, chăn ấm lên thùng xe Colorado

Trên đường về bản xa

6 giờ sáng, xe bắt đầu lăn bánh từ Hà Nội để chinh phục quãng đường hơn 150km đến với các em nhỏ tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Đồng Ruộng, Đà Bắc, Hòa Bình. Đây chính là một trong những địa bàn hiểm trở và có kinh tế khó khăn bậc nhất của tỉnh.

Khởi động với quãng đường cao tốc đại lộ Thăng Long dài 30km, mặc dù có hàng trăm chiếc bánh chưng phía sau thùng cùng số ghế trên xe đã được lấp đầy bởi các thành viên trong đoàn, thế nhưng, những chiếc Colorado vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội của mình khi cứ thế băng băng tiến về phía trước mà chẳng gặp phải sự khó khăn nào.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (9) copy.JPG

May mắn được ngồi trên chiếc Chevrolet Colorado High Country - phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải đến từ Mỹ, mặc dù di chuyển trên cao tốc với tốc độ cao thế nhưng tiếng lốp và tiếng gió lọt vào bên trong cabin cũng không quá lớn giúp chúng tôi có một không gian khá yên tĩnh.

Ngoài ra, với việc Colorado được trang bị hệ thống Audio 6 đĩa, 6 loa, kết nối USB, Bluethooth thông qua màn hình MyLink đặt chính giữa bảng điều khiển, chúng tôi bắt đầu tận hưởng giai điệu đầy phấn khích của những bản nhạc yêu thích ngay trên chính chiếc điện thoại của mình.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (3) copy.JPG

Nhanh chóng vượt qua quãng đường bằng từ Hà Nội lên thành phố Hòa Bình, đoàn xe chúng tôi bắt đầu lăn bánh trên đoạn đường đồi núi. Đến lúc này, những chiến binh đến từ nước Mỹ xa xôi mới thực sự chứng minh được sức mạnh và tính tiện dụng. Tất cả những chiếc Colorado trong đoàn xe chúng tôi đều được trang bị động cơ 2.8L hệ dẫn động 4 bánh nên việc leo dốc đổ đèo đều trở nên đơn giản.

Với sức mạnh 193 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến gần 500 Nm, hộp số tự động 6 cấp, những chiếc Colorado dễ dàng vượt qua những con dốc cao có lúc lên đến 10 – 15 độ mặc dù phía sau là cả trăm chiếc bánh được xếp đầy kín thùng. Không những thế, chúng tôi cũng cảm thấy an tâm hơn mỗi khi trải qua những đoạn đường đèo hiểm trở, những khúc cua gấp và đặc biệt là địa hình đường ướt do đợt mưa kéo dài bởi xe được trang bị một hệ thống an toàn khá hoàn hảo bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát chống trướt TCS, ổn định thân xe TCS.

Tiến sau hơn dần vào những bản làng xa xôi, nơi mà chắc hẳn cả năm chỉ có vài lần người dân được trông thấy những chiếc xe hơi hiện đại ghé thăm, chúng tôi bắt đầu bắt gặp nhiều những ánh mắt tò mò và thích thú của những người đi đường đặc biệt là những em nhỏ. Những chiếc Colorado với màu cam bắt mắt, thiết kế đầy sự mạnh mẽ luôn là tâm điểm của người dân mỗi khi lướt ngang qua.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (24) copy.JPG

Cuộc hội hộ đầy ý nghĩa

Sau 5 tiếng di chuyển trên đường với một vài lần dừng lại nghỉ ngơi, ngắm những khung cảnh hùng vĩ đẹp tuyệt 2 bên đường, cuối cùng chúng tôi cũng đã có mặt tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đồng Ruộng.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (28) copy.jpg

Đón tiếp đoàn chúng tôi là 2 thầy hiệu trưởng của 2 trường cùng đông đảo các em học sinh và phụ huynh. Những gương mặt tươi cười rạng rỡ của những em nhỏ nơi đây phần nào giúp chúng tôi vơi đi sự mệt mỏi của hành trình dài trên xe.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (63) copy.JPG

Không cần phải nghỉ ngơi chút nào, các thành viên trong đoàn kết hợp với các thầy cô và một số em học sinh cùng nhau góp sức di chuyển bánh và những phần quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa từ trên xe xuống sân trường. Chỉ trong ít phút, những chiếc bánh chưng xanh do chính tay nhân viên của nhà máy GM Việt Nam gói và nấu (hoạt động này do Hội phụ nữ GM Việt Nam phát động quyên góp quỹ từ toàn bộ nhân viên) đã được xếp gọn gàng tại một vị trí, chăn bông cùng quần áo ấm cũng đã được bốc dỡ xuống và xếp ngay ngắn.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (33) copy.JPG Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (32) copy.JPG Các em nhỏ chung tay giúp chúng tôi vạn chuyển bánh từ thùng xe xuống vị trí tập két.

Sau những lời chia sẻ ngắn gọn từ đại diện công ty và thầy giáo hiệu trưởng, các suất quả nhỏ mang đầy tình yêu thương thắm thiết đã lần lượt được trao đến tay từng em nhỏ. Những nụ cười, những gương mặt đầy thích thú của các em làm cho các thành viên trong đoàn chúng tôi càng cảm thấy ấm lòng hơn. Tuy mỗi suất quà chỉ là 2 chiếc bánh chưng, 1 chăn bông cùng quần áo ấm thôi nhưng chúng tôi vẫn hy vọng sẽ phần nào đó giúp các em có một cái Tết ấm áp cùng gia đình.

Sau cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa, cuối cùng, chúng tôi cũng phải chia tay thầy cô giáo cùng các em học sinh tại đây để lên xe và trở về. Xe lúc này đã nhẹ hơn khá nhiều giúp việc di chuyển càng trở nên dễ dàng. Băng băng qua những khúc cua tay áo cùng những đoạn đường đèo hiểm trở, cứ thế chúng tôi tiến về thủ đô khi thành phố đã chìm trong bóng đêm.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (42) copy.JPG Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (40) copy.JPG 2 suất quà đặc biệt được trao đến 2 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đúng 9 giờ tối, cả đoàn xe chúng tôi có mặt tại nhà máy GM Việt Nam kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa mang 535 chiếc bánh chưng do chính tay các nhân viên công ty tự gói và nấu, hơn 300 suất chăn bông, hơn 300 quần áo ấm đến tận tay những em nhỏ tại xã Đồng Ruộng, Đà Bắc, Hòa Bình.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (72).jpg

Hành trình với sự chung tay góp sức của các thành viên trong đoàn và đặc biệt là những "chiến binh" Chevrolet Colorado hy vọng sẽ góp một phần nào đó giúp các em nhỏ ngày ngày sống trong điều kiện khó khăn vất vả sẽ có một cái Tết Bính Thân 2016 ấm áp và hạnh phúc hơn.

Chevrolet Colorado và hành trình “bánh chưng xanh gửi xuân yêu thương” TU THIEN GM VN (60) copy.JPG