06:35  | 

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội

Dịp nghỉ Tết Bính Thân, người dân và giới mộ điệu Thủ Đô đã có nhiều cơ hội để tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc siêu xe, xe siêu sang rong ruổi trên phố Hà Nội.

Morgan Aero SuperSports thực sự là chiếc xe có thể khiến bất kỳ ai dạo qua cũng phải ngoái nhìn bởi những đường cong mượt mà theo phong cách cổ điển. Trái tim của chiếc xe là cỗ máy V8 4.8L được thiết kế bởi BMW, cho phép sản sinh công suất cực đại 367 mã lực và mô-men xoắn 490Nm.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (12).JPGMorgan Aero SuperSports được bắt gặp trên một tuyến phố trung tâm Hà Nội.

Chắc chắn không còn là cái tên xa lạ với giới mộ điệu Việt Nam kể từ khi xuất hiện vào năm 2008, “Mũi tên bạc” Mercedes-Benz SLR Mclaren đến nay vẫn chỉ xuất hiện với Việt Nam với số lượng duy nhất một chiếc. Siêu xe này được trang bị động cơ V8 5,4 lít do AMG chế tạo, mang lại công suất 617 mã lực và mô men xoắn cực đại 780 Nm.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (14).jpgSLR Mclaren là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét sang trọng từ Mercedes-Benz và sự mạnh mẽ trong thiết kế của McLaren.

Chiếc Ferrari F12 Berlinetta với màu sơn đỏ đặc trưng trước đây đã từng làm hao tổn không ít chú ý của giới mộ điệu khi hình ảnh chiếc xe đang khui công tại cảng Interserco bị rò rỉ trên mạng. Ít lâu sau, chiếc xe liên tục bị bắt gặp trên phố Hà Nội với vị chủ nhân còn khá trẻ. Chiếc xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Nhờ đó, Ferrari F12 Berlinetta có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (6).jpgTại Mỹ, Ferrari F12 Berlinetta sở hữu mức giá khởi điểm 315.888 USD. Hiện vẫn chưa rõ giá trị của siêu xe này khi về Việt Nam.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (19).jpgChiếc xe được "tóm gọn" cùng với một chiếc Ford Mustang 2015.

Xuất hiện tại Việt Nam cuối năm 2010, siêu xe Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera được bắt gặp nhiều lần với màu sơn trắng. Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc xe đã được phủ lên một lớp chrome vàng bóng, và đây vẫn là chiếc xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Lamborghini Gallardo LP570-4 vẫn sử dụng động cơ V10 5,2 lít, công suất tăng lên mức 570 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, cao hơn bản tiêu chuẩn, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,4 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (11).jpgChiếc xe với bộ cánh bóng vàng bóng bẩy.

Aston Martin Vantage Roadster là phiên bản mui trần của dòng V8 Vantage mà Aston Martin trình làng tại triển lãm Los Angeles 2006 với những đường nét thiết kế được coi là "hoàn hảo”. Chiếc xe thuộc phiên bản 2009, trang bị động cơ 4.7L V8, công suất 430 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h. 

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (13).jpgAston Martin Vantage Roadster với lớp sơn vàng bóng ấn tượng.

BMW I8 đã không còn là cái tên quá xa lạ với giới đam mê tại Việt Nam, khi chỉ trong 3 tháng, số lượng siêu xe BMW i8 về Việt Nam lên tới hơn chục chiếc. Chiếc xe tạo nên khác biệt với những chiếc xe thể thao khác bởi thiết kế táo bạo, động cơ mạnh mẽ và êm ái cùng mức giá được cho là khá dễ chịu so với nhiều đối thủ trong phân khúc tiệm cận siêu xe.

BMW i8 là mẫu xe lai xăng điện, bao gồm một động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít cùng mô tơ điện cho tổng công suất 363 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng, với chỉ khoảng 4,5 giây.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (24)-1.jpgChiếc xe tỏ ra khá "vất vả" khi di chuyển trong một con phố đông đúc.

Với màu xanh đặc trưng “Deep Impact” mạnh mẽ, chiếc xe thể thao cơ bắp Ford Mustang xuất hiện tại Hà Nội với phiên bản GT Premium Convertible thuộc đời 2014. Bên dưới phần nắp capo bóng bẩy là động cơ V8, dung tích 5.0 lít có công suất cực đại 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 528 Nm. Đi cùng với động cơ trên là hộp số 6 cấp với tùy chọn SelectShift cung cấp hai chế độ tự động hoàn toàn hoặc điều khiển bằng tay.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (18).jpg Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (17).jpg Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (15).jpg Chiếc Ford Mustang xuất hiện cùng với một chiếc Mercedes-Benz SL-class, ngay sau đó là một chiếc 

Rolls-Royce Phantom “Lửa Thiêng” là chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn, series xe sở hữu những chi tiết bespoke đậm văn hóa Việt. Kể từ khi những chiếc Rolls-Royce đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam, được quan tâm nhất có lẽ phải kể đến chiếc Phantom chính hãng đầu tiên của bà Dương Bạch Diệp, sau đó là Phantom Mặt trời phương Đông của đại gia khách sạn Mường Thanh. Giờ đây hãng siêu sang Anh quốc lại giới thiệu tiếp phiên bản Lửa thiêng của Phantom do một khách ở Hà Nội đặt hàng.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (22).jpgLửa thiêng (Sacred Fire) là mẫu đầu tiên nằm trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn DSC (Dong Son Collection), bespoke từ Phantom EWB (trục cơ sở kéo dài). Bao gồm Lửa thiêng (Sacred Fire), Thủy triều (Wave), Thần núi (God of Mountain), Ngân vũ (The Money Rain), Phù sa (sông Hồng - Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother).

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 với phân khúc sedan sang trọng, Mercedes-Benz S600 Maybach là chiếc sedan hạng sang nằm đầu bảng trong Series S-class của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Chiếc xe sử dụng động cơ V12 twin-turbo 6.0L cho công suất 530 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Mercedes công bố, Maybach S600 có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 11,7L/100km với dung tích bình xăng là 80,8L.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (1).jpgChiếc xe nổi bật với sự bề thế khi di chuyển trên phố.

Ba chiếc siêu xe thể thao trong bộ sưu tập khá ấn tượng của một đại gia đất Bắc, lần lượt là Lamborghini Murcielago LP-640, Lamborghini gallardo, Ferrari 458 Italia. Hình ảnh của những chiếc xe này đã không quá xa lạ với giới mộ điệu, bởi chúng thường xuyên xuất hiện ở ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Du và phố Liên Trì.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (7).jpgBa chiếc xe được bắt gặp trong khuôn khổ của một sự kiện diễn ra tại Hà Nội.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (26).jpgFord Mustang 2015.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (27).jpgBMW 3-series coupe.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (20).jpgMercedes-Benz CL-class.

Dàn siêu xe xuống phố đón Tết tại Hà Nội Dàn xe xuống phố đón tết (16).jpgFerrari F12 Berlinetta cùng một chiếc Rolls-Royce Ghost màu đỏ mận. 

Hoàng Anh (TTTĐ)

 Ảnh: Tùng Lâm, Trung Hiếu.

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm