06:50  | 

Năm 2015, đại gia Việt chi 10 ngàn tỷ mua siêu xe

Ước tính năm 2015, đại gia Việt đã chi tổng cộng khoảng 10.000 tỷ đồng mua xe sang, siêu sang và siêu xe nhập khẩu.

Thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, năm 2015, có khoảng 130 "xế khủng" đủ các dòng như siêu xe, siêu sang, nhập khẩu, giá bán từ 7 tỷ đến gần 50 tỷ đồng, đã được cấp đăng kiểm.

Năm 2015, đại gia Việt chi 10 ngàn tỷ mua siêu xe sieu xe copy.jpgƯớc tính năm 2015, đại gia Việt đã chi tổng cộng khoảng 10.000 tỷ đồng mua xe sang

Với dòng xe siêu sang, thương hiệu Rolls-Royce tiêu thụ tới 7 chiếc, trong đó có 3 chiếc Rolls Royce Phantom, giá rẻ nhất khoảng 30 tỷ đồng và đắt nhất tới gần 50 tỷ đồng; cùng với 4 chiếc Rolls Royce Ghost có giá từ 17-20 tỷ đồng.

Thương hiệu Bentley tiêu thụ 4 chiếc, trong đó bản Musanne Speed 2016 có giá khoảng 25 tỷ đồng.

Công ty Mercedes- Benz Việt Nam cho biết, tính đến hết năm 2015, đã giao trên 50 chiếc MayBach S600, mỗi chiếc có giá gần 10 tỷ đồng cho khách hàng.

Ở hạng siêu xe, năm ngoái, gần 30 chiếc BMW i8 giá khoảng 8 tỷ đồng/chiếc đã được nhập khẩu về nước. Đại gia Việt cũng đã mua tới 8 chiếc Lamborghini Huracan, trong đó có 1 chiếc mới 100% chính hãng, giá trên 13 tỷ đồng và 7 chiếc nhập dạng second hand, cùng với đó là 3 chiếc Ferrari, 1 Aston Martin và 1 McLaren,...

Năm 2015, đại gia Việt chi 10 ngàn tỷ mua siêu xe BMW i8 đen mờ (16).jpgGần 30 chiếc BMW i8 giá khoảng 8 tỷ đồng/chiếc được đưa về chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm 2015

Ngoài ra, cũng theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2015 còn có 1.913 xe sang nhập khẩu, có giá bán ra từ trên 3 tỷ đồng đến dưới 7 tỷ đồng, đã được cấp đăng kiểm. Tổng cộng con số này, ước tính năm 2015 đại gia Việt đã chi khoảng 10.000 tỷ đồng cho xe sang, siêu sang và siêu xe.

Có thể nói, phong trào mua sắm xế khủng năm 2015 đã bùng nổ, đặc biệt là vào thời điểm 6 tháng cuối năm.

Đáng chú ý, nhiều đại gia Việt đã trở thành "thượng đế" đúng nghĩa khi chơi xe mới chính hãng thay cho xe cũ trước đây. Với thuế, phí cao "ngất trời", giá siêu xe, xe siêu sang về Việt Nam thường đắt gấp 3-4 lần ở nơi sản xuất. Tuy nhiên, nhiều đại gia vẫn chấp nhận bỏ ra từ 20-50 tỷ đồng để tậu một chiếc với nhiều dấu ấn cá nhân, chứng tỏ đẳng cấp tay chơi, giúp xóa bỏ phần nào "danh tiếng" chỉ quen "xài" xe cũ trước kia.

Theo Trần Thủy (Báo Điện tử VietnamNet)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm