17:00  | 

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016

Ngày mai triển lãm Geneva 2016 sẽ chính thức khai màn và dưới đây là danh sách những mẫu xe có sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp ôtô thế giới hoặc khả năng cao sẽ về Việt Nam trong tương lai.

Audi Q2

Qua những thông tin mà Audi từng hé lộ, Q2 sẽ được định vị dưới phân khúc của Q3 và chỉ có duy nhất phiên bản 5 cửa. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở chỗ, Audi Q2 không cạnh tranh với bất cứ mẫu xe nào đến từ 2 đối thủ chính là Mercedes-Benz và BMW.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (3).JPG

Xe phát triển dựa trên nền tảng MQB của tập đoàn Volkswagen, tương tự như VW Golf và Audi A3 với chiều dài tổng thể dự kiến trong khoảng 4 mét cho đến 4,39 mét. Tuỳ chọn động cơ xăng hoặc diesel, trong khi sự lựa chọn hộp số tay 6 cấp hoặc ly hợp kép. Sức mạnh được truyền tới 2 bánh trước. Hệ dẫn động 4 bánh Quattro sẽ có sẵn ở biến thể cao cấp.

Toyota C-HR

Giống như Audi Q2, Toyota C-HR cũng là một mẫu mini SUV. Đây là mẫu xe thứ 2 phát triển dựa trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture), sau Toyota Prius 2016. Và dự kiến sẽ được trang bị động cơ hybrid, trong đó, động cơ xăng đảm nhận 40% hiệu suất.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Toyota_C-HR (1).jpg

So với bản concept giới thiệu cách đây 2 năm, Toyota C-HR thừa hưởng đầy đủ thiết kế thể thao và kiểu dáng cơ bắp lên phiên bản sản xuất. Sự điều chỉnh là không nhiều, ngoại trừ việc cửa trước đẩy về phía trước để nhường vị trí cho cửa sau, vị trí tay nắm được tích hợp ở cột C.

Sau khi ra mắt tại Geneva 2016, Toyota C-HR sẽ nằm chung phân khúc với Nissan Juke, Kia Niro, Mazda CX-3 và Honda HR-V, bán ra tại châu Âu vào quý 2 năm nay.

Ford Kuga

Phiên bản nâng cấp của Ford Kuga 2017 (hay còn có tên Ford Escape tại một số thị trường) cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm Geneva vào ngày mai. So với phiên bản cũ thì chiếc xe nhận được phần đầu xe tương tự “người anh em” Ford Edge với lưới tản nhiệt lớn. Đèn pha sử dụng bi-xenon kết hợp LED chạy ban ngày, trong khi đồ hoạ chiếu sáng của đèn hậu được thay đổi.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (1).jpg

Bên trong, nâng cấp bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển bằng cử chỉ, phanh tay điện tử, ghế sưởi và vô-lăng mới.

Kuga 2017 có thêm một động cơ mới để khách hàng có thể lựa chọn là loại 1.5L TDCi Turbo, diesel sản sinh công suất 118 mã lực, dẫn động cầu trước, cho khả năng tiêu thụ chỉ dừng ở con số 4,4l/100km. Cùng với đó là động cơ 2.0L TDCi diesel, 1,5 lít EcoBoost Turbo, tuỳ theo những trang bị khác nhau sẽ có mức công suất cụ thể.

Ford Kuga sẽ được bán ra tại châu Âu vào quý 4 năm nay.

Kia Niro

Niro là mẫu xe hybrid chuyên dụng đầu tiên của Kia và nó có chung nền tảng với Hyundai Ioniq cũng được ra mắt vào ngày mai. Kia Niro sử dụng kết hợp một động cơ xăng 1.6L (103 mã lực) và một động cơ điện 43 mã lực.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (2).jpg

Tuy nhiên, xe sẽ trang bị hộp số ly hợp kép thay vì hộp số vô cấp CVT. Theo tuyên bố của Kia, Niro có chỉ số cản gió 0,29 Cd và viên pin 1.56 kWh lithium-ion chỉ nặng 33kg, hiệu quả năng lượng tốt hơn 13% so với những đối thủ chính.

Mercedes-Benz C-Class Cabriolet

Mercedes-Benz hiện vẫn chưa lên tiếng về sự có mặt của C-Class Cabriolet tại triển lãm Geneva nhưng rất nhiều người đang hy vọng về điều này. Đây sẽ là biến thể thứ 4 của dòng C-Class, bao gồm Sedan, Coupe và Estate. 

Maserati Levante

Trong buổi họp báo khai trương showroom Maserati tại Việt Nam, Ông Fabrizio Cazzoli - Giám đốc khu vực Maserati Asia có nói rằng, mẫu SUV Levante sẽ sớm có mặt showroom trong thời gian tới. Do vậy, việc xuất hiện của Levante đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (4).jpg

Phát triển từ mẫu concept Kubang, phiên bản sản xuất sở hữu mặt trước thể thao với lưới tản nhiệt độc đáo, cụm đèn pha thanh mảnh và các khe hút gió cỡ lớn cùng nắp ca-pô với nhiều đường gân nổi. Ngoài ra, còn phải kể đến cản sau cơ bắp, cánh gió gắn trên cửa hậu và hệ thống 4 ống xả.

Dưới nắp ca-pô, Levante bản tiêu chuẩn sẽ trang bị động cơ 3.0L V6 (350 mã lực), một bản động cơ 3.0L V6 khác (430 mã lực) và động cơ diesel 3.0L V6 (275 mã lực). Theo Maserati thì giá bán của mẫu SUV hoàn toàn mới của họ có giá bán cao hơn 10% so với Ghibli.

Bentley Mulsanne 2017

Bentley Mulsanne 2017 sở hữu khá nhiều chi tiết khác biệt so với phiên bản hiện hành. Mặt trước của xe nhận được nhiều sự thay đổi nhất khi lưới tản nhiệt dạng lưới ma trận trước kia nay đã được mở rộng thêm 80mm và thay thế bằng những nan sọc làm từ thép không gỉ theo xu thế chung của thời đại. Những hốc hút gió nhỏ phía trên cản trước cũng được thiết kế lại trông hiện đại hơn, đèn pha Full LED có chút thay đổi nhỏ về mặt thiết kế.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (5).JPG

Cùng với những thay đổi mang tính tổng thể, hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc cũng lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng của mình phiên bản trục cơ sở kéo dài - Bentley Mulsanne LWB. Phiên bản này sẽ dài hơn những người anh em của mình 250mm tập trung chủ yếu vào việc mở rộng không gian cho hàng ghế thứ 2. Hàng ghế này cũng sẽ được thiết kế tách biệt nhau đi kèm nhiều trang bị tiện nghi và hiện đại.

Lamborghini Centenario LP770-4

Nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Ferruccio Lamborghini (28/4/1916), thương hiệu bò tót nước Ý sẽ công bố siêu phẩm tiếp theo có tên là Centenario LP770-4. Theo hình ảnh bằng chế bị rò rỉ thì có vẻ như chiếc xe được phát triển dựa trên mẫu xe Aventador.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (6).jpg

Đúng với truyền thống thì ký hiệu “LP770-4” cho biết công suất của Centenario là 770 mã lực. Chỉ có 20 chiếc được sản xuất đi kèm giá bán dự kiến hơn 1 triệu Euro.

BMW i8 Protonic Red Edition

BMW i8 Protonic Red Edition là tên của phiên bản đặc biệt mà thương hiệu xứ Bavaria sắp giới thiệu tới đây. Xe sở hữu ngoại thất màu đỏ Protonic độc đáo với các chi tiết kim loại màu xám Frozen, bộ la-zăng hợp kim nhẹ chấu W được sơn nhôm mờ.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (7).jpg

Bên trong là những đường chỉ đỏ đối màu, sợi carbon và tựa đầu thêm chữ "i8". Ngoài ra, còn phải kể đến biển “Protonic Red Edition” ở cửa, tay nắm cửa bằng sợi carbon và dây an toàn màu xám.

Động cơ không có gì thay đổi. Dự kiến BMW i8 Protonc Red Edition sẽ đi vào sản xuất trong tháng 7 và model này sẽ được bán trong khoảng thời gian nhất định.

Aston Martin DB11

Aston Martin DB11 là sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác giữa hãng xe Anh quốc và thương hiệu đến từ Đức Mercedes-AMG. Nó mang sứ mệnh thay thế cho siêu xe DB9.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (8).JPG

Dựa vào những hình ảnh vừa được công bố, DB11 sở hữu thiết kế mang nhiều dấu ấn từ mẫu Crossover Concept DBX, siêu phẩm DB10 hay thậm chí là đôi chút lấy từ “hàng thửa” CC110. Mặt trước của xe vẫn là kiểu thiết kế đặc trưng của hãng, lưới tản nhiệt 6 nan, cản trước lớn, đèn pha sắc sảo với dải LED chạy ngày. Đèn hậu của xe có kiểu thiết kế giống với người anh em Vanquish, cản sau thể thao tích hợp 2 ống xả đặt đối xứng 2 bên

Hãng xe Anh đã xác nhận, Aston martin DB11 sẽ được trang bị động cơ 5.2L V12 Twin-Turbocharged có khả năng sản sinh công suất tối đa khoảng 600 mã lực và có thể đi kèm một hộp số 8 tốc cấp mới thay vì 6 cấp như trên DB9.

Bugatti Chiron

Ngay từ khi chưa ra mắt, mẫu xe thay thế cho Bugatti Veyron luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Theo tiết lộ của hãng siêu xe đến từ Pháp, Chiron sẽ sở hữu khối động cơ W16 Quad-turbo dung tích xi-lanh 8.0L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Với sức mạnh này, Bugatti Chiron dễ dàng đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,2 giây, nhanh hơn đàn anh Veyron 0,3 giây.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (10).jpg

Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, siêu xe này còn có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 467 km/h, vượt xa con số kỷ lục thế giới 430,9 km/h mà đàn anh Veyron Super Sport đang nắm giữ. Hiện tại chiếc hypercar này đã nhận được 100 đơn đặt hàng.

Arash AF10 Hybrid

Cuối cùng là cái tên Arash AF10 Hybrid đến từ Anh quốc. Điều gây được sự chú ý từ giới mộ xe là động cơ xăng lai điện cho công suất lên đến 2.080 mã lực, gấp đôi Ferrari LaFerrari hay cao hơn gần 600 mã lực so với Bugatti Chiron.

Những mẫu xe đáng chờ đợi tại triển lãm Geneva 2016 Geneva_2016 (9).jpg

Arash AF10 Hybrid có 2 phiên bản động cơ để giới nhà giàu chọn lựa, bao gồm V8 cho công suất 550 mã lực và động cơ V8 6.2L tăng áp (công suất 900 mã lực) kết hợp với 4 động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh 295 mã lực.

Về giá bán thì Arash AF10 Hybrid bản 550 mã lực có giá 388.000 USD, bản 2.080 mã lực có giá 1,22 triệu USD. Đối với phiên bản Racer thì khách hàng phải bỏ ra thêm 133.000 USD.

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm