18:21  | 

Xe thân gỗ Morgan Aero 8 SuperSport đầu tiên về Việt Nam

Mẫu xe thể thao thân gỗ đến từ Anh quốc này sở hữu ngoại thất màu trắng, nội thất bên trong màu đỏ đậm ấn tượng, động cơ V8 4.8L mạnh mẽ.

Morgan là thương hiệu được khá ít người tại Việt Nam biết đến bởi đây không phải là một hãng sản xuất xe thể thao đình đám như Lamborghini hay Ferrari. Hơn nữa, thời điểm trước khi siêu phẩm Aero 8 Supersport về thì chỉ có độc nhất một chiếc Aero SuperSport lăn bánh nhưng lại khá kín tiếng ít xuât hiện.

Aero 8 SuperSport đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu trắng, thiết kế tổng thể mang phong cách cổ điển từ những thập niên 50, 60 của thế kỉ trước. Điều này khiến nhiều người khi lần đầu nhìn thấy trên đường sẽ nhầm tưởng rằng đây là một mẫu xe đã được sản xuất từ hàng chục năm về trước.

Không chỉ mang thiết kế độc đáo, Aero 8 SuperSport còn khác biệt với những mẫu xe thể thao hiện đại trên thị trường Việt Nam hiện nay khi thân xe được lắp ráp hoàn toàn bằng thủ công với chất liệu chủ đạo là gỗ trên bộ khung kim loại chắc chắn.

Mẫu xe hơi độc đáo này có kích thước lần lượt dài x rộng x cao là 4.147 x 1.751 x 1.180 mm, trọng lượng xe siêu nhẹ chỉ 1.180 kg, bình xăng dung tích 55 lít. Không gian nội thất bên trong xe được thiết kế khá đơn giản, ghế ngồi bọc da cao cấp màu đỏ đậm.

Morgan Aero 8 SuperSport sử dụng khối động cơ V8 4,.8L đi kèm hộp số sàn 6 cấp do hãng xe Đức BMW sản xuất. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại 490 Nm. Morgan Aero 8 Supersport có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 4,5 giây, tốc độ tối đa 273 km/h. Aero 8 Supersport có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 18,2 lít/100 km trong thành phố và 8,7 lít/00 km đường trường.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ảnh: Hai Nguyen

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm