17:13  | 

Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn

Chiếc Exciter 135 được chủ nhân độ lại với dàn khung vỏ bản 150, cặp mâm RotoBox carbon của Yamaha R1M, bánh sau kích thước 190mm, gắp sau của Yamaha R6, phuộc trước, sau Ohlins, ...

Cùng với chiếc Yamaha Exciter 150 độ khủng giá hơn 300 triệu đồng mới được bán ra Hà Nội thì đây chính là 1 bản độ xe Exciter khác của anh Dương Nguyễn Lâm Châu từng tạo nên cơn sốt trong giới chơi xe cả nước cũng như ở Sài Gòn thời gian vừa qua. Chiếc Exciter 135 độ lên 150 cùng dàn đồ chơi và phụ tùng hàng hiệu của anh Châu thời điểm hiện tại được đánh giá là phiên bản độ Exciter khủng nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn exciter.JPG

Chiếc Exciter 135 độ khủng với dàn đồ chơi hàng hiệu đắt giá.

Những chi tiết hàng hiệu nổi bật trên xe có thể kể đến như cặp mâm RotoBox làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ được thửa từ siêu phẩm Yamama R1M có giá bán lên đến gần 4.000 USD. Đi kèm với đó là bánh trước kích thước 120mm tương đương kích thước bánh sau trên Exciter 150 nguyên bản, bánh sau 190mm lấy nguyên từ mẫu môtô phân khối lớn Yamaha R1.

Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn exciter do khung  (13).JPG Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn exciter do khung  (14).JPG

Để phù hợp với bộ mâm lốp siêu khủng này, gắp sau của xe cũng được thay thế bằng loại sử dụng trên Yamaha R6 với chất liệu làm từ nhôm đúc cho trọng lượng nhẹ hơn cả trên Exciter 150 nguyên bản. Theo chia sẻ của chủ nhân, mặc dù xe sử dụng bánh to mà động cơ vẫn là loại 135 phân khối tuy nhiên nhờ trọng lượng mâm và gắp sau nhẹ nên vẫn cho cảm giác lái linh hoạt và thanh thoát chứ không hề ì một chút nào.

Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn exciter do khung  (26).JPG

Cặp phuộc trước của xe cũng không phải dạng vừa. Anh Châu quyết định trang bị cho xe bộ phuộc mang thương hiệu ohlins thường xuất hiện trên những mẫu xe phân khối lớn hàng đầu trên thị trường hiện nay, phía sau là loại Ohlins dành cho Exciter 150. Hệ thống an toàn cho xe cũng thuộc hàng đỉnh thời điểm hiện tại với đĩa đôi trước loại BrakeTech, cùm phanh trước và sau hiệu Brembo 4 piston, tay phanh và Ambraya cũng mang thương hiệu nổi tiếng hiệu Brembo, dây dầu Apido màu vàng.

Để tạo ra những âm thanh mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn, hệ thống ống xả của xe đã được thay thế hoàn toàn bằng cổ pô chất liệu titan và đầu ra là thương hiệu MIVV bọc decan carbon. Ngoài những chi tiết nổi bật trên, một số phụ tùng hàng hiệu khác cũng được áp dụng trên xe như gác chân Rizoma phân khối lớn, bàn đạp phanh sau của Brembo, ốp lốc nồi trong suốt đặt từ Indonesia, dè chắn bùn trước làm từ carbon, dàn ốc vàng titanium, chân chống nhôm gia công CNC, gù xéo vàng Rizoma, bao tay Rizoma Lux, trợ lực Ducati, đèn xi-nhan Rizoma, ...

Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn exciter do khung  (23).jpg

Nhằm tạo sự nổi bật hơn nữa mỗi khi xuất hiện trên phố, phần đầu nguyên bản của xe được bổ sung thêm 2 chi tiết đèn giả đặt đối xứng 2 bên trong khi đó phần đèn pha trên mặt nạ lấy từ Exciter 150 được làm lại hoàn toàn. Đèn pha đơn giản trước đó giờ trông ngầu hơn nhiều với phong cách cú vọ kết hợp cùng những bóng LED đỏ nhỏ đặt phía sau. Bộ tem đặc biệt Movistar tời điểm hiện tại đã được anh Châu cho ẩn phía dưới để dán lên lớp decan mang phong cách Racer buster ngầu hơn và chất hơn khá nhiều.

Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn exciter do khung  (30).JPG

Và cuối cùng là động cơ 135 phân khối nguyên bản của xe đã được bổ sung thêm bộ lòng YCS trái 62 mm làm tăng thêm công suất máy giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn mặc dù trọng lượng đã được tăng thêm khá nhiều. Với tất cả những đồ độ và phụ tùng hàng hiệu kể trên, đây xứng đáng là chiếc Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của Biker Sài Gòn exciter do khung  (6).JPGAnh Châu cùng chiếc Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam của mình.

>> Xem ảnh chi tiết Exciter 135 độ khủng nhất Việt Nam.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm