17:00  | 

Kia Cadenza 2017: Lời đáp trả cho Toyota Avalon

Kia Cadenza (hay còn gọi là K7) vừa được trình làng tại triển lãm New York International Auto Show 2016 với nhiều thay đổi.

Thế hệ thứ 2 của Kia Cadenza được trình làng tại triển lãm New York International Auto Show 2016 vào ngày hôm qua. Không giống với bản nâng cấp của Kia Optima (K5) trước đây, Cadenza đã thay đổi rõ rệt hơn.

Kia Cadenza 2017: Lời đáp trả cho Toyota Avalon Kia-Cadenza_2017 (8).jpgKia Cadenza 2017.

Ở thế hệ thứ 2, xe vẫn được giữ nguyên lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng của KIA, nhưng lần đầu được tạo hình lõm vào bên trong. Lưới tản nhiệt sẽ khác nhau tuỳ theo mỗi phiên bản.

Kia K7 được trang bị đèn pha thanh mảnh với đường LED hình chữ Z cách điệu, đèn sương mù 4 điểm quen thuộc, nắp capo dài, trần xe dốc về phía sau và bộ la-zăng hợp kim đa chấu 19 inch nằm gọn trong bộ lốp 245/40R19. Ở phía sau là đèn hậu có chữ Z tương tự như đèn pha, được nối liền bởi bằng dải crôm chạy ngang cốp xe. Cản sau được đơn giản hoá, sử dụng ống xả đôi.

Về kích thước, thế hệ thứ 2 vẫn giữ nguyên thông số chiều dài nhưng rộng và thấp hơn, chiều dài cơ sở được thiết kế dài hơn nhằm gia tăng không gian để chân cho hàng ghế phía sau.

Bên trong, nội thất xe bổ sung thêm nhiều vật liệu cao cấp, sử dụng cả trên cửa với mức hoàn thiện khéo léo hơn. Bảng điều khiển có kiểu thiết kế mở rộng sang 2 bên, cho cảm giác khoang cabin thoáng đãng, cùng với đó là ghế ngồi bọc da Nappa đường khâu hình kim cương. Có 4 màu sắc nội thất để khách hàng có thể lựa chọn.

Hơn nữa là một màn hình HUD (hiển thị thông số trên kính lái) và hệ thống âm thanh Harman/Kardon với tuỳ chọn công nghệ âm nhạc Clari-Fi. Kết nối Apple và Android CarPlay Auto được trang bị tiêu chuẩn.

Kia Cadenza 2017: Lời đáp trả cho Toyota Avalon Kia-Cadenza_2017 (3).jpg

Kia còn cho biết, họ đã sử dụng gấp đôi lượng thép cường độ cao nhằm tăng khả năng chịu lực ở hai bên thân xe, trong khi gầm xe sử dụng vật liệu nhôm thay cho thép ở môt vài khu vực nhất định, chẳng hạn như các khớp nối.

Cadenza 2017 tiếp tục được trang bị động cơ 3.3L V6 phun xăng trực tiếp, nhưng được hiệu chỉnh lại nhằm tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ước tính công suất là 290 mã lực (thấp hơn 3 mã lực), truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp, trong khi thế hệ cũ chỉ sử dụng hộp số 6 cấp.

Kia Cadenza 2017: Lời đáp trả cho Toyota Avalon Kia-Cadenza_2017 (6).jpg

Tính năng an toàn mới bao gồm, hệ thống kiểm soát hành trình thích nghi với chức năng tự động ngắt/khởi động động cơ khi dừng xe, cảnh báo va chạm, tự động phanh khẩn cấp, hệ thống cảnh báo điểm mù thông minh và tự điều chỉnh lực phanh ở từng bánh xe khi vào cua.

Cadenza là một trong những dòng xe có doanh số thấp của Kia, cùng nhiều đối thủ đồng hạng khác điển hình như Toyota Avalon, Hyundai Azera hay Nissan Maxima. Một phần khác là do sự lên ngôi của phân khúc CUV.

Kia bán được 8.626 chiếc Cadenza vào năm 2013, 9.267 chiếc năm 2014 và giảm 20,8% trong năm 2015 (7.343 chiếc). Định vị giữa Optima (K5) và K900.

T.A (TTTĐ)

Tags: Kia K7

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm