14:15  | 

Kia chào đón chiếc xe thứ 2 triệu lắp ráp tại Mỹ

Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2009, sau gần 7 năm hoạt động, nhà máy lắp ráp của Kia Motors tại Georgia, Mỹ vừa chính thức cán mốc 2 triệu xe.

Năm 2009, hãng xe Hàn quyết định đầu tư 1,1 tỷ USD để xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Georgia, Mỹ tạo ra hơn 15.000 việc làm tại địa phương và những khu vực xung quanh. Nhà máy Kia Motor tại Georgia hiện đang xây dựng hơn 40% các mẫu Kia bán tại thị trường Mỹ.

Kia chào đón chiếc xe thứ 2 triệu lắp ráp tại Mỹ 2016-KiaGeorgiaPlant-02 copy.jpgChiếc Kia thứ 2 triệu ra khỏi nhà máy tại Georgia, Mỹ.

Chiếc Kia thứ 2 triệu vừa ra khỏi nhà máy tại Georgia là mẫu Sorento SXL màu trắng, phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV này. Cùng với Sorento, thời điểm hiện tại, ở đây còn lắp ráp thêm mẫu sedan hạng trung khác là Optima, một mẫu xe hiện đang được khá nhiều người tiêu dùng tại Mỹ ưu chuộng.

Phát biểu trong buổi lễ kỉ niệm, ông Hyun-Jong Shin – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Kia Motor Georgia chia sẻ: “với những mẫu xe chất lượng đẳng cấp thế giới như Sorento và Optima, mặc dù gặp khá nhiều khó khăn ở bước đầu tuy nhiên với sự nỗ lực và cố gắng của các nhân viên tại nhà máy, chúng tôi đã xuất sắc vượt qua tất cả để có được một kết quả đầy tự hào này”.

Kia chào đón chiếc xe thứ 2 triệu lắp ráp tại Mỹ 2016-KiaGeorgiaPlant-01 copy.jpg

Trong khi đó, thống đốc Nathan Deal cho biết: “nếu như công ty tiếp tục đầu tư và phát triển tại địa phương, chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ và tạo một điều kiện kinh doanh thuận lợi nhất có thể. Qua đây ông cũng chúc mừng các thành viên trong nhà máy về thành tựu đáng tự hào này”.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm