09:51  | 

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào?

Ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu, BMW 7-Series 2016 hiện đang được đánh giá cao trong phân khúc của mình nhờ những trang bị đẳng cấp và công nghệ an toàn tiên tiến.

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái, thời điểm hiện tại, đã có tất cả 3 biến thể của 7-Series 2016 là 730Li, 740Li và 750Li được đưa về phân phối chính hãng trên toàn quốc. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng cùng hàng loạt những công nghệ an toàn tiên tiến, BMW 7-Series 2016 đang nhanh chóng chiếm được thiện cảm của các đại gia Việt và dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng sang.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? BMW_7-Series (1).jpgBMW 7-Series 2016 tại thị trường VIệt Nam.

1. Những công nghệ, trang bị đẳng cấp

Chìa khóa thông minh (BMW Display Key)

Chìa khóa thông minh BMW Display Key cho phép chủ nhân cập nhật đầy đủ thông tin về tình trạng của xe và thậm chí cho phép kích hoạt hệ thống điều hòa ngay khi bạn không ở trên xe thông qua việc thao tác ở màn hình tích hợp trên chìa khóa. Người sử dụng có thể dễ dàng theo dõi thời gian, mức nhiên liệu hiện tại và quãng đường còn đi được, các cửa xe, cửa kính, và cửa sổ trời đã được đóng/mở chưa.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? BMW_7-Series (28).jpg

Thú vị hơn, trong phạm vi 30m quanh xe, họ còn có thể sử dụng chìa khóa để khóa & mở cửa xe và kích hoạt hệ thống điều hòa qua việc thao tác ở màn hình. Chìa khóa BMW được sạc pin dễ dàng thông qua hệ thống sạc không dây, hoặc bằng cáp USB kèm theo. Tại thị trường Việt Nam, đây là một công nghệ khá mới mẻ và gần như chưa có bất kỳ hãng nào sử dụng.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control) là một chức năng nổi bật có thể giúp người lái tùy chỉnh bảng điều khiển trung tâm chỉ bằng 6 động tác tay đơn giản. Không chỉ dừng lại ở đó, tính năng này như một người hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc chuyển đổi giữa các chức năng khác như Touch Display, iDrive Touch Control một cách thuận tiện và an toàn tối đa.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? BMW_7-Series (13).jpg

Máy tính bảng điều khiển từ hàng ghế sau.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? BMW_7-Series (23).jpg

Máy tính bảng điều khiển từ hàng ghế sau (BMW Touch Command) được kết nối với hệ thống trung tâm của chiếc xe giúp hỗ trợ hành khách hàng ghế phía sau thiết lập các tuỳ chỉnh trên xe một cách dễ dàng nhất mà không cần nhờ đến các thao tác trực tiếp lên xe hay thông qua người lái.

Cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge 

Nếu bạn mong muốn tận hưởng những chuyến đi hoàn toàn yên tĩnh, cửa sổ trời toàn cảnh (Sky Lounge) sẽ mang đến cho người sử dụng niềm cảm hứng thú vị với hơn 15.000 bóng đèn LED li ti, tạo nên bầu trời đầy cảm xúc. Cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge có thể điều chỉnh 6 màu sắc khác nhau, mang lại một bầu không khí thư giãn nhất cho hành khách. Tại thị trường Việt Nam hiện tại chỉ có duy nhất phiên bản 750Li được trang bị tiện ích này.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? Cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge - Chuyển động hòa cùng cảm xúc copy.JPG

Ngoài ra, hệ thống đèn nội thất trên 7-Series 2016 còn được BMW trang bị một cách tinh tế nhằm mục đích mang lại cho khách hàng khoảng không gian thư giản và gần gũi nhất. BMW đa dạng  hoá tuỳ chọn màu sắc cho khách hàng gồm 6 màu: trắng, xanh dương, cam, đồng, màu hoa cà và xanh lá cây.

Nguyên lý Carbon Core

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? BMW_7-Series (35).jpg

Carbon Core là nguyên lý dùng sợi carbon trong kết cấu vật liệu nhẹ lần đầu tiên được áp dụng trên chiếc BMW 7-Series hoàn toàn mới. Sợi Carbon giúp cho trọng lượng xe nhẹ hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được tính ổn định thân xe, và mang đến sự phấn khích sau tay lái.

2. Những trang bị an toàn

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (Integral active steering)

Phiên bản mới của hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động được trang bị tiêu chuẩn trên dòng xe BMW 7-Series hoàn toàn mới. Với công nghệ này, các bánh xe sau hỗ trợ đánh lái và cung cấp thêm sự ổn định, tăng cường độ an toàn và thoải mái khi cầm lái. Khi xe chạy với vận tốc dưới 60 km/h, các bánh xe phía trước và phía sau kết hợp chuyển hướng ngược chiều với nhau đảm bảo xe rẽ cua gọn gàng với độ chính xác tuyệt đối.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? 2016-BMW-7-Series-101.jpg

Hệ thống này cũng đặc biệt rất hữu ích khi đưa xe vào các bãi đậu xe chật hẹp, hoặc các khúc cua gắt vì người lái chỉ cần đánh lái ít hơn nhưng xe lại phản ứng chính xác hơn và nhanh nhạy hơn. Khi xe đang ở vận tốc trên 60 km/h, bánh trước và bánh sau sẽ kết hợp đánh lái theo cùng chiều để đảm bảo giữ thân xe ổn định tại tốc độ cao. Điều này giúp việc vận hành xe vô cùng thoải mái và đặc biệt đối với chủ nhân ở hàng ghế phía sau.

Hệ thống treo khí nén cho cầu trước và cầu sau

Đến với BMW 7-Series 2016, bạn có thể dễ dàng cảm nhận cũng như trải nghiệm qua hai cảm giác khác nhau là vận hành năng động như một mẫu xe thể thao hay êm ái như một chuyên cơ mặt đất. Điều làm nên sự tuyệt với đó chính là công nghệ khung gầm hoạt động một cách chính xác. Thông qua những cải tiến mới nhất, người lái có thể tự do lựa chọn các thiết lập, tùy vào cảm xúc khi cầm lái thông qua hệ thống điều khiển chế độ vận hành nổi tiếng Driving Experience Control.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? BMW_7-Series (5).jpg

Với hệ thống này, người lái có thể tùy chỉnh chế độ thiết lập bằng tay, nhờ đó chiều cao của thân xe có thể được nâng lên 20 mm khi qua những đoạn đường xấu, hoặc trong các bãi đậu xe nhiều tầng có độ dốc cao, người lái sẽ không còn phải lo lắng về việc va chạm cản trước và sau của xe xuống mặt đường.

BMW 7-Series 2016 tại Việt Nam an toàn cỡ nào? BMW_7-Series (4).jpg

Tại tốc độ trên 35 km/h, các thiết lập sẽ được trở về mặc định. Khi người lái kích hoạt chế độ lái thể thao (Sport) hoặc lớn hơn 120 km/h, chiều cao của xe tự động giảm 10 mm giúp bám đường hơn. Hệ thống treo khí nén ở cầu trước và cầu sau (trang bị tiêu chuẩn) càng được tối ưu bởi Hệ thống kiểm soát giảm chấn động lực học (Dynamic Damper Control).

Với những trang bị và nâng cấp mang tính đột phá này, BMW 7-Series 2016 hứa hẹn sẽ tạo nên một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng sang vốn đang khá chật chội với hàng loại cái tên đình đám Mercedes S-Class, Audi A8, ...

Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm