09:30  | 

Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tất cả 3 chiếc Ferrari F12 Berlinetta được đưa về Việt Nam trong đó có 2 chiếc màu đỏ tại Hà Nội và 1 chiếc màu trắng ở Sài Gòn.

Tháng 2 năm 2014, giới chơi xe tại Việt Nam đã vô cùng bất ngờ khi siêu phẩm Ferrari F12 Berlinetta màu đỏ lặng lẽ được đưa về thành phố cảng Hải Phòng và trở thành siêu ngựa mạnh mẽ nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có thêm 2 chiếc F12 Berlinetta khác được đưa về chia đều cho 2 thành phố lớn là Hà Nội, Sài Gòn trong khi chiếc tại Hải Phòng cũng đã chính thức chuyển hộ khẩu về định cư tại Hà nội.

Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam ferrari F12.jpg

Ferrari F12 Berlinetta đầu tiền và số phận long đong

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt nam vào tháng 2/2014, chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu đỏ nhanh chóng trở thành trung tâm của những cuộc bàn luận trong giới chơi xe cũng như báo chí cả nước. Tuy nhiên, siêu ngựa này đã dần dần đi vào quên lãng khi kể từ đó đến thời điểm giữa tháng 2 năm 2016, gần như xe chỉ được đặt tại một vị trí và làm bạn với lớp bụi phủ dày đặc trong kho.

Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam Feerrari F12 Berlinetta 3.JPGChiếc Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên về Việt Nam năm 2014, thời điểm hiện tại đang định cư ở Hà Nội.

Và rồi sau ngần ấy thời gian làm bị bụi bẩn bao phủ, cuối cùng siêu ngựa này cũng đã có lần đầu tiên xuống phố trong những ngày đầu xuân năm mới 2016. Tuy nhiên số phận long đong của siêu xe này vẫn chưa dừng lại ở đó. Một thời gian sau khi lăn bánh trở lại tại Hải Phòng, chiếc Ferrari F12 Berlinetta này lại bị bắt gặp được vận chuyển vào Sài Gòn.

Đến giữa tháng 3, siêu xe này lại tiếp tục xuất hiện trên phố Sài Gòn với tấm biển “Xe đi xét”. Tưởng chừng như Sài Gòn sẽ là điểm dừng chân lâu dài dành cho siêu ngựa này thế nhưng không, cũng chỉ chưa đầy 1 tuần sau đó, người ta lại bắt gặp chiếc F12 berlinetta này đang lăn bánh tại thủ đô Hà Nội. Và dường như đây có lẽ mới chính là bến đỗ thực sự cho siêu xe này bởi có mặt tại đây xe sẽ được nằm chung chuồng với một loạt cái tên đình đám khác như Bentley Continental GT, Rolls-Royce Ghost, BMW M6, Mercedes SLK.

Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên ra biển trắng của thiếu gia Phan Thành

Được đưa về Việt Nam tháng 6 năm 2015, chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu trắng duy nhất đến thời điểm hiện tại nhanh chóng được vận chuyển từ showroom về nhà của thiếu gia Phan Thành, nơi mà nó sẽ được nằm chung với hàng loạt siêu xe đình đám khác như Ferrari 458 Italia, Lamborghini Huracan, BMW i8, BMW M6, Rolls-Royce Phantom, Bentley Continental GT, ...

Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam Feerrari F12 Berlinetta 7.JPGChiếc Ferrari F12 Berlinetta thứ 2 về Việt Nam thuộc ở hữu của thiếu gia Phan Thành (Ảnh: Biện Phan Anh Xuân)

Sau gần 3 tháng nằm trong Garage tư nhân của vị thiếu gia này và gần như không lăn bánh ra đường, siêu xe này cũng đã chính thức hoàn thành đăng kí đăng kiểm và biển số trắng. Đây cũng chính là chiếc Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên ra biển trắng tại Việt nam đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, số lần siêu xe này xuất hiện trên phố Sài Gòn cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam Feerrari F12 Berlinetta 8.jpg

Ferrari F12 Berlinetta thứ 3 về Việt Nam

Hơn 4 tháng sau sự xuất hiện của chiếc màu trắng tại Sài Gòn, giới chơi xe tại Việt Nam lại tiếp tục đón nhận tin vui bằng sự xuất hiện của siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta thứ 3. Được mở công tại cảng hàng không quốc tế ở Hà Nội, siêu xe này nhanh chóng hoàn thành thủ tục và bắt đầu bon bon trên phố ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam Feerrari F12 Berlinetta 10.JPG Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam Feerrari F12 Berlinetta 11.JPG Chiếc Ferrari F12 Berlinetta thứ 3 có mặt tại Việt Nam.

Trong khoảng thời gian sau đó, chiếc Ferrari F12 Berlinetta này cũng khá thường xuyên xuất hiện trên phố Hà Nội. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, sau hơn 5 tháng được đưa về, siêu ngựa này vẫn chưa được hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển và rồi cũng gần như không còn thấy xuất hiện trên phố với mật độ thường xuyên như trước nữa.

Thông tin thêm về siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta. Xe được giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường vào năm 2012 và chính là mẫu xe mạnh mẽ nhất nhà Ferrari lúc bấy giờ. Động cơ V12, dung tích 6,3L có khả năng sản sinh công suất tối đa 740 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm, mạnh hơn đối thủ đình đám Lamborghini Aventador 40 mã lực. Nhờ đó, Ferrari F12 Berlinetta có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.Điểm mặt bộ ba siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta tại Việt Nam ferrari.JPG

Xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ nổi bật với cản trước thể thao, hốc hút gió lớn cấu thành từ 2 nan ngang tích hợp logo ngựa chồm phía trên, 2 bên là 2 khe gió nhỏ làm mát cho hệ thống phanh. Nắp ca-pô có thêm 1 thoát gió làm mát cho động cơ và tăng khí động học. 2 chiếc màu đỏ đầu tiên về Việt Nam sử dụng mâm 5 chấu màu bạc trắng trong khi 2 chiếc còn lại sử dụng mâm 5 chấu kép màu xám đen. Phía sau F12 Berlinetta nổi bật với cụm đèn hậu tròn, cản sau thể thao tích hợp cặp ống xả kép cổ tròn ấn tượng.

Tại thị trường Mỹ, Ferrari F12 Berlinetta có giá bán đề xuất từ hơn 323.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm