14:34  | 

Kia Sportage 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao

Kia Sportage 2017 đã được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá là xe có độ an toàn cao nhất (Top Safety Pick+) trong phân khúc crossover.

Kết quả này thật sự không gây bất ngờ lớn bởi vì mẫu xe “đàn anh” của Sportage là Hyundai Tucson cũng đã nhận được chứng nhận Top Safety Pick+ từ IIHS. So với phiên bản tiền nhiệm thì Kia Sportage 2017 đã có những bước nhảy vượt bậc từ một mẫu xe có điểm đánh giá thấp, giờ vươn lên mức tốt nhất về độ an toàn.

Kia Sportage 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao Kia_Sportage_2017 (10).jpgKia Sportage 2017.

Ở phiên bản cũ, xe có bàn đạp phanh đỗ được thiết kế đẩy về phía trước 16 inch và gây ảnh hưởng đến không gian của người lái xe. Tuy nhiên, ở phiên bản mới thì bàn đạp được điều chỉnh và thiết kế cho phù hợp lại và con số này chỉ dừng ở mức 6 inch.

Thử nghiệm mới của IIHS đã thiết kế lại trục tay lái của Sportage 2017 có thể di chuyển tối đa 3 inch ở tất cả các hướng. Trong khi đó, ở trục tay lái ở phiên bản cũ có thể di chuyển đến 4 inch về phía người lái và 3 inch ở tất cả các hướng.

Cũng giống như mẫu xe ở phiên bản trước, Kia Sportage 2017 đã được IIHS đánh giá tốt trong các bài thử nghiệm như đâm góc phía trước, phía hai bên, độ cứng của mui xe và ghế bảo vệ đầu. Một điểm mới mẻ của Sportage 2017 là hệ thống phòng ngăn chặn tai nạn phía trước tùy chọn đã đạt đánh giá an toàn xuất sắc sau khi xe đã tránh va chạm thành công trong các thử nghiệm chạy ở tốc độ 12 mph (19km/h) và 25mph (40km/h).

Bên cạnh Kia Sportage 2017, Kia Optima và Hyundai Sonata cũng từng đạt điểm an toàn Top Safety Pick+ từ IIHS của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm