18:45  | 

Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD

Hãng xe Anh Quốc đã chính thức công bố bản nâng cấp 2017 của mẫu SUV “con cưng” Discovery Sport, đi cùng nhiều nâng cấp về ngoại hình và công nghệ.

Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-01.jpgLand Rover Discovery Sport 2017

Mẫu SUV này được phân phối với phiên bản HSE và HSE LUX Trims, đi cùng với phong cách thiết kế phá cách và độc đáo hơn ở cả ngoại thất và nội thất.

Về diện mạo bên ngoài, sự nâng cấp nằm ở phần cản trước, cản sau và hệ thống ống xả được tái thiết kế mạnh mẽ hơn, nhiều chi tiết được phủ một màu sơn đen ấn tượng. Bên cạnh đó là bộ la-zăng 20 inch làm từ hợp kim cùng màu sơn đen bóng (Gloss-black).

Bên trong, nội thất của Discovery Sport 2017 được bày trí lại với những tông màu tương phản trên cụm ghế da và cần số, bên cạnh thảm trải sàn được thiết kế độc đáo, bàn đạp và miếng ốp bảng điều khiển được chế tác từ hợp kim.

Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-02.jpgNội thất với hai màu da tương phản của Discovery Sport 2017

Có 4 màu sơn mới được lựa chọn vào bổ sung vào tùy chọn của khách hàng, bao gồm màu bạc (Silicon Silver), đen (Farallon Black), Xám (Carpathian Grey) và màu Aruba Metallic.

Một tùy chọn khác được hãng xe Anh Quốc bổ sung cho Discovery Sport 2017 là hệ thống giải trí từ màn hình cảm ứng InControl Touch Pro, với kích cỡ lên đến 10,2 inch, lớn hơn hẳn người tiền nhiệm. Land Rover cũng cho biết, hệ thống này có thể điều khiển tương tự như một chiếc điện thoại thông minh (smartphone), có nghĩa là người lái thể điều hướng bằng những động tác vuốt và bấm tương tự như điện thoại của mình. Hệ thống InControl touch sử dụng một bộ xử lý Quad-core mạnh mẽ từ Intel, đi cùng màn hình có khả năng xử lý đồ họa rất cao và bộ nhớ trong khá lớn từ Solid State Drive, cho tỉ lệ màn hình là 21:9.

Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-03.jpg Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-Tile-Bluetooth-tracking-device-07.jpg Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-Tile-Bluetooth-tracking-device-09.jpg Hệ thống giải trí InControl Touch với màn hình lên đến 10,2 inch, đi kèm nhiều tiện ích

Phiên bản 2017 của Discovery Sport sở hữu 3 công nghệ hỗ trợ an toàn cho người lái hoàn toàn mới. Đó là hệ thống hệ thống theo dõi trạng thái của người lái, hệ thống giới hạn tốc độ thông mình, và hỗ trợ duy trì làn đường. Hệ thống theo dõi trạng thái của người lái (Driver Condition Monitor) sẽ cũng những cảm biến phía trong và theo dõi cách lái xe của tài xế, khi phát hiện dấu hiệu của sự mệt mỏi, hệ thống sẽ chủ động đưa ra cảnh báo.

Hệ thống giới hạn tốc độ thông minh (Intelligent Speed ​​Limiter ) sẽ dùng những radar để “đọc” những biển báo ở phía trước xe, từ đó đưa ra cảnh báo để người lái thay đổi tốc độ di chuyển, hoặc có thể chủ động duy trì và tăng tốc trong điều kiện an toàn. Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist) sẽ theo dõi di chuyển của chiếc xe thông qua các camera được bố trí xung quanh thân xe, nếu người lái điều khiển chiếc xe lệch khỏi làn đường đang di chuyển mà không có tín hiệu xi-nhan, hệ thống sẽ chủ động cảnh báo và chủ động đánh ngược lái một cách nhẹ nhàng để trả chiếc xe về đúng làn.

Phiên bản 2017 của Land Rover Discovery Sport là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống hệ thống hỗ trợ “giữ” đồ đạc trên xe mang tên “Tile advanced tracking app”, hệ thống này sẽ tương tác cùng những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng này sẽ “đánh dấu” những đồ vật quan trong ở trên xe thông qua giao thức Bluetooth, cùng với một thẻ cứng “Tile tags” và có thể cảnh báo người lái khi đồ vật đó chưa có mặt trên xe. Đặc biệt, ứng dụng này có thể hiển thị ngay trên màn hình điều khiển và “định vị” chính xác vị trí của đồ vật đó trước khi nó được lấy ra khỏi xe. Loại thẻ cứng “Tile tag” này có kích thước khá nhỏ gọn, và có thể gắn được trên nhiều vật dụng như ví, túi xách, các thiết bị điện tử, và nhiều hơn thế nữa. Ứng dụng này cũng có thể giúp người lái tìm lại các vật dụng bị thất lạc trên xe bằng cách phát ra một dải âm than báo động cỡ 90 decible từ chiếc thẻ cứng.

Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-Tile-Bluetooth-tracking-device-12.jpg Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-Tile-Bluetooth-tracking-device-11.jpg Land Rover vén màn Discovery Sport 2017, giá từ 37.695 USD 2017-Land-Rover-Discovery-Sport-Tile-Bluetooth-tracking-device-10.jpg Thẻ tag "Tile" có thể gắn trên nhiều loại vật dụng.

Land Rover Discovery Sport 2017 hiện được bán với giá từ 37.965 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển và bốc dỡ).

Hoàng Anh (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm