08:39  | 

Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới

Captiva Revv là phiên bản nâng cấp mang nhiều kỳ vọng của Chevrolet, mẫu xe này nhận thêm 17 thay đổi lớn nhỏ khác nhau, nhưng giá bán lại giảm nhằm tăng sức cạnh tranh ở phân khúc SUV.

Chevrolet Việt Nam đang có những bước chuyển mình tích cực. Nếu như trước đây họ từng gây bất ngờ với Cruze 2015 thì bây giờ là Captiva Revv. Cả hai mẫu xe được nâng cấp nhưng lại giảm giá bán. Điều hiếm thấy ở ngành công nghiệp bốn bánh.

Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (6).jpgChevrolet Captiva Revv.

Chữ “Revv” trong Captiva Revv là cách gọi khác của phiên bản mới. Theo nhà sản xuất, nó viết tắt của Revolution (sự thay đổi táo bạo) và Rev up (bứt phá tiến về phía trước) nhằm thể hiện màn lột xác của Captiva. Nhưng sự ca ngợi đó có chính xác không còn phụ thuộc vào những gì chiếc xe mang lại cho người dùng.

Có tổng cộng 17 thay đổi lớn nhỏ trên Chevrolet Captiva Revv so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chỉ nêu ra những thay đổi “đắt giá” mà thôi.

Đèn pha LED

Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (2).jpg Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (7).jpgĐèn pha mới (trái) không còn đơn giản như thế hệ cũ (phải).

So với phiên bản giới thiệu cuối năm 2011, cụm đèn pha của Chevrolet Captiva Revv đã loại bỏ hoàn toàn được nét đơn giản. Thay vào đó nổi bật và dễ nhận dạng hơn nhờ dãy đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED hình chữ L. Tuy nhiên, dãy đèn này khi nhìn gần sẽ không có sự liền mạch như đèn LED dạng ống mà Honda CR-V sử dụng. Đèn chiếu sáng vẫn là halogen gương cầu.

Lưới tản nhiệt

Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (1).jpg Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Autodaily-Captiva-2013 (36).jpg

Là một điểm mới quan trọng về mặt thẩm mỹ, lưới tản nhiệt phía trước cũng một phần quyết định nên Chevrolet Captiva Revv. Họ mở rộng phần lưới dưới và thu hẹp phía trên, đặt lại logo và sử dụng các đường thanh ngang mạ crôm, tương tự Cruze 2015. Nhìn chung, kiểu bố trí này cho cảm giác đầu xe rộng và chắc chắn hơn.

Bảng điều khiển trung tâm

Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (4).jpg Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (8).jpg

Bảng điều khiển trung tâm ở thế hệ cũ có quá nhiều nút bấm, dàn trải từ trên xuống dưới dễ gây mất tập trung khi cần sử dụng trong lúc điều khiển xe. Thế hệ Captiva Revv đã khắc phục được những hạn chế đó. Cách bố trí nút bấm đơn giản và tinh tế hơn. Dãy nút điều khiển hệ thống giải trí, nhiệt độ và các tuỳ chọn lái đều tách riêng biệt. Màn hình cảm ứng 7 inch được đặt ở chính giữa.

MyLink thế hệ thứ 2

Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (3).jpg Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Autodaily-Captiva-2013 (46).jpg

Chevrolet là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong việc ứng dụng hệ thống kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay và Android Auto trong làng xe hơi thế giới. Công nghệ này giúp người lái có thể sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh qua hệ thống MyLink mà vẫn có thể tập trung lái xe. MyLink có khả năng nghe radio, xem phim, nghe nhạc qua USB và đàm thoại rảnh tay. Khi kết nối qua  Apple Carplay hoặc Android Auto thì khả năng mở rộng thêm. Cụ thể như định vị dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói và nghe nhạc trong điện thoại.

Cửa gió cho hàng ghế thứ ba

Những thay đổi “đắt giá” trên Chevrolet Captiva mới Captiva (5).jpg

Sau nhiều năm, vấn đề ngột ngạt của Chevrolet Captiva phần nào đã được giải quyết. Họ trang bị thêm 2 cửa gió ở hàng ghế thứ 3 đi kèm 3 mức điều chỉnh. Chevrolet cũng lý giải thêm, Captiva Revv có thể làm mát cực nhanh nên họ không muốn trang bị ở hàng ghế thứ 2.

Cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang

Các tính năng an toàn tiên tiến mới được trang bị trên Chevrolet Captiva Revv bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe. Những tính năng này sử dụng rada được trang bị ở cản sau giúp cảnh báo các phương tiện di chuyển nằm trong điểm mù của xe, hay cảnh báo có các phương tiện đang di chuyển ngang mà không thể quan sát bằng mắt thường khi lùi xe, từ đó giúp tránh được những va chạm và tai nạn khi xe đang lưu thông.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm