14:06  | 

Toyota Việt Nam triệu hồi 764 xe Innova

Toyota Việt Nam vừa đưa ra thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi để thay thế cửa sau cho 764 xe Innova được sản xuất trong khoảng thời gian kể từ ngày 16/12/2015 đến 13/01/2016.

Theo thông tin từ tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng, có thanh tăng cứng được hàn phía trong hai cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp tại Indonesia. Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau xe khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Toyota Việt Nam triệu hồi 764 xe Innova toyota-innova.jpgHơn 700 xe Toyota Innova bị triệu hồi do lỗi cửa sau.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới. Thêm vào đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định. Điều này làm cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, nhà cung cấp cửa bên phía sau của xe Innova đã thực hiện cải tiến từ ngày 14/01/2016. Vì vậy, tất cả các xe Innova được sản xuất và lắp ráp tại TMV trước và sau ngày sản xuất của chiến dịch (như đề cập ở trên) sẽ không xảy ra hiện tượng trên. Bên cạnh đó, các mẫu xe khác được sản xuất và phân phối bởi TMV đều không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này.

Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hai cửa bên phía sau của xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng bắt đầu từ ngày 27/04/2016 tới tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Thời gian để kiểm tra và thay thế 2 cửa bên phía sau xe Innova sẽ từ 3 - 5 giờ cho mỗi xe.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm