06:30  | 

Vài vật dụng cần thiết khi đi xe máy mùa hè

Có những vật dụng tưởng như đơn giản nhưng lại rất cần thiết khi bạn phải đi xe máy dưới trời nắng gắt và nhiệt độ cao.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, anh nắng gắt chiếu vào da khiến thân nhiệt tăng lên. Thông thường, trung khu điều nhiệt giữ nhiệt độ cơ thể luôn ở mức cân bằng, không thay đổi nhiều theo tác động của môi trường. Khi trung khu điều nhiệt bị tổn thương, cơ thể sẽ không giữ được sự cân bằng đó. Lúc này, nếu đi ngoài trời nắng gắt, sức nóng sẽ làm thân nhiệt tăng mạnh, gây rối loạn các chức năng trong cơ thể, nhất là hệ thần kinh, có thể dẫn đến hôn mê.

Do vậy, khi phải lái xe máy dưới trời nắng, nhiệt độ cao, tốt nhất bạn nên trang bị những vật dụng chống nắng cần thiết – không chỉ đơn thuần là “giữ làn da” mà còn là bảo vệ sức khỏe trước thời tiết khắc nghiệt.

Khăn che phần gáy

Trung khu điều nhiệt kể trên lại nằm ở vùng gáy. Ánh nắng chiếu thẳng vào đây có thể làm nó tê liệt và mất khả năng điều khiển thân nhiệt. Do đó, khi đi ra ngoài đường nên che kín gáy bằng cách mặc áo có cổ cao, hoặc sử dụng khăn che mặt rộng có thể vòng ra sau che phủ phần gáy.

Vài vật dụng cần thiết khi đi xe máy mùa hè ninja-7-(3)_PJGJ.jpg

Kính râm

Kính râm (kính màu) có công dụng giảm cường độ sáng chiếu tới mắt. Nhờ đó, mắt không phải điều tiết nhiều giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng khả năng tập trung khi lái xe.

Áo chống nắng

Áo chống nắng là vật dụng không thể thiếu, đặc biệt đối với phái đẹp do giúp chống đen da, ngăn bụi bẩn. Ở những khu vực khô nóng, độ ẩm không khí thấp, áo chống năng còn cơ thể giữ ẩm, duy trì thân nhiệt tốt hơn và tránh mất nước.

Găng tay

Khá nhiều phụ nữ sử dụng áo chống nắng kèm miếng che tay dài nối từ áo nhưng trong một số tình huống nó có thể làm giảm khả năng kiểm soát xe, đặc biệt đối với những người có thói quen đặt hai ngón lên tay phanh. Lựa chọn tốt hơn tránh rát ra mà vẫn điều khiển xe tốt là sử dụng găng tay chống nắng.

Khẩu trang

Đơn giản, gọn nhẹ nhưng khẩu trang lại có công dụng không hề nhỏ. Trời nắng nóng, độ ẩm không khí thấp thường làm bụi bẩn khô, và nhẹ hơn. Chúng dễ dàng bị quẩn vào không khí theo gió hoặc khi các phương tiện vụt qua. Người hít phải dễ mắc một số bệnh về đường hô hấp.

Vài vật dụng cần thiết khi đi xe máy mùa hè vuot-den-do.jpg

Bên cạnh việc chống bụi bẩn, đeo khẩu trang còn giảm cảm giác khó chịu khi phải đi qua các khu vực gần cống rãnh chưa nước thải bốc mùi hôi thối vì nắng nóng.

Áo mưa

Mùa hè đi liền với những cơn mưa giông bất chợt. Nếu là người thường xuyên di chuyển bằng xe máy, nhưng chẳng mấy khi quan tâm đến tính khí ông trời, thì việc chuẩn bị sẵn một bộ áo mưa luôn cần thiết.

Anh Đức (Trithuthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm